Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents

ข่าวประเสริฐสำหรับเยาวชน

 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First
    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents

    พัฒนาความมั่นใจ

    พระยาห์เวห์ทรงจำทุกความพยายามที่คุณทำเพื่อบรรลุให้ถึงความเป็นเลิศของพระองค์ที่ทรงจัดเตรียมไว้ให้คุณ เมื่อคุณพลาด เมื่อคุณถูกหลอกให้ทำบาป อย่าคิดว่าคุณอธิษฐานไม่ได้ อย่าคิดว่าคุณไม่คู่ควรที่จะมาอยู่เบื้องพระพักตร์ของพระยาห์เวห์ “ลูกของข้าพเจ้าเอ๋ย ข้าพเจ้าเขียนข้อความเหล่านี้ถึงท่านทั้งหลายเพื่อท่านจะได้ไม่ทำบาป และถ้าใครทำบาป เราก็มีผู้ช่วยทูลขอพระบิดาเพื่อเรา คือพระเยซูคริสต์ผู้ทรงเที่ยงธรรมนั้น” 1 ยอห์น 2:1 พระองค์ทรงกางพระหัตถ์ออกรอต้อนรับผู้หลงผิด จงไปหาพระองค์ ทูลพระองค์ถึงข้อผิดพลาดและความล้มเหลวของคุณ ทูลขอพระองค์ให้เสริมกำลังของคุณสำหรับความพยายามครั้งใหม่ พระองค์จะไม่ทำให้คุณผิดหวัง จะไม่ทำร้ายความมั่นใจของคุณ {MYP 97.1}MYPTh 69.4

    การทดลองจะมาถึงคุณ ด้วยวิธีนี้พระยาห์เวห์ทรงขัดเกลาอุปนิสัยของคุณ จงอย่าบ่น การบ่นจะทำให้การทดลองยากลำบากขึ้น จงถวายเกียรติแด่พระเจ้าด้วยการยอมจำนนอย่างชื่นบาน จงรับแรงกดดันด้วยความทรหดอดทน แม้ว่ามีใครมาทำผิดต่อคุณ จงรักษาความรักของพระเจ้าไว้ในใจของคุณ “ก็จงระวังลิ้นของเจ้าจากความชั่ว และอย่าให้ริมฝีปากพูดล่อลวง จงหันจากความชั่ว และจงทำความดี จงแสวงหาสันติภาพ และจงติดตามมันไป พระเนตรของพระยาห์เวห์เฝ้าดูคนชอบธรรม และพระกรรณของพระองค์สดับคำอ้อนวอนของเขา” สดุดี 34:13-15 {MYP 97.2}MYPTh 69.5

    จงระวังทุกก้าวย่างที่สิ้นหวัง ในวันที่มืดมนที่สุด รอจนกว่าวันพรุ่งนี้ แล้วสิ่งเลวร้ายจะผ่านพ้นไป” “ ในการหันกลับและหยุดนิ่ง เจ้าทั้งหลายจะรอด การเงียบสงบและการไว้วางใจจะเป็นกำลังของเจ้า” อิสยาห์ 30:15 พระคริสต์ทรงทราบความรุนแรงของการทดลองของคุณ และกำลังของคุณที่จะต่อต้านมัน พระหัตถ์ของพระองค์ยื่นออกอยู่ตลอดเวลาด้วยความสงสารและอ่อนโยนต่อบุตรทุกคนของพระองค์ที่กำลังทนทุกข์ พระองค์ตรัสกับทุกคนที่กำลังถูกทดลองและหมดกำลังใจว่า ลูกเอ๋ย เราทนทุกข์และพลีชีพเพื่อเจ้า เจ้าวางใจเราไม่ได้เชียวหรือ “ ขอให้กำลังของท่านคงอยู่ตลอดวันคืนของท่าน” เฉลยธรรมบัญญัติ 33:25 {MYP 97.3}MYPTh 70.1

    จงมอบทางของท่านไว้กับพระยาห์เวห์ จงวางใจในพระองค์ แล้วพระองค์จะทรงช่วยท่าน” สดุดี 37:5 พระองค์เป็นเหมือนร่มเงาของภูผามหึมาในแดนทุรกันดารสำหรับคุณ พระองค์ตรัสว่า “ จงมาหาเรา และเราจะให้ท่านทั้งหลายได้หยุดพัก” มัทธิว 11:28 เป็นการหยุดพักที่โลกให้ไม่ได้หรือแม้จะเอาไปก็ยังไม่ได้ {MYP 98.1}MYPTh 70.2

    คำพูดไม่อาจบรรยายถึงสันติสุขและความชื่นชมยินดีที่เกิดขึ้นในใจของผู้เชื่อพระเจ้าตามพระวจนะของพระองค์ การทดลองไม่อาจรบกวนเขา การถากถางไม่ทำให้เขาสะทกสะท้าน ตัวเขาถูกตรึงไว้ที่กางเขนแล้ว วันแล้ววันเล่า หน้าที่ของเขาอาจทำให้เขาต้องทุ่มเทมากขึ้น การทดลองหนักหน่วงยิ่งขึ้น การทดสอบทวีความรุนแรงมากขึ้น แต่เขาไม่เพลี่ยงพล้ำ เพราะเขาได้รับพลังคู่ควรกับที่เขาต้องการ--The Youth’s Instructor, June 26, 1902. {MYP 98.2}MYPTh 70.3

    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents