Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents

ข่าวประเสริฐสำหรับเยาวชน

 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    หล่อหลอมโดยความรักของพระองค์

    เมื่อจิตใจเข้าสนิทกับพระคริสต์ อุปนิสัยก็จะถูกหล่อหลอมตามพระลักษณะที่คล้ายกับพระเจ้า ความคิดอบอวลไปด้วยความรู้สึกของพระคุณความดีของพระองค์และความรักของพระองค์ เราใคร่ครวญถึงพระลักษณะของพระองค์ ดังนั้น พระองค์สถิตอยู่ในความคิดทั้งหมดของเรา ความรักของพระองค์โอบล้อมเราไว้ หากเราจ้องไปที่รัศมีอันเจิดจ้าของดวงอาทิตย์แม้แต่เพียงเสี้ยววินาทีเดียว แล้วเหลียวมองไปทางอื่น ภาพของดวงอาทิตย์ก็ยังปรากฏบนทุกสิ่งที่เรามองไป {MYP 160.1}MYPTh 122.4

    เมื่อเรามองไปยังพระเยซูก็จะเป็นเช่นเดียวกัน ทุกสิ่งที่เรามองเห็นจะสะท้อนถึงพระลักษณะของพระองค์ นั่นคือ ดวงอาทิตย์แห่งความชอบธรรม เราจะมองไม่เห็นสิ่งอื่นใด หรือสนทนาถึงเรื่องอื่นใดเลย พระฉายของพระองค์จะประทับอยู่บนทุกสิ่งที่สายตาฝ่ายจิตวิญญาณมองเห็น และจะส่งผลกระทบต่อทุกส่วนในชีวิตประจำวันของเรา ทำให้นิสัยแต่กำเนิดทั้งหมดของเรานุ่มนวลและอ่อนโยน โดยการเฝ้ามอง เราจะเป็นเหมือนพระลักษณะของพระเจ้าแม้กระทั่งความคล้ายคลึงกับพระคริสต์ เราจะสะท้อนแสงที่เต็มไปด้วยความเจิดจรัสและมีกำลังใจต่อผู้ที่เราคบหาสมาคมด้วย เราได้รับการเปลี่ยนแปลงในด้านอุปนิสัย เพราะหัวใจ จิตวิญญาณและจิตใจถูกอาบด้วยรังสีของแสงที่สะท้อนจากพระองค์ผู้ทรงรักเราและประทานพระองค์เองแก่เรา และจุดนี้อีกนั่นแหละที่มีการตระหนักถึงฤทธานุภาพส่วนบุคคลอันมีชีวิตที่สถิตอยู่ในใจของเราทั้งหลายโดยความเชื่อ {MYP 160.2}MYPTh 123.1

    เมื่อรับพระดำรัสคำสอนของพระองค์และพระดำรัสคำสอนนี้ครอบครองเราแล้ว พระเยซูจะทรงร่วมสถิตกับเราเสมอ ทรงคอยควบคุมความคิด ความเห็นและการกระทำของเรา เราจะเต็มเปี่ยมด้วยคำแนะนำของพระอาจารย์ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่โลกเคยรู้จัก การรู้สึกถึงความรับผิดชอบและผลกระทบที่มีต่อมนุษยชาติ ได้มอบคุณลักษณะให้แก่มุมมองของเราที่มีต่อชีวิตและหน้าที่ประจำวัน {MYP 160.3}MYPTh 123.2

    พระเยซูคริสต์ทรงเป็นทุกสิ่งของเรา--ทรงเป็นสิ่งแรก สิ่งสุดท้าย สิ่งที่ดีที่สุดของทุกเรื่อง พระเยซูคริสต์ พระวิญญาณของพระองค์ พระลักษณะ เติมสีสันแก่ทุกสิ่งทุกอย่าง เป็นเส้นด้ายลายตามยาวและลายตามขวางที่ถักทอตัวตนทั้งหมดของเรา พระวาทะของพระคริสต์เป็นจิตวิญญาณและชีวิต เราจึงไม่อาจรวมศูนย์ความคิดของเราอยู่ที่ตัวเราเอง เราไม่มีชีวิตอยู่ต่อไป แต่พระคริสต์ต่างหากที่ทรงมีชีวิตอยู่ในตัวเรา และพระองค์ทรงเป็นความหวังแห่งพระสิริ ตัวตนเดิมของเราตายไปแล้ว แต่พระคริสต์ทรงเป็นพระผู้ช่วยให้รอดผู้ทรงพระชนม์ เมื่อมองต่อไปยังพระเยซู เราจะสะท้อนพระฉายของพระองค์ไปสู่ผู้ที่อยู่รอบกายเรา เราหยุดเพื่อครุ่นคิดถึงความผิดหวังของเราหรือแม้แต่พูดถึงเรื่องเหล่านี้ไม่ได้ เพราะมีภาพที่น่าเจริญตาเจริญใจให้มองมาจับต้องสายตาของเรา นั่นคือ ความรักอันล้ำค่าของพระเยซู พระองค์สถิตอยู่ภายในเราโดยพระวจนะแห่งสัจธรรม--“Testimonies to Ministers,” pp. 387-390. {MYP 161.1}MYPTh 123.3