Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents

ข่าวประเสริฐสำหรับเยาวชน

 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First
    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents

    ความบันเทิงไร้สาระไม่ใช่ความสุขที่แท้จริง

    ผู้ที่ชื่นชอบการเข้าสังคมนั้นบ่อยครั้งมักจะปล่อยตัวทำตามใจในลักษณะนิสัยเหล่านี้จนกระทั่งมันกลายเป็นกิเลสตัณหาที่ครองความเป็นใหญ่ การแต่งกาย การเที่ยวไปในสถานบันเทิง หัวเราะหยอกเหย้าและคุยเรื่องที่เขลากว่าเรื่องไร้สาระ สิ่งเหล่านี้กลายเป็นเป้าหมายชีวิตของพวกเขา พวกเขาไม่มีความอดทนที่จะอ่านพระคัมภีร์และใคร่ครวญถึงเรื่องของสวรรค์ พวกเขาจะไร้ความสุขนอกจากว่ามีสิ่งกระตุ้นให้ตื่นเต้น ภายในตัวพวกเขาไม่มีพลังที่จะมีความสุข แต่จะพึ่งหาความสุขจากการเข้าสังคมกับเยาวชนอื่นๆ ที่สิ้นคิดและบุ่มบ่ามบ้าระห่ำเหมือนกับพวกตน พวกเขามอบอำนาจที่จะถูกเปลี่ยนไปสู่วัตถุประสงค์ประเสริฐอันสง่างามให้แก่ความเขลา. . . . {MYP 430.3}MYPTh 358.2

    เยาวชนที่พบความชื่นชมยินดีและความสุขในการศึกษาพระวจนะของพระเจ้าและในยามอธิษฐานจะสดชื่นอยู่เสมอขณะที่ได้รับความเย็นฉ่ำจากพระเจ้าผู้ทรงเป็นสายธารน้ำพุแห่งชีวิต พวกเขาจะบรรลุถึงความดีเลิศฝ่ายศีลธรรมและความไพศาลแห่งความคิดซึ่งผู้อื่นไม่อาจสัมผัสได้ การสื่อสัมพันธ์กับพระเจ้าหนุนให้เกิดความคิดที่ดี ความทะเยอทะยานที่ประเสริฐ การเข้าใจสัจธรรมอย่างชัดแจ้งและเป้าหมายของพฤติกรรมที่สูงส่ง ผู้ที่เอาจิตวิญญาณของตนสัมพันธ์กับพระเจ้าเช่นนี้จะเป็นผู้ที่ยอมรับว่าเป็นบุตรและธิดาของพระองค์ พวกเขาจะบรรลุถึงมาตรฐานที่สูงขึ้น สูงขึ้นอย่างมั่นคงเสมอ เข้าใจถึงพระเจ้าและชีวิตนิรันดร์ชัดเจนยิ่งขึ้นจนกระทั่งองค์พระผู้เป็นเจ้าทรงทำให้พวกเขากลายเป็นช่องทางแห่งความกระจ่างและสติปัญญาแก่ชาวโลก. . . . {MYP 431.1}MYPTh 358.3

    ผู้ที่ติดสนิทอยู่ในพระเยซูจะมีความสุข ความร่าเริงและความชื่นชมยินดีในพระเจ้า ความนุ่มนวลอ่อนโยนที่ได้รับการทำให้อ่อนลงจะแสดงออกในน้ำเสียง ความเคารพในเรื่องของจิตวิญญาณและชีวิตนิรันดร์จะแสดงออกในการกระทำ และเสียงดนตรีที่รื่นรมย์จะสะท้อนออกจากริมฝีปากที่ถูกพัดโชยมาอย่างแผ่วเบาจากพระที่นั่งของพระเจ้า นี่เป็นความลี้ลับของการดำเนินตามทางของพระเจ้า ซึ่งอธิบายไม่ได้ง่ายๆ แต่อย่างไรก็ตามสามารถสัมผัสและเพลิดเพลินได้ หัวใจที่ดื้อด้านและกบฏปิดประตูให้กับอิทธิพลอันหวานชื่นของพระคุณของพระเจ้าและความชื่นชมยินดีของพระวิญญาณบริสุทธิ์ แต่เส้นทางของสติปัญญาเป็นเส้นทางแห่งความผาสุก และเส้นทางทั้งหมดของคุณคือสันติสุข เมื่อความสัมพันธ์ของเรายิ่งใกล้ชิดกับพระคริสต์มากขึ้นเท่าไร คำพูดและพฤติกรรมของเราจะแสดงออกถึงฤทธานุภาพของการเปลี่ยนแปลงแห่งพระคุณของพระองค์มากขึ้นเท่านั้น--“Testimonies for the Church,” Vol. 4, pp. 622-626. {MYP 431.2}MYPTh 359.1

    *****

    หากชายและหญิงอธิษฐานสองครั้งต่อวัน จนเป็นนิสัยในช่วงเวลาก่อนการพิจารณาที่จะแต่งงานกัน ทั้งสองควรอธิษฐานสี่ครั้งต่อวันเมื่อคาดหวังว่าจะแต่งงานกัน {MYP 460.1}

    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents