Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents

ข่าวประเสริฐสำหรับเยาวชน

 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    การสยบความหลงใหลและความรักใคร่

    คุณเดินออกนอกลู่นอกทางไปแล้ว กล้าอย่างบ้าบิ่นและท้าทาย หัวใจของคุณไม่มีที่ว่างให้กับพระคุณของพระเจ้า ด้วยฤทธานุภาพของพระเจ้าเท่านั้นที่คุณจะพาตัวเองไปรับพระคุณของพระองค์ ซึ่งเป็นเครื่องมือแห่งความชอบธรรม พระเจ้าไม่เพียงประสงค์ให้คุณควบคุมความคิดของคุณเท่านั้น แต่ให้ควบคุมความหลงใหลและความรักใคร่ของคุณด้วย ความรอดของคุณขึ้นอยู่กับการควบคุมตัวคุณเองในเรื่องเหล่านี้ ความหลงใหลและความรักใคร่เป็นเครื่องมือมีพลังยิ่ง หากนำไปใช้ในทางผิด หากปล่อยให้ทำงานด้วยวัตถุประสงค์ที่ผิด หากวางไว้ในที่ผิด จะมีพลังนำคุณไปสู่หายนะและทิ้งคุณให้เป็นซากแห่งความพินาศปราศจากพระเจ้าและไร้สิ้นความหวัง {MYP 76.2}MYPTh 53.1

    เราต้องคอยบังคับการเพ้อฝันอย่างจริงจังและอย่างเพียรพยายาม หากต้องการให้ความหลงใหลและความรักใคร่อยู่ภายใต้การควบคุมของเหตุผล จิตสำนึกและอุปนิสัย คุณจะตกอยู่ในอันตรายเพราะคุณกำลังสลัดทิ้งผลประโยชน์นิรันดร์กาลของคุณไว้บนแท่นบูชาของความหลงใหล ความหลงใหลกำลังเข้าครอบงำคุณทั้งตัวอยู่ แต่เป็นความหลงใหลคุณภาพใดเล่า เป็นความหลงใหลชั้นต่ำและมีฤทธิ์ของการทำลาย หากยอมแพ้ต่อมัน คุณจะสร้างความขมขื่นแก่ชีวิตของคุณพ่อคุณแม่ของคุณ นำความทุกข์เศร้าและความอับอายมาสู่พี่สาวน้องสาว ทำลายอุปนิสัยของคุณเองและเสียสิทธิ์แผ่นดินสวรรค์และชีวิตอมตะที่ประเสริฐของคุณไป คุณพร้อมที่จะทำเช่นนี้หรือ ดิฉันขอร้องคุณให้หยุดเพียงเท่านี้ อย่าก้าวต่อไปแม้เพียงอีกก้าวเดียวบนเส้นทางดื้อรั้นและไร้ความรับผิดชอบสายนี้เพราะเบื้องหน้าของคุณมีแต่ความทุกข์ระทมและความตาย หากคุณยังไม่ควบคุมตนเองต่อต้านความหลงใหลและความรักใคร่ของคุณ คุณจะพาตนเองไปสู่ความเสื่อมเสียชื่อเสียงกับผู้คนที่อยู่รอบตัวคุณ และจะนำความอดสูมาสู่ตัวคุณตลอดไปชั่วชีวิตของคุณ {MYP 76.3}MYPTh 53.2

    คุณไม่อยู่ในโอวาทของพ่อแม่ ต่อต้าน อกตัญญูและไม่บริสุทธิ์ อุปนิสัยอันลำเค็ญเหล่านี้เป็นผลไม้ของต้นไม้ชั่ว คุณห้าวหาญ คุณรักพวกเด็กผู้ชาย และชอบเอาพวกเขามาเป็นหัวข้อสนทนา “เพราะว่าปากย่อมพูดสิ่งที่เต็มล้นอยู่ในจิตใจ” ลูกา. 6:45 นิสัยมีอำนาจบังคับคุณ และคุณเรียนรู้วิธีหลอกลวงเพื่อสานต่อเป้าหมายของคุณให้บรรลุผลสมความปรารถนาของคุณ--“Testimonies for the Church,” Vol. 2, pp. 560-562. {MYP 77.1}MYPTh 53.3