Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents

ข่าวประเสริฐสำหรับเยาวชน

 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First
    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents

    พฤติกรรมที่มีเกียรติ

    ชายหนุ่มคนใดที่ชื่นชอบกับการเข้าสังคมและเอาชนะมิตรภาพของหญิงสาวโดยที่พ่อแม่ของคุณไม่เคยล่วงรู้เลยนั้นไม่ได้ทำตนในส่วนของคริสเตียนที่สง่างามและมีเกียรติต่อคุณหรือต่อพ่อแม่ของคุณ โดยการติดต่อและพบปะกับคุณอย่างลับ เขาอาจเอาชนะใจของคุณได้ด้วยการมีอิทธิพลต่อความคิดของคุณ แต่การกระทำเช่นนี้เขาไม่ได้แสดงความสง่างามและความซื่อสัตย์ของจิตวิญญาณซึ่งบุตรทุกคนของพระเจ้าพึงมีให้เห็น เพื่อให้บรรลุถึงเป้าหมายของตน เขากระทำในส่วนที่ไม่ซื่อตรงและไม่เปิดเผยทั้งยังไม่เป็นไปตามมาตรฐานของพระคัมภีร์ และพิสูจน์ให้คนอื่นเห็นว่าตนเองนั้นไม่จริงใจต่อผู้ที่รักตนและพยายามเป็นผู้คุ้มครองที่ซื่อสัตย์ของพวกเขา การสมรสที่เกิดจากแรงจูงใจเช่นนี้ไม่สอดคล้องกับพระวจนะของพระเจ้า ผู้ใดที่ชักนำลูกสาวใครคนหนึ่งให้ละทิ้งหน้าที่ เป็นคนที่ทำให้แนวคิดของเธอสับสนในพระบัญชาอันตรงไปตรงมาของการเชื่อฟังและให้เกียรติต่อคุณพ่อคุณแม่นั้น ไม่ใช่ผู้ที่มีความจริงใจต่อพันธะผูกพันของการสมรส {MYP 445.2}MYPTh 370.4

    มีคำถามว่า “คนหนุ่มจะรักษาวิถีทางของตนให้บริสุทธิ์ได้อย่างไร” คำตอบที่ให้มาแล้วคือ “ก็โดยปฏิบัติตามพระวจนะของพระองค์” สดุดี 119:9 ชายหนุ่มคนใดที่พึ่งพระคัมภีร์เป็นผู้นำทางของเขา จะไม่ผิดในเส้นทางของหน้าที่และความปลอดภัย หนังสืออันประเสริฐเล่มนั้นจะสอนให้เขาถนอมรักษาความสมบูรณ์ของอุปนิสัย เป็นคนซื่อตรง ไม่ปฏิบัติในสิ่งหลอกลวง พระเจ้าทรงจารึกด้วยพระหัตถ์ของพระองค์เองบนแผ่นศิลาว่า “ห้ามลักขโมย” กระนั้น การขโมยความรักแบบลับๆ ล่อๆ ที่ทำกันและยอมกันเช่นนี้เกิดขึ้นมากเพียงไร {MYP 446.1}MYPTh 371.1

    การคบหาดูใจกันอย่างลับๆ ยังคงดำรงต่อไป การติดต่อสื่อสารเป็นการส่วนตัวยังเก็บรักษาไว้จนกระทั่งความรักของฝ่ายที่ขาดประสบการณ์ที่ไม่รู้ว่าความสัมพันธ์จะเติบโตไปทิศทางใดนั้นเริ่มห่างเหินจากพ่อแม่ในระดับหนึ่งและมอบความไว้วางใจไปให้แก่ชายคนนั้นผู้ซึ่งแสดงตัวด้วยแนวทางที่เขาดำเนินอยู่ว่าเขาเป็นคนที่ไม่คู่ควรกับความรักที่คุณมอบให้ พระคัมภีร์ประณามความไม่ซื่อสัตย์ทุกประเภทและเรียกร้องการทำสิ่งที่ถูกต้องในทุกสถานการณ์ ผู้ใดที่เอาพระคัมภีร์เป็นผู้นำทางในวัยเยาว์ของตน ให้เป็นแสงสว่างในการส่องทางเดินของตน จะประพฤติตามคำสอนของพระคัมภีร์ในทุกเรื่อง เขาจะไม่ยอมละเมิดอักษรที่เล็กที่สุดหรือขีด ขีดหนึ่งของพระบัญญัติเพื่อให้ตนเองสมหวังตามเป้าหมายของตน แม้กระทั่งเขาต้องเสียสละตนเองอย่างใหญ่หลวงก็ตาม หากเขาเชื่อพระคัมภีร์ เขาก็ตระหนักว่าพระพรของพระเจ้าจะไม่ตกมาถึงเขาอย่างแน่นอนหากเขาหันเหออกจากเส้นทางอันเคร่งครัดของความถูกต้อง แม้ว่าชั่วขณะหนึ่งจะดูเหมือนว่าเขาจะเจริญรุ่งเรือง เขาจะเก็บเกี่ยวผลจากการกระทำของตนอย่างแน่นอน {MYP 446.2}MYPTh 371.2

    คำสาปของพระเจ้าตกใส่ความสัมพันธ์ทั้งปวงที่ไม่เหมาะสมทั้งในเรื่องของเวลาและความสัมพันธ์ที่ทำในโลกของยุคสมัยนี้ หากพระคัมภีร์ปล่อยความกระจ่างของเรื่องนี้ไปอย่างคลุมเครือไม่ชัดเจนแล้ว แนววิถีที่คนหนุ่มสาวมากมายในยุคนี้ไขว่หาเพื่อผูกพันเข้าหากันก็น่าจะพอแก้ตัวได้ แต่เงื่อนไขของพระคัมภีร์ไม่ได้เป็นคำสั่งตักเตือนครึ่งๆ กลางๆ เป็นเรื่องที่กำหนดให้มีความบริสุทธิ์อย่างสมบูรณ์ของทางความคิด ทางวาจาและทางการกระทำ เราขอบพระคุณพระเจ้าที่พระวจนะของพระองค์เป็นตะเกียงแก่เท้าและไม่มีคนใดจะต้องเดินผิดในหน้าที่การงาน เยาวชนจะต้องพากเพียรอย่างเป็นกิจจะลักษณะที่จะปรึกษาพระคัมภีร์และปฏิบัติตามสิ่งที่พระคัมภีร์แนะนำไว้ เพราะว่าความผิดพลาดอย่างน่าเศร้ามักจะถูกทำขึ้นเมื่อเดินออกจากเส้นทางคำสอนของพระคัมภีร์ {MYP 446.3}MYPTh 371.3

    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents