Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents

ข่าวประเสริฐสำหรับเยาวชน

 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    การทำลายความเชื่อมั่น

    ในการทดลอง มารพ่ายแพ้พระคริสต์ที่ถิ่นทุรกันดาร แผนการแห่งความรอดดำเนินการไปแล้ว ค่าไถ่มนุษย์ราคาแสนแพงได้ชำระไปแล้ว และบัดนี้ซาตานกำลังหาทางรื้อถอนรากฐานความหวังของคริสเตียนและหันสมองของมนุษย์ไปสู่ทิศทางที่พวกเขาจะไม่ได้ประโยชน์หรือได้รับความรอดโดยการพลีพระชนม์ครั้งยิ่งใหญ่นี้ มันนำคนที่ล้มลงในบาปโดย “อุบายชั่วทุกอย่างสำหรับพวกที่จะต้องพินาศ” 2 เธสะโลนิกา 2:10 ให้เชื่อว่าพวกเขาอยู่ได้โดยไม่ต้องลบล้างบาป และเขาไม่จำเป็นต้องพึ่งกางเขนและพระผู้ช่วยให้รอดผู้ทรงเป็นขึ้นจากความตาย และความดีของมนุษย์เองจะให้สิทธิ์เขาเป็นที่โปรดปรานของพระเจ้าและจากนั้นมันก็ทำลายความเชื่อมั่นของมนุษย์ที่มีต่อพระคัมภีร์โดยรู้ดีว่าหากมันประสบความสำเร็จในเรื่องนี้และเครื่องจับผิดซึ่งประทับตราบาปบนตัวซาตานถูกทำลายมันก็จะปลอดภัย {MYP 58.3}MYPTh 37.2

    มันมัดภาพลวงตาไว้แน่นในจิตใจมนุษย์ว่าไม่มีปีศาจส่วนบุคคลและผู้ที่เชื่อเรื่องนี้จะไม่พยายามต่อต้านและต่อสู้กับสิ่งที่ไม่มีตัวตน ในที่สุดมนุษย์ผู้มีสภาพมตะตาบอดน่าสงสารเหล่านี้จะยึดคติว่า “สิ่งใดที่มีตัวตน คือความถูกต้อง” พวกเขาไม่รับกฎเกณฑ์ใดๆ เพื่อชั่งวัดแนวทางของตน ซาตานนำคนมากมายให้เชื่อว่าการอธิษฐานทูลขอต่อพระเจ้าไร้ประโยชน์ และเป็นเพียงรูปแบบหนึ่ง ทั้งๆ ที่มันรู้ดีว่าการใคร่ครวญและอธิษฐานเป็นสิ่งจำเป็นยิ่ง เพื่อกระตุ้นผู้ติดตามของพระคริสต์ต่อต้านความเจ้าเล่ห์และการหลอกลวงของมัน เครื่องมือของซาตานจะหันเหจิตใจออกจากการปฏิบัติที่สำคัญเหล่านี้ เพื่อให้จิตวิญญาณไม่เข้าพักพิงในพระเจ้าผู้ทรงยิ่งใหญ่และรับพละกำลังจากพระองค์เพื่อต้านการโจมตีของมัน . . . {MYP 59.1}MYPTh 37.3

    หากเราละเลยการอธิษฐาน ก็จะสนองวัตถุประสงค์ของมันเป็นอย่างดี เพราะเราจะรับการอัศจรรย์หลอกลวงเหล่านี้ได้ง่ายขึ้น ซาตานประสบความสำเร็จตามเป้าหมายได้ด้วยการวางการทดลองเจ้าเล่ห์ที่มันหลอกพระคริสต์ไม่สำเร็จไว้ต่อหน้ามนุษย์ บางครั้งมันมาในรูปแบบของคนหนุ่มสาวที่น่ารัก หรือในคราบแห่งความสวยงาม มันทำงานด้วยการรักษาให้หายจากโรคและเป็นที่เคารพบูชาของมนุษย์ผู้มีสภาพมตะทั้งหลายที่ถูกหลอกว่าให้เชื่อว่ามันเป็นผู้มีพระคุณของเผ่าพันธุ์มนุษย์ . . . {MYP 59.2}MYPTh 38.1