Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents

ข่าวประเสริฐสำหรับเยาวชน

 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First
    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents

    บทที่ 27 - ชัยชนะที่จัดสรรไว้แล้ว

    เรารู้น้อยมากถึงพละกำลังที่เราจะได้หากเรานำกำลังของเราไปเชื่อมกับต้นกำเนิดของพลัง เราจึงล้มลงในบาปครั้งแล้วครั้งเล่า และทึกทักว่าจะต้องเป็นแบบนั้นตลอดไป เรายึดติดกับความอ่อนแอของเราเองราวกับว่าเป็นเรื่องที่น่าภาคภูมิใจ พระคริสต์ทรงบอกเราให้ทำตัวเหมือนหินเหล็กไฟหากเราต้องการชัยชนะ [อิสยาห์ 50:7] พระองค์ทรงแบกรับบาปของเราไว้ในพระวรกายของพระองค์เองบนกางเขนนั้น เราจึงสามารถต่อต้านความชั่วทางโลก ตัณหาเนื้อหนังและปีศาจได้โดยผ่านฤทธานุภาพที่ประทานแก่เรา ดังนั้น อย่าให้เราพูดถึงความอ่อนแอและความบกพร่องของเราเลย แต่จงพูดถึงพระคริสต์และฤทธานุภาพของพระองค์ เมื่อเราพูดถึงกำลังของซาตาน ศัตรูจะยึดจับเราไว้ด้วยกำลังที่เหนียวแน่นยิ่งขึ้น เมื่อเราพูดถึงฤทธานุภาพของพระเจ้าองค์ผู้เกรียงไกร เราจะขับไล่ศัตรูไป เมื่อเราเข้าใกล้พระเจ้า พระองค์ทรงเข้ามาอยู่ใกล้เรา {MYP 105.1}MYPTh 75.1

    พวกเราหลายคนพลาดที่จะพัฒนาสิทธิพิเศษของเราให้ดีขึ้น เราใช้ความพากเพียรที่ค่อนข้างอ่อนแอและไม่กี่ครั้งเพื่อแก้ไข แล้วก็กลับไปสู่ชีวิตเก่าที่บาป หากเราจะได้เข้าไปสู่อาณาจักรของพระเจ้า เราต้องเข้าไปด้วยอุปนิสัยที่ดีพร้อม ไม่มีจุดด่างพร้อยหรือมลทินอื่นใดเหล่านี้ ซาตานทุ่มเททำงานหนักยิ่งขึ้นขณะที่เราเข้าใกล้เวลาของยุคสุดท้าย มันวางกับดักโดยที่เราไม่รู้ เพื่อมันจะเข้าครอบงำจิตใจของเรา มันใช้ความพยายามทุกวิธีบดบังพระสิริของพระเจ้าจากจิตวิญญาณของเรา ขึ้นอยู่กับเราที่จะตัดสินใจยอมให้มันบังคับปัญญาและจิตใจของเราหรือว่าเราจะต้องการที่พำนักแห่งหนึ่งในโลกใหม่ ครองโฉนดในฟาร์มของอับราฮัม {MYP 105.2}MYPTh 75.2

    ฤทธานุภาพของพระเจ้าเมื่อนำมารวมกับความพากเพียรของมนุษย์ได้สร้างชัยชนะอันเปี่ยมด้วยพระสิริแก่เราแล้ว เราจะไม่ซาบซึ้งใจในเรื่องนี้หรือ สมบัติทั้งหมดของสวรรค์ประทานแก่เราแล้วในพระเยซู พระเจ้าไม่ปล่อยให้บริวารของความชั่วมากล่าวหาว่าพระองค์น่าจะทำให้เราได้มากกว่าที่ทรงทำไว้แล้ว โลกทั้งหลายที่พระองค์ทรงสร้าง ทูตสวรรค์ทั้งปวงในสวรรค์ย่อมเป็นพยานว่าไม่มีสิ่งอื่นใดที่พระองค์จำเป็นต้องทำเพิ่มให้เรา พระเจ้ามีแหล่งฤทธานุภาพที่เรายังไม่รู้ และพระองค์จะประทานแก่เราในเวลาที่เราต้องการ แต่ความพยายามของเราจะต้องเข้าร่วมกับของพระเจ้าเสมอ เราต้องนำปัญญาของเรา ความสามารถในการทำความเข้าใจของเรา ขุมกำลังทั้งหมดของตัวตนของเราออกมาปฏิบัติ. . . . หากเราต้องการมีความพร้อมในสถานการณ์ฉุกเฉิน และติดอาวุธให้แก่ตนเองดังเช่นผู้ที่กำลังรอคอยเจ้านายของเขา หากเราเพียรพยายามเอาชนะทุกจุดบกพร่องในอุปนิสัยของเรา พระเจ้าจะประทานความกระจ่างและพละกำลังรวมทั้งความช่วยเหลือที่เพิ่มขึ้นแก่เรา-- The Youth’s Instructor, January 4, 1900 . {MYP 106.1}MYPTh 75.3

    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents