Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents

ข่าวประเสริฐสำหรับเยาวชน

 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First
    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents

    บทที่ 133 - ใช้วันหยุดอย่างไร

    การพักผ่อนหย่อนใจมีความจำเป็นสำหรับผู้ที่มีอาชีพต้องใช้แรงกาย และมีความสำคัญยิ่งขึ้นสำหรับผู้ที่ใช้พลังสมองเป็นหลัก สิ่งหนึ่งที่ไม่มีความจำเป็นต่อความรอดของเรา และไม่มีความจำเป็นเพื่อถวายพระสิริพระเจ้าคือ การทำให้เสมอทำงานอยู่เสมอและทำมากเกินไปถึงแม้จะเป็นเรื่องของทางศาสนาก็ตาม มีความบันเทิงหลายประเภท เช่น ลีลาศ การเล่นไพ่ กระดานหมากรุก เกมหมากต่างๆ ซึ่งเราไม่สามารถรับรองไม่ได้เนื่องจากสวรรค์ประณามสิ่งเหล่านี้ ความสนุกสนานบันเทิงเช่นนี้เปิดประตูให้ความชั่วเลวทรามร้ายแรง มีแนวโน้มไม่ก่อเกิดประโยชน์แต่จะสร้างแรงชักจูงให้ตื่นเต้น ก่อให้เกิดกิเลสขึ้นในใจของบางคนซึ่งจะนำไปสู่การเล่นพนันและการสำมะเลเทเมา การละเล่นทั้งหมดนี้คริสเตียนจะต้องประณามและหาสิ่งอื่นที่ไม่มีพิษภัยอย่างแท้จริงมาแทนที่ {MYP 392.1}MYPTh 325.1

    ดิฉันมองเห็นแล้วว่าเราไม่ควรใช้วันหยุดงานของเราตามรูปแบบของชาวโลก แต่กระนั้นก็ไม่ควรปล่อยไปอย่างไม่เอาใจใส่ เพราะจะนำความไม่พอใจมาให้ลูกๆ ในวันเหล่านี้ซึ่งเป็นเรื่องง่ายที่เด็กของเราจะตกเป็นเหยื่อของอิทธิพลชั่วและถูกความเพลิดเพลินสำราญใจและความตื่นเต้นทางโลกทำให้เสื่อมเสีย จงให้คุณพ่อคุณแม่ศึกษาหาสิ่งที่จะทดแทนความบันเทิงที่มีอันตรายเหล่านี้ จงแสดงให้ลูกๆ ของคุณทราบว่าสิ่งที่คุณทำล้วนมีจุดมุ่งหมายเพื่อประโยชน์และความผาสุกของพวกเขา {MYP 392.2} MYPTh 325.2

    ให้หลายๆ ครอบครัว ที่อาศัยอยู่ในเมืองหรือในหมู่บ้านรวมตัวกันและละจากงานทำมาหากินที่ทำให้หมดแรงกายและแรงใจและจัดทัวร์เพื่อเดินทางท่องเที่ยวด้วยกันไปยังชนบท ไปยังริมทะเลสาบหรือสวนผลไม้ที่มีทิวทัศน์ธรรมชาติอันงดงาม ให้พวกเขาช่วยกันเตรียมอาหารที่เรียบง่าย ถูกหลักอนามัยอันประกอบด้วยผลไม้และธัญพืชที่ดีที่สุด และกางโต๊ะอาหารใต้ร่มเงาต้นไม้ใหญ่หรือใต้ท้องฟ้า การเดินทาง การออกกำลังกายและทิวทัศน์ต่างๆ จะช่วยให้อยากอาหารและทุกคนจะชื่นชมยินดีกับการพักผ่อนหย่อนใจแบบที่ราชาทั้งหลายยังอาจอิจฉา {MYP 392.3}MYPTh 325.3

    ในโอกาสเช่นนี้ พ่อแม่และลูกๆ ควรรู้สึกไร้ความกังวลของหน้าที่การงานและความวุ่นวายทั้งปวง เวลาเช่นนี้ พ่อแม่ควรทำตัวเป็นเด็กร่วมกับลูกๆ ของตน ทำทุกสิ่งทุกอย่างให้เพลิดเพลินสำหรับพวกเขาเท่าที่ทำได้ จงให้เวลาทั้งวันกับการพักผ่อนหย่อนใจ {MYP 393.1}MYPTh 325.4

    การออกกำลังกายในที่กลางแจ้งจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อสุขภาพสำหรับผู้ที่มีอาชีพทำงานอยู่แต่ในห้องและนั่งอยู่กับที่ หากเป็นไปได้ทุกคนควรรู้สึกว่าเป็นหน้าที่ที่จะต้องปฏิบัติไปในทิศทางนี้ ไม่มีสิ่งใดที่จะสูญเสีย มีแต่จะได้กำไรมากมาย พวกเขาจะกลับไปทำงานด้วยชีวิตใหม่ ความกล้าหาญใหม่ที่จะทำงานด้วยความกระตือรือร้น และพวกเขาก็จะมีภูมิต้านทานโรคได้ดียิ่งขึ้น--“Testimonies for the Church,” Vol. 1, pp. 514, 515. {MYP 393.2}MYPTh 326.1

    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents