Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents

ข่าวประเสริฐสำหรับเยาวชน

 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    กระบวนการของการชำระให้บริสุทธิ์ที่มีอำนาจ

    เมื่อพระคริสต์และสวรรค์เป็นประเด็นหลักของการใคร่ครวญแล้ว การสนทนาจะแสดงออกถึงหลักฐานของความจริง ถ้อยคำจะถูกปรุงด้วยพระคุณและผู้พูดจะแสดงออกให้เห็นว่าเขาได้ไปเรียนมาจากโรงเรียนของพระเจ้าพระผู้ทรงเป็นพระอาจารย์ ผู้ประพันธ์พระธรรมสดุดีกล่าวว่า “ข้าพระองค์ได้เลือกทางแห่งความซื่อสัตย์ ข้าพระองค์ตั้งกฎหมายของพระองค์ไว้ตรงหน้าข้าพระองค์” สดุดี 119:30 ผู้ประพันธ์ซาบซึ้งในคุณค่าของพระวจนะของพระเจ้า พระวจนะเข้าไปถึงความเข้าใจของเขาไม่ใช่เพื่อถูกปฏิเสธแต่เพื่อนำไปปฏิบัติในชีวิต. . . . {MYP 427.2}MYPTh 356.1

    วันแล้ววันเล่า ในแต่ละชั่วโมงจะต้องมีกระบวนการของการปฏิเสธตนเองและการชำระให้บริสุทธิ์อย่างแข็งขันดำเนินต่อไปอยู่ภายใน และแล้วความประพฤติภายนอกของเราจะสำแดงเป็นพยานว่าพระเยซูทรงร่วมสถิตอยู่ในใจโดยความเชื่อ การชำระให้บริสุทธิ์ไม่ปิดกั้นช่องทางการเรียนรู้ของจิตวิญญาณ แต่จะเปิดสมองให้กว้างขึ้นและดลใจให้ค้นคว้าหาความจริงราวกับหาสมบัติที่ซ่อนอยู่ และความรู้พระประสงค์ของพระเจ้าจะทำให้ผลงานของการชำระให้บริสุทธิ์รุกคืบหน้าต่อไป สวรรค์มีอยู่ โอ ด้วยความจริงใจอย่างมากยิ่งเพียงไรที่เราจะต้องพยายามไปให้ถึง {MYP 428.1}MYPTh 356.2

    ดิฉันวิงวอนนักเรียนทั้งหลายของโรงเรียนและวิทยาลัยของเราให้เชื่อว่าพระเยซูทรงเป็นพระผู้ช่วยให้รอดของคุณ ให้เชื่อว่าพระองค์ทรงพร้อมที่จะช่วยคุณด้วยพระคุณของพระองค์เมื่อคุณเข้ามาหาพระองค์ด้วยความจริงใจ คุณต้องต่อสู้อย่างเต็มที่เพื่อความเชื่อ คุณต้องเป็นนักต่อสู้เพื่อมงกุฎแห่งชีวิต บากบั่นต่อสู้ เพราะซาตานกำลังหมายตาที่จะจับคุณอยู่ และหากคุณไม่ดิ้นให้หลุดจากมัน คุณจะเป็นอัมพาตและถูกทำลายพินาศ ศัตรูขนาบอยู่ข้างตัวคุณทั้งซ้ายและขวา ทั้งข้างหน้าและข้างหลัง คุณต้องเหยียบย่ำพวกมันลงใต้เท้าของคุณ จงดิ้นรนสู้ต่อไป หากคุณพิชิตมงกุฎไม่ได้ คุณก็จะสูญเสียทุกอย่างในชีวิตนี้และชีวิตในภายภาคหน้า จงบากบั่นพากเพียรต่อไปแต่ด้วยพละกำลังของพระผู้ช่วยให้รอดผู้ทรงเป็นขึ้นจากความตาย--Review and Herald, August 21, 1888. โปรดอ่าน Fundamentals of Christian Education,” pp. 129-137. {MYP 428.2}MYPTh 356.3