Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents

ข่าวประเสริฐสำหรับเยาวชน

 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    ผู้นำทางที่สมบูรณ์แบบ

    พระคัมภีร์นำเสนอมาตรฐานอันสมบูรณ์แบบของอุปนิสัย หนังสือศักดิ์สิทธิ์เล่มนี้ที่พระเจ้าทรงดลใจและเขียนโดยมนุษย์ผู้บริสุทธิ์ทั้งหลายเป็นผู้นำทางสมบูรณ์แบบของชีวิตในทุกสถานการณ์ พระคัมภีร์เปิดเผยอย่างเด่นชัดถึงหน้าที่ของทั้งคนหนุ่มสาวและของคนสูงวัย หากนำมาใช้นำทางของชีวิต คำสอนของหนังสือเล่มนี้จะยกชูจิตวิญญาณให้สูงส่ง ยกระดับจิตใจและปรับปรุงอุปนิสัยให้ดีขึ้น ให้สันติสุขและความชื่นชมเปรมปรีดิ์แก่หัวใจ แต่เด็กหนุ่มสาวมากมายกลับเลือกที่จะเป็นที่ปรึกษาและผู้นำทางชีวิตของตนเอง จึงกุมชีวิตไว้ในกำมือของตนเอง คนเช่นนี้จำเป็นต้องศึกษาคำสอนในพระคัมภีร์อย่างจริงจังและเอาใจใส่ ในหน้าหนังสือต่างๆ ของพระคัมภีร์พวกเขาจะพบการเปิดเผยถึงหน้าที่ของพวกเขาที่มีต่อพ่อแม่และต่อพี่น้องที่มีความเชื่อเดียวกันของตน พระบัญญัติข้อที่ห้ากล่าวไว้ว่า “จงให้เกียรติแก่บิดามารดาของเจ้า เพื่ออายุของเจ้าจะได้ยืนยาวบนแผ่นดิน ซึ่งพระยาห์เวห์พระเจ้าของเจ้าประทานแก่เจ้า” อพยพ 20:12 และในอีกหน้าหนึ่ง เราจะพบว่า “บุตรทั้งหลาย จงเชื่อฟังบิดามารดาของท่านในองค์พระผู้เป็นเจ้า เพราะว่านี่เป็นเรื่องถูกต้อง” เอเฟซัส 6:1 {MYP 444.1}MYPTh 370.1

    หมายสำคัญหนึ่งที่บ่งบอกว่าเรากำลังดำเนินชีวิตอยู่ในยุคสุดท้ายคือ เด็กๆ สมัยนี้ไม่ยอมเชื่อฟังพ่อแม่ ไม่รู้คุณ ไม่บริสุทธิ์ พระวจนะของพระเจ้าเต็มไปด้วยคำสอนและคำปรึกษาที่เชิญชวนให้เคารพพ่อแม่ เน้นย้ำผู้เยาว์ทั้งหลายถึงหน้าที่อันศักดิ์สิทธิ์ของการรักและเทิดทูนผู้ที่นำทางพวกเขาผ่านวัยทารก วัยเด็กและวัยเยาวชนจนเติบโตเป็นชายและหญิงและผู้ซึ่งในเวลานี้ต้องพึ่งพาอาศัยพวกเขาเป็นส่วนใหญ่เพื่อสันติสุขและความผาสุก พระคัมภีร์ไม่ได้สอนเรื่องนี้อย่างไม่มั่นใจ อย่างไรก็ตาม คำสอนนี้ถูกละเลยเสียเป็นส่วนใหญ่ {MYP 444.2}MYPTh 370.2

    คนหนุ่มสาวมีบทเรียนมากมายที่ต้องเรียนรู้ และบทเรียนสำคัญที่สุดคือการรู้จักตัวเอง พวกเขาต้องมีแนวคิดถูกต้องถึงความผูกพันและหน้าที่ที่มีต่อพ่อแม่ และต้องเรียนตลอดเวลาในโรงเรียนของพระคริสต์เพื่อให้สุภาพและใจอ่อนน้อม ในขณะที่พวกเขาต้องรักและให้เกียรติพ่อแม่ของตน พวกเขาก็ต้องเคารพในการตัดสินใจของผู้ใหญ่ที่มีประสบการณ์ซึ่งพวกเขามีความสัมพันธ์ในคริสตจักรด้วย {MYP 445.1}MYPTh 370.3