Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents

ข่าวประเสริฐสำหรับเยาวชน

 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    การเข้าร่วมสัมพันธ์ในกลุ่มคริสเตียน

    ในชีวิตประจำวัน คุณจะพบว่าตนเองต้องเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องอย่างเอาจริงเอาจังกับความขัดแย้ง ในเวลาถูกทดลองคุณจะไม่ละทิ้งความต้องการของคุณไว้ข้างพระวจนะที่เขียนไว้และอธิษฐานด้วยความศรัทธาอย่างแรงกล้าทูลของคำปรึกษาจากพระเยซูเลยหรือ มีคนมากมายประกาศว่าไม่เห็นจะมีภัยอะไรอย่างแน่นอนกับการไปชมคอนเสิร์ตแทนการเข้าร่วมประชุมอธิษฐาน หรือละเลยไม่เข้าประชุมฟังข่าวสารจากสวรรค์ของผู้รับใช้ของพระเจ้า คุณจะมีความปลอดภัยเมื่ออยู่ในสถานที่ที่พระคริสต์ตรัสว่าพระองค์จะสถิตอยู่ที่นั่นเท่านั้น {MYP 140.2}MYPTh 106.3

    ผู้ที่ชื่นชอบพระคำของพระคริสต์จะไม่พลาดการเข้าร่วมประชุมอธิษฐาน หรือขาดการประชุมซึ่งผู้ส่งข่าวขององค์พระผู้เป็นเจ้าได้รับการทรงเรียกให้นำข่าวสารแห่งนิรันดร์กาลมาถ่ายทอดให้เราฟัง พระเยซูเคยตรัสว่า “เพราะว่ามีสองสามคนประชุมกันที่ไหนในนามของเรา เราจะอยู่ท่ามกลางพวกเขาที่นั่น” มัทธิว 18:20 คุณยอมเลือกความสนุกเพลิดเพลินของคุณและพลาดการได้รับพระพรไปกระนั้นหรือ การปล่อยตัวไปกับสิ่งเหล่านี้ส่งอิทธิพลอย่างเห็นผลไม่เพียงต่อชีวิตและอุปนิสัยของคุณเอง แต่ต่อชีวิตและอุปนิสัยของผู้ที่คุณคบหาสมาคมด้วย {MYP 140.3}MYPTh 106.4

    หากทุกคนที่แสดงตนเป็นผู้ติดตามพระคริสต์จะประพฤติตนและมีความเชื่อต่อสัจธรรมเช่นนี้ พวกเขาจะมีจิตใจของพระคริสต์และจะทำแต่พระราชกิจของพระเจ้า พวกเขาจะขัดขืนการทดลองแทนการปล่อยตัวตามใจตนเองและพวกเขาจะเปิดเผยว่าพวกเขาไม่ชื่นชอบกับความสนุกสนานไร้สาระทางโลกเหล่านั้นมากไปกว่าโอกาสของการเข้าร่วมประชุมกับพระคริสต์ในการประชุมทางสังคม เขาจึงจะส่งอิทธิพลอย่างเกิดผลต่อผู้อื่น และนำคนเหล่านั้นมาทำตามแบบอย่างของพวกเขาได้ {MYP 141.1}MYPTh 107.1

    การลงมือปฏิบัติส่งเสียงดังกว่าคำพูด และผู้ที่รักความสนุกสนานจะไม่ชื่นชอบพระพรต่างๆ ของการเข้าร่วมกลุ่มกับประชากรของพระเจ้า คนเหล่านี้ไม่ชื่นชอบสิทธิพิเศษของอิทธิพลที่สามารถโน้มน้าวมิตรสหายให้ไปด้วยกันกับพวกเขาโดยหวังว่าพระวิญญาณขององค์พระผู้เป็นเจ้าจะสัมผัสจิตใจของมิตรสหาย แล้วใครต้องการไปชุมนุมกับพวกเขาบ้าง ในเมื่อพระเยซูไม่ได้สถิตอยู่ที่นั่นเพื่ออำนวยพรแก่ผู้ที่เข้าร่วมประชุม แต่ซาตานจะนำเรื่องมากมายมาใส่ในความคิดเพื่อบดบังผลประโยชน์ของนิจนิรันดร์กาล เป็นโอกาสของมันที่จะสร้างความสับสนแก่เรื่องที่ถูกต้องโดยนำไปผสมผสานกับเรื่องที่ผิด {MYP 141.2}MYPTh 107.2

    ด้วยการเข้าร่วมชุมนุมทางโลก จะเกิดรสนิยมชื่นชอบเข้าหาความบันเทิงที่ตื่นเต้นเร้าใจ และทำให้พลังฝ่ายศีลธรรมอ่อนแอ ผู้ที่รักความสนุกสนานอาจยึดถือรูปแบบพระลักษณะของพระเจ้าได้บ้าง แต่คนเหล่านี้ไม่มีความสัมพันธ์ที่เข้มแข็งกับพระเจ้า ความเชื่อของพวกเขาตายไปแล้ว ความกระตือรือร้นของพวกเขาไม่เหลือแล้ว พวกเขาไม่รู้สึกถึงพันธะที่ต้องกล่าวคำที่ถูกกาลเทศะเพื่อเตือนจิตวิญญาณที่ละทิ้งพระคริสต์ และกระตุ้นให้พวกเขามอบหัวใจของตนแด่องค์พระผู้เป็นเจ้า--The Youths’ Instructor, April 23, 1912, รวมทั้งใน The Youths’ Instructor, March 30, 1893. {MYP 141.3}MYPTh 107.3