Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents

ข่าวประเสริฐสำหรับเยาวชน

 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    จงเฝ้าระวังและอธิษฐาน

    เยาวชนที่รัก ตอนเริ่มต้นของวันใหม่ อย่าละเลยที่จะอธิษฐานด้วยความจริงใจต่อพระเยซูเพื่อพระองค์จะประทานพละกำลังและพระคุณแก่คุณเพื่อต่อต้านการทดลองของศัตรูไม่ว่าจะมาด้วยรูปแบบใด และหากคุณอธิษฐานอย่างร้อนรนด้วยความเชื่อและความสำนึกผิดของจิตวิญญาณ องค์พระผู้เป็นเจ้าจะสดับคำอธิษฐานของคุณ แต่คุณเองก็ต้องเฝ้าระมัดระวังและอธิษฐาน พระเยซูตรัสว่า “ จงขอแล้วจะได้ จงหาแล้วจะพบ จงเคาะแล้วจะเปิดให้แก่พวกท่าน เพราะว่าทุกคนที่ขอก็ได้ และทุกคนที่แสวงหาก็พบ ทุกคนที่เคาะก็จะเปิดให้เขา ในพวกท่านมีใครบ้างที่จะเอาก้อนหินให้ลูกเมื่อเขาขอขนมปัง? หรือให้งูเมื่อลูกขอปลา? เพราะฉะนั้น ถ้าพวกท่านเองผู้เป็นคนบาปยังรู้จักให้ของดีแก่ลูกของตน ยิ่งกว่านั้นสักเท่าใด พระบิดาของท่านผู้สถิตในสวรรค์จะประทานสิ่งดีแก่พวกที่ขอต่อพระองค์” มัทธิว 7:7-11 {MYP 122.2}MYPTh 91.2

    เด็กๆ และเยาวชนนำความทุกข์และความว้าวุ่นใจมาเข้าเฝ้าพระเยซูได้ และพวกเขาตระหนักว่าพระองค์จะทรงเอาใจใส่คำอ้อนวอนทูลขอของพวกเขา และประทานแก่พวกเขาตรงตามที่ต้องการ ขอให้คุณเอาจริงเอาจังและแน่วแน่ เอาพระสัญญาของพระเจ้าทูลเสนอพระองค์ และเชื่อโดยปราศจากข้อสงสัย อย่ารอจนให้เกิดความรู้สึกพิเศษก่อนที่จะคิดว่าพระองค์ทรงตอบคำอธิษฐาน อย่ากำหนดวิธีใดที่เฉพาะเพื่อให้องค์พระผู้เป็นเจ้าทรงกระทำการใดก่อนที่คุณจะเชื่อว่าคุณจะรับสิ่งที่ทูลขอต่อพระองค์ แต่คุณต้องวางใจในพระวจนะคำของพระองค์ และฝากเรื่องทั้งหมดไว้ในพระหัตถ์ขององค์พระผู้เป็นเจ้าด้วยความเชื่ออย่างเต็มที่ว่าคำอธิษฐานของคุณจะได้รับการตอบสนอง คำตอบจะมาตรงตามเวลาและด้วยวิธีจำเพาะที่พระบิดาบนสรวงสวรรค์ทรงเล็งเห็นว่าจะเป็นประโยชน์ต่อคุณ จากนั้นจงดำเนินชีวิตให้เป็นไปตามคำอธิษฐานของคุณ เดินต่อไปด้วยความถ่อมตนและรุกไปข้างหน้าอย่างไม่หยุดยั้ง {MYP 123.1}MYPTh 91.3

    เพราะพระยาห์เวห์พระเจ้าทรงเป็นดวงตะวันและเป็นโล่ พระยาห์เวห์ประทานความโปรดปรานและเกียรติ พระองค์มิได้ทรงหวงสิ่งดีอันใดไว้จากบรรดาผู้ที่ดำเนินในความซื่อสัตย์” สดุดี 84:11 {MYP 123.2}MYPTh 92.1

    บรรดาวิสุทธิชนของพระองค์ จงยำเกรงพระยาห์เวห์ เพราะผู้ที่ยำเกรงพระองค์ไม่ขาดแคลน เหล่าสิงห์หนุ่มยังขาดแคลนและหิวโหย แต่ผู้ที่แสวงหาพระยาห์เวห์ไม่ขาดสิ่งดีใดๆ” สดุดี 34:9, 10 {MYP 124.1}MYPTh 92.2

    ก็จงระวังลิ้นของเจ้าจากความชั่ว และอย่าให้ริมฝีปากพูดล่อลวง จงหันจากความชั่ว และจงทำความดี จงแสวงหาสันติภาพ และจงติดตามมันไป พระเนตรของพระยาห์เวห์เฝ้าดูคนชอบธรรม และพระกรรณของพระองค์สดับคำอ้อนวอนของเขา แต่พระพักตร์ของพระยาห์เวห์ตั้งต่อสู้ผู้ทำความชั่ว เพื่อจะตัดอนุสรณ์ของพวกเขาเสียจากแผ่นดินโลก เมื่อคนชอบธรรมร้องทูล พระยาห์เวห์ทรงสดับ และทรงช่วยกู้เขาให้พ้นจากความยากลำบากทั้งสิ้น พระยาห์เวห์ทรงอยู่ใกล้ผู้ที่ใจแตกสลาย และทรงช่วยผู้สิ้นหวัง” สดุดี 34:13-18 {MYP 124.2}MYPTh 92.3

    สัญญาที่ครบถ้วนและมากมายเหล่านี้จะได้มาด้วยเงื่อนไขคือเมื่อคุณเลิกทำชั่วและฝึกทำดี [“ จงชำระตัว และทำตัวเจ้าให้สะอาด จงเอาความชั่วของเจ้าไปให้พ้นจากสายตาเรา จงเลิกทำชั่ว จงฝึกทำดี จงเสาะหาความเป็นธรรม จงแก้ไขการบีบบังคับ จงแก้ต่างให้ลูกกำพร้าพ่อ จงสู้ความเพื่อหญิงม่าย” อิสยาห์ 1:16, 17] จากนั้นตั้งเป้าหมายของชีวิตไว้ให้สูง เหมือนที่โยเซฟและดาเนียลรวมทั้งโมเสสเคยทำมาแล้วในอดีต และใคร่ครวญถึงต้นทุนของการสร้างอุปนิสัยและลงมือสร้างเพื่อเวลานี้และนิรันดร์กาล {MYP 124.3}MYPTh 92.4

    เราอ่อนแอและขาดสติปัญญา แต่พระเจ้าตรัสว่า “แต่ถ้าใครในพวกท่านขาดสติปัญญา ให้คนนั้นทูลขอจากพระเจ้าผู้ประทานให้กับทุกคนด้วยพระทัยกว้างขวางและไม่ทรงตำหนิ แล้วเขาก็จะได้รับตามที่ทูลขอ” ยากอบ 1:5 จงเรียนรู้เพียงแค่ให้เป็นคนละเอียด ไม่ปล่อยมือที่ยึดพระเจ้าไปเป็นอันขาด พากเพียรในการปรนนิบัติรับใช้พระองค์ แล้วคุณจะเป็นผู้มีชัยโดยพระโลหิตของพระเมษโปดก {MYP 124.4}MYPTh 92.5