Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents

ข่าวประเสริฐสำหรับเยาวชน

 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    หลักการที่แตกต่าง

    ระหว่างการรวมตัวกันของผู้ติดตามพระคริสต์เพื่อการพักผ่อนหย่อนใจกับการรวมตัวเพื่อความเพลิดเพลินแบบชาวโลกมีความแตกต่างอย่างเด่นชัด แทนที่จะมีการอธิษฐานและการพูดถึงเรื่องของพระคริสต์และเรื่องศักดิ์สิทธิ์บริสุทธิ์ เราจะได้ยินแต่เสียงหัวเราะโปกฮาจากริมฝีปากของชาวโลกเวลาสรวลเสเฮฮาอย่างไร้สาระ เป้าหมายคือการใช้เวลาอย่างสนุกสุดเหวี่ยง ความบันเทิงของพวกเขาเริ่มต้นด้วยเรื่องโง่เขลาและจบลงด้วยความว่างเปล่า การรวมตัวของพวกเรา และการกระทำของพวกเราเองจะต้องดำเนินไปเพื่อที่ว่าเมื่อทุกคนกลับถึงบ้านแล้ว เราจะมีแต่จิตสำนึกที่ปราศจากการสร้างความขุ่นเคืองแด่พระเจ้าและต่อมนุษย์ เป็นจิตสำนึกที่ว่าเราไม่ได้ทำร้ายหรือระคายเคืองประการใดแก่ผู้ที่เราพบปะด้วย หรือสร้างผลกระทบที่ให้ร้ายต่อพวกเขา {MYP 385.3}MYPTh 319.3

    จิตใจตามธรรมชาติจะโน้มน้าวไปสู่ความสนุกสนานเพลิดเพลินและสนองความต้องการของตนเอง นโยบายของซาตานต้องการสร้างสิ่งเหล่านี้ให้มาก มันมุ่งมั่นเติมจิตใจของมนุษย์ด้วยความปรารถนาความบันเทิงทางโลก เพื่อไม่มีเวลาไปทวงถามว่าจิตวิญญาณของตัวเราเองจะเป็นเช่นไร ความหลงใหลในสิ่งบันเทิงระบาดติดต่อกันได้ หากปล่อยตัวไปกับมัน จิตใจก็จะวิ่งถลาเข้าหาความบันเทิงจากสิ่งหนึ่งไปยังอีกสิ่งหนึ่งอย่างไม่รู้จบ การเชื่อฟังกฎบัญญัติของพระเจ้าจะต้านแรงโน้มน้าวนี้ และสร้างกำแพงขวางกั้นเรื่องไร้คุณธรรม--“Counsels to Teachers, Parents, and Students,” pp. 336, 337. {MYP 386.1}MYPTh 320.1

    เยาวชนหนุ่มสาวควรจดจำไว้ว่า พวกเขาต้องรับผิดชอบต่อสิทธิพิเศษทั้งหมดที่ตนเองเพลิดเพลินอยู่เพื่อพัฒนาเวลาให้ดีขึ้นและใช้ความสามารถของตนอย่างถูกต้อง พวกเขาอาจถามว่า แล้วจะไม่ให้เรามีความบันเทิงและการพักผ่อนหย่อนใจหรือ เราจะต้องทำงาน ทำงาน ทำงานโดยไม่มีการสับเปลี่ยนบ้างเลยกระนั้นหรือ {MYP 386.2}MYPTh 320.2

    สิ่งบันเทิงใดที่ให้คุณทูลขอพระพรจากพระเจ้าด้วยความเชื่อได้จะไม่เป็นอันตราย แต่สิ่งบันเทิงใดที่ทำให้คุณพลาดจากการอธิษฐานในใจ เพื่อการนมัสการเป็นการส่วนตัวที่แท่นอธิษฐานหรือเพื่อเข้าร่วมการประชุมอธิษฐานจะไม่ปลอดภัย แต่เป็นอันตราย--“Counsels to Teachers, Parent, and Students,” p. 337. {MYP 386.3}MYPTh 320.3

    *****

    “คนหนุ่มจะรักษาวิถีทางของตนให้บริสุทธิ์ได้อย่างไร” คำตอบคือ “ ก็โดยปฏิบัติตามพระวจนะของพระองค์” สดุดี 119:9