Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents

ข่าวประเสริฐสำหรับเยาวชน

 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    บทที่ 126 - คำปรึกษา

    เป็นพระบัญชาของพระเจ้าที่พลังงานทางกายภาพรวมทั้งทางปัญญาจะต้องได้รับการฝึกอบรม แต่ลักษณะของการฝึกฝนทางกายควรสอดคล้องอย่างสมบูรณ์แบบกับบทเรียนที่พระคริสต์ประทานแก่สาวกทั้งหลายของพระองค์ บทเรียนเหล่านั้นควรเป็นแบบอย่างในชีวิตของคริสเตียน เพื่อว่าการศึกษาและเรียนรู้ด้วยตนเองของบรรดาครูและนักเรียนจะไม่ถูกตัวแทนของชาวสวรรค์บันทึกเกี่ยวกับพวกเขาว่าเป็นผู้ “รักความสนุก” เวลานี้ ข้อความที่บันทึกไว้สำหรับคนจำนวนมากคือเป็นผู้ “รักความสนุกมากกว่ารักพระเจ้า” 2 ทิโมธี 3:4 {MYP 371.1} MYPTh 306.1

    ดังนั้น ซาตานและสมุนของมันจึงวางกับดักเพื่อจับจิตวิญญาณทั้งหลายอยู่ พวกมันกำลังกระทำต่อสมองของบรรดาครูและนักเรียนเพื่อชักชวนให้พวกเขาเข้าร่วมกิจกรรมการออกกำลังกายและการบันเทิงต่างๆ ที่ดึงดูดความสนใจอย่างแรงกล้าและมีลักษณะที่จะทำให้ตัณหาฝ่ายต่ำแข็งแกร่งและก่อให้เกิดความกระหายอยากและกิเลสต่างๆ ที่จะต่อต้านการประกอบกิจของพระวิญญาณของพระเจ้าในจิตใจมนุษย์ {MYP 371.2}MYPTh 306.2

    ครูทุกคนในโรงเรียนต้องมีการออกกำลังกาย มีการสับเปลี่ยนลักษณะของงาน พระเจ้าทรงจัดวางไว้ว่าจะต้องเป็นงานอะไร คือเป็นงานที่มีประโยชน์และลงมือปฏิบัติได้ แต่คนจำนวนมากกลับหันเหจากแผนการของพระเจ้าไปติดตามการประดิษฐ์ของมนุษย์จนนำความเสื่อมถอยให้กับชีวิตฝ่ายจิตวิญญาณ ความบันเทิงต่างๆ ขัดขวางการประกอบกิจของพระวิญญาณบริสุทธิ์มากกว่าสิ่งอื่นใด และพระยาห์เวห์ทรงเศร้าพระทัย. . . . {MYP 371.3}MYPTh 306.3

    “จงควบคุมตัวเอง จงระวังระไวให้ดี ศัตรูของพวกท่านคือมาร ดุจสิงโตคำรามเดินวนเวียนเที่ยวเสาะหาคนที่มันจะกัดกินได้” 1 เปโตร 6:8 มารอยู่ในสวนสนุก ตามดูความสนุกสนานของคุณเพื่อคอยดักจับจิตวิญญาณทุกดวงที่มันพบว่าพลั้งเผลอ เพื่อหว่านเมล็ดพันธุ์ของมันลงในใจมนุษย์ และเพื่อควบคุมสมองของมนุษย์ มันปรากฏตัวในทุกกิจกรรมของห้องเรียน นักเรียนที่ปล่อยให้สมองตื่นเต้นไปกับการเล่นเกมอย่างจดจ่อจะจะเป็นผู้ที่ไม่อยู่ในสภาพที่ดีที่สุดที่จะรับคำสอน คำแนะนำ และคำตักเตือนว่ากล่าวที่จำเป็นแก่พวกเขา {MYP 371.4}MYPTh 306.4

    การออกกำลังกายเป็นเรื่องที่พระเจ้าพระผู้ทรงสัพพัญญูทรงจัดไว้เป็นพิเศษ จงแบ่งเวลาบ้างในแต่ละวันเพื่อใช้สำหรับการศึกษาที่มีประโยชน์ เป็นงานที่จะช่วยนักเรียนให้เรียนรู้ถึงหน้าที่การงานในทางปฏิบัติของชีวิต ซึ่งมีความจำเป็นอย่างยิ่งต่อเยาวชนของเราทุกคน {MYP 372.1}MYPTh 306.5

    โรงเรียนและสถาบันการศึกษาทุกแห่งจำเป็นต้องมีคนอย่างดาเนียลที่มีความใกล้ชิดกับพระเจ้าผู้ทรงเป็นต้นกำเนิดแห่งปัญญาเพื่อว่าเขาจะบรรลุถึงมาตรฐานสูงสุดในทุกสาขาของการศึกษา ความรักและความยำเกรงพระเจ้าอยู่เบื้องหน้าดาเนียล และด้วยการตระหนักว่าตนเองต้องยอมฟังพระเจ้า เขาฝึกกำลังทั้งหมดของเขาให้ตอบสนองต่อความรักความห่วงใยของพระอาจารย์ผู้ยิ่งใหญ่อย่างเต็มที่เท่าที่จะทำได้ ชายหนุ่มชาวฮีบรูทั้งสี่คนไม่ยอมให้จุดประสงค์ที่เห็นแก่ตัวและรักสนุกมารบกวนช่วงเวลาอันล้ำค่าดุจทองคำนั้นของชีวิต พวกเขาทำงานด้วยความเต็มใจและจิตใจที่เตรียมพร้อม ไม่มีมาตรฐานใดที่สูงส่งไปกว่านี้อีกแล้วที่คริสเตียนเยาวชนทุกคนจะบรรลุให้ถึงได้--“Counsels to Teachers, Parents, and Students,” pp. 281-284. {MYP 372.2}MYPTh 307.1

    *****

    การสมรสระหว่างผู้เชื่อกับผู้ไม่เชื่อเป็นสิ่งที่พระเจ้าตรัสบัญชาห้าม. . . . หัวใจที่ยังไม่กลับใจทำตามความปรารถนาของตน และการสมรสที่พระเจ้าไม่เห็นชอบจึงเกิดขึ้น {MYP 436.2}