Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents

ข่าวประเสริฐสำหรับเยาวชน

 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First
    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents

    บทที่ 135 - การลีลาศ

    คริสเตียนที่ซื่อสัตย์จะไม่ปรารถนาเข้าไปในสถานบันเทิงใดหรือเข้าไปร่วมกระทำการใดที่เขาทูลขอพระพรจากพระเจ้าไม่ได้ เขาจะไม่ไปปรากฏตัวในโรงภาพยนตร์ อาคารแข่งบิลเลียดหรือโรงโบว์ลิ่ง เขาจะไม่คลุกคลีกับนักลีลาศทั้งหลายหรือหมกมุ่นอยู่กับความเคลิบเคลิ้มที่มีมนตร์เสน่ห์ซึ่งจะขับไล่พระคริสต์ออกจากจิตใจ {MYP 398.1}MYPTh 330.1

    เราจะตอบผู้ที่เรียกร้องความสำราญเหล่านี้ว่า เราไม่สามารถหมกมุ่นกับสิ่งเหล่านี้ได้ในพระนามของพระเยซูเจ้าแห่งนาซาเร็ธ พระพรของพระเจ้าจะไม่ประทานลงมายังเวลาที่ใช้ไปในโรงภาพยนตร์หรือในการลีลาศ ไม่มีคริสเตียนคนใดต้องการพบกับความตายในสถานที่เหล่านี้ ไม่มีคนใดหวังจะอยู่ในนั้นเมื่อพระคริสต์จะเสด็จมา {MYP 398.2}MYPTh 330.2

    เมื่อเราเข้าสู่วาระสุดท้ายและต้องยืนเผชิญหน้ากับบันทึกชีวิตของเรา เราจะเสียใจไหมที่เราไปร่วมงานรื่นเริงเหล่านี้น้อยเหลือเกิน ที่เราเข้าไปมีส่วนร่วมในภาพเหตุการณ์ไร้สาระเหล่านี้น้อยเหลือเกิน แต่ในทางกลับกัน เราจะไม่เสียใจอย่างขมขื่นหรือที่เวลาอันล้ำค่ามากมายถูกใช้อย่างสิ้นเปลืองไปไปกับการปล่อยตัวตามใจตนเอง ละเลยโอกาสมากมายไปซึ่งหากนำมาพัฒนาให้ถูกต้องแล้วจะทำให้เราได้สมบัติล้ำค่าไว้อย่างมากมาย {MYP 398.3}MYPTh 330.3

    กลายเป็นธรรมเนียมปฏิบัติไปแล้วสำหรับผู้อ้างตนว่ามีศาสนามักมีข้อแก้ตัวมารองรับการหมกมุ่นร้ายแรงของตนที่ฝังลึกอยู่ในใจ ด้วยความเคยชินกับบาป พวกเขามองไม่เห็นความร้ายกาจของมัน ผู้ที่อ้างตนว่าเป็นบุตรธิดาของพระเจ้าจำนวนมากต่างให้เหตุผลบิดเบือนปกป้องบาปซึ่งพระวจนะของพระองค์ประณามโดยนำไปเชื่อมโยงกับจุดประสงค์บางประการของงานการกุศลของคริสตจักรที่ผสมผสานกับความรื่นเริงอย่างอึกทึกครึกโครม ด้วยเหตุนี้พวกเขายืมเครื่องมือของสวรรค์มารับใช้ปีศาจ จิตวิญญาณมากมายถูกหลอก ถูกพาให้หลงหายไปจากความดีงามและซื่อสัตย์ด้วยความเสเพลอันทันสมัยเหล่านี้ {MYP 398.4}MYPTh 330.4

    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents