Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents

ข่าวประเสริฐสำหรับเยาวชน

 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First
    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents

    จำเป็นต้องการความกล้าหาญฝ่ายศีลธรรม

    เยาวชนของเราจะเผชิญหน้ากับการทดลองรอบด้าน พวกเขาจึงต้องได้รับการศึกษาในรูปแบบที่พวกเขาต้องพึ่งพาฤทธานุภาพที่สูงกว่า เป็นคำสอนระดับสูงเกินกว่าที่มนุษย์มตะจะให้ได้ มีผู้หลู่เกียรติพระเจ้าอยู่ทุกแห่งหน ผู้เหยียดหยามศาสนาคริสต์จนติดเป็นนิสัย พวกเขาเรียกศาสนานี้ว่าเป็นของเล่นสำหรับเด็ก ประดิษฐ์ขึ้นเพื่อบังคับใช้กับความเชื่องมงายของผู้รู้ไม่เท่าทัน {MYP 88.2}MYPTh 62.2

    ผู้ที่ไม่มีพลังฝ่ายศีลธรรมไม่อาจยืนหยัดปกป้องสัจธรรมได้ พวกเขาไม่กล้าพอที่จะพูดว่า “ หากยังไม่หยุดสนทนาถึงเรื่องเช่นนี้ ผมก็อยู่ร่วมกับคุณต่อไปอีกไม่ได้ พระเยซูองค์พระผู้ช่วยชาวโลกให้รอด เป็นพระผู้ช่วยให้รอดของผม พระองค์ทรงเป็นศูนย์รวมแห่งความหวังในชีวิตนิรันดร์ของผม” แต่วิธีนี้เป็นหนทางเดียวที่จะทำให้คนเหล่านั้นหยุดพูด หากคุณต่อล้อต่อเถียงกับพวกเขา พวกเขาก็จะมีข้ออ้างมาสู้กับคุณและสิ่งที่คุณพูดจะไม่เข้าหูพวกเขา แต่หากคุณดำเนินชีวิตเพื่อพระคริสต์ หากคุณแน่วแน่ในความจงรักภักดีต่อพระเจ้าบนสรวงสวรรค์ คุณจะช่วยพวกเขาได้ดีกว่าการไปโต้เถียงกับพวกเขา และจะนำพาพวกเขาให้เห็นถึงข้อผิดพลาดในความเชื่อของพวกเขาโดยอาศัยฤทธานุภาพของพระเจ้า {MYP 88.3}MYPTh 62.3

    ไม่มีภาพใดที่จะน่าเศร้าไปกว่าการเห็นผู้คนที่ได้รับการไถ่ให้รอดด้วยพระโลหิตของพระคริสต์ ผู้ซึ่งได้รับตะลันต์เป็นของประทานพิเศษเพื่อถวายเกียรติแด่พระเจ้า กลับทำตัวเยาะเย้ยถากถางข่าวสารแห่งพระกิตติคุณที่ตนเองเคยได้รับอย่างเต็มล้นด้วยพระคุณ บอกปัดความเป็นพระเจ้าของพระคริสต์ และวางใจในเหตุผลอย่างจำกัดของตนเอง และการโต้แย้งที่ไร้รากฐาน เมื่อถูกทดสอบด้วยความทุกข์ยาก เมื่อต้องเผชิญหน้ากับความตาย ข้อผิดพลาดที่คนเหล่านี้ฟูมฟักขึ้นในใจจะหลอมเหลวไปเหมือนเช่นเกล็ดหิมะใต้แสงอาทิตย์ {MYP 88.4}MYPTh 62.4

    ช่างน่าหดหู่ใจยิ่งนักที่ต้องยืนอยู่ต่อหน้าหีบศพของผู้ที่ปฏิเสธพระคุณของพระเจ้า มันน่าอดสูที่ต้องกล่าวออกมาว่า นี่คือชีวิตหนึ่งที่หลงหายไป นี่คือชีวิตหนึ่งที่น่าจะก้าวไปถึงมาตรฐานสูงสุดและรับชีวิตอมตะ แต่เขายอมจำนนชีวิตของเขาแก่ซาตาน ตกสู่กับดักของปรัชญาอันไร้สาระของมนุษย์ และกลายเป็นของเล่นของคนชั่ว ความหวังของคริสเตียนเปรียบเหมือนสมอของจิตวิญญาณ ทั้งมั่นคงและเหนียวแน่น และเข้าไปให้ถึงหลังม่านนั้น ที่ซึ่งพระคริสต์ผู้ทรงมาก่อนเราทรงก้าวเข้าไปแล้ว เราแต่ละคนต่างมีงานต้องเตรียมและทำเพื่อเหตุการณ์อันยิ่งใหญ่ที่อยู่ต่อหน้าเรา {MYP 89.1}MYPTh 63.1

    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents