Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents

ข่าวประเสริฐสำหรับเยาวชน

 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    พระคริสต์ทรงเป็นนักการศึกษาผู้ยิ่งใหญ่

    พระคริสต์ทรงเป็นความสว่างของโลก พระองค์ทรงเป็นน้ำพุแห่งความรู้ทั้งหมด พระองค์ทรงฝึกอบรมคนจับปลาไร้การศึกษาให้มีคุณสมบัติเพื่อมารับพันธกิจสูงส่งที่พระองค์ทรงมอบให้พวกเขา บทเรียนแห่งสัจธรรมที่พระองค์ประทานให้คนต่ำต้อยเหล่านี้มีความสำคัญมาก ความรู้เหล่านี้ต้องเปลี่ยนแปลงโลกใบนี้ ดูประหนึ่งว่าเป็นเรื่องง่ายสำหรับพระเยซูในการนำคนสมถะเหล่านี้มาอยู่กับพระองค์ แต่เรื่องนี้เป็นเหตุการณ์ที่เกิดผลอย่างมหันต์ คำสอนและภารกิจของพวกเขาสามารถปฏิวัติโลกได้ {MYP 169.3}MYPTh 132.3

    พระเยซูไม่ทรงดูแคลนการศึกษา พระองค์ทรงโปรดปรานมากที่สุดหากวัฒนธรรมขั้นสูงสุดของสติปัญญาผ่านการชำระให้บริสุทธิ์ด้วยความรักและความยำเกรงพระเจ้า ผู้สมถะอ่อนน้อมทั้งหลายที่พระคริสต์ทรงเลือกไว้อยู่กับพระองค์สามปี อยู่ภายใต้อิทธิพลการขัดเกลาขององค์ราชันแห่งสวรรค์ พระคริสต์จึงทรงเป็นพระอาจารย์ยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่โลกเคยรู้จัก {MYP 170.1}MYPTh 132.4

    พระเจ้าจะยอมรับเยาวชนทั้งหลายพร้อมทั้งตะลันต์และสมบัติแห่งความรักของพวกเขา หากพวกเขาจะอุทิศตนแด่พระองค์ เยาวชนเหล่านี้ไปถึงจุดสูงสุดแห่งสติปัญญาได้และหากพวกเขามีหลักการทางศาสนาที่สมดุลแล้ว พวกเขาจะสานต่อพระราชกิจที่พระคริสต์เสด็จลงมาจากสวรรค์ให้บรรลุความสำเร็จได้ และในการทำเช่นนี้ เยาวชนเหล่านี้จะเป็นผู้ร่วมงานของพระเจ้าผู้ทรงเป็นพระอาจารย์ {MYP 170.2}MYPTh 133.1

    นักเรียนทั้งหลายในวิทยาลัยของเรามีสิทธิพิเศษอันล้ำค่า พวกเขาไม่เพียงได้รับวิชาความรู้ศาสตร์ต่างๆ แต่ยังเรียนรู้ถึงการปลูกฝังคุณงามความดีซึ่งจะทำให้พวกเขามีอุปนิสัยที่สมดุลอีกด้วย พวกเขาเป็นตัวแทนด้านศีลธรรมของพระเจ้าที่มีความรับผิดชอบ ตะลันต์แห่งขุมทรัพย์ สถานะและปัญญาเป็นของประทานที่พระเจ้าฝากไว้กับมนุษย์เพื่อให้เขาปรับปรุงตนเองอย่างชาญฉลาด พระองค์ทรงจัดสรรของประทานเหล่านี้อย่างเป็นสัดส่วนตามความสามารถและพละกำลังของผู้รับใช้ของพระองค์ ตามภาระหน้าที่แต่ละคน--Review and Herald, June 21, 1877. {MYP 170.3}MYPTh 133.2

    *****

    อย่าก่ออาชญากรรมรุนแรงจนนำพลังที่พระเจ้า ประทานให้ไปใช้ในทางที่ผิดด้วยการทำชั่วและทำลายผู้อื่น {MYP 37.2}