Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents

ข่าวประเสริฐสำหรับเยาวชน

 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First
    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents

    การชำระให้บริสุทธิ์เป็นงานประจำวันที่ต้องทำ

    การชำระให้บริสุทธิ์เป็นงานประจำวัน อย่าให้ผู้ใดหลอกตัวเองโดยเชื่อว่าพระเจ้าจะทรงยกโทษและอวยพระพรให้ในขณะที่เขายังคงเหยียบย่ำกฎบัญญัติข้อหนึ่งข้อใดของพระองค์ การทำบาปโดยเจตนาจะหยุดพระสุรเสียงการเป็นพยานของพระวิญญาณและแยกจิตวิญญาณออกจากพระเจ้า ไม่ว่าจะปลาบปลื้มปรีดาฝักใฝ่ในธรรมะอย่างไร พระเยซูมิอาจประทับในวิญญาณจิตของผู้ที่ละเลยพระบัญญัติของพระเจ้าได้ พระเจ้าประทานเกียรติแก่ผู้ถวายเกียรติแด่พระองค์เท่านั้น {MYP 114.2}MYPTh 83.3

    ถ้าท่านยอมตัวรับใช้เชื่อฟังใคร ท่านก็เป็นทาสของผู้ที่ท่านเชื่อฟังนั้น” โรม 6:16 หากเราปล่อยตัวให้กับความโกรธ ความใคร่ ความโลภ ความเกลียดชัง ความเห็นแก่ตัวหรือบาปอื่นใด เรากลายเป็นทาสของบาปนั้น “ไม่มีใครเป็นข้าสองเจ้า” มัทธิว 6:24 หากเรารับใช้บาป เราก็ไม่อาจรับใช้พระคริสต์ คริสเตียนจะรู้สึกถึงการกระตุ้นให้ทำบาป เพราว่าความต้องการของเนื้อหนังขัดแย้งกับพระวิญญาณ และพระวิญญาณก็ขัดแย้งกับเนื้อหนัง เพราะทั้งสองฝ่ายต่อสู้กันอยู่ตลอดเวลา จุดนี้แหละที่เราต้องการความช่วยเหลือของพระคริสต์ เมื่อความอ่อนแอของมนุษย์ผนึกกำลังและความเชื่อกับพระเจ้า จึงร้องประกาศก้องว่า “สาธุการแด่พระเจ้าผู้ประทานชัยชนะแก่เรา โดยพระเยซูคริสต์องค์พระผู้เป็นเจ้าของเรา” 1 โครินธ์ 15:57 {MYP 114.3}MYPTh 83.4

    หากเราต้องการพัฒนาอุปนิสัยซึ่งเป็นที่ยอมรับของพระเจ้า เราต้องปลูกฝังนิสัยที่ถูกต้องในชีวิตศาสนาของเรา การอธิษฐานประจำวันมีความจำเป็นต่อการเติบโตในพระคุณ เทียบเท่ากับการรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพทางกาย เราควรทำความคุ้นเคยกับการใคร่ครวญถึงพระเจ้าในคำอธิษฐานของเรา หากความคิดของเราหลงกระเจิงไป เราต้องนำมันกลับมา โดยความเพียรพยายามอย่างอดทน ในที่สุดนิสัยจะทำให้การปฏิบัติสิ่งเหล่านี้เป็นเรื่องง่าย เราไม่อาจมีความปลอดภัยหากปลีกตัวจากพระคริสต์แม้เพียงชั่วครู่เดียว เราต้องมีพระองค์ร่วมสถิตข้างกายเราเพื่อเฝ้าระวังทุกย่างก้าวของเรา แต่โดยการปฏิบัติตามเงื่อนไขต่างๆ ที่พระองค์เองทรงเป็นผู้กำหนดเท่านั้น {MYP 114.4}MYPTh 84.1

    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents