Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents

ข่าวประเสริฐสำหรับเยาวชน

 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First
    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents

    ข้อดีของงานที่เป็นประโยชน์

    ผลดียิ่งใหญ่ที่สุดมิใช่ได้จากการออกกำลังกายของการเล่นกีฬาหรือการเคลื่อนไหวร่างกายเพียงอย่างเดียว แม้จะมีประโยชน์บ้างที่ได้อยู่ในกลางแจ้งที่มีอากาศบริสุทธิ์และได้เคลื่อนไหวกล้ามเนื้อทั้งหลายก็ตาม แต่หากเรานำเอาพลังงานที่เท่ากันนี้ไปใช้ในการทำงานที่เกิดประโยชน์ ผลดีจะมีมากกว่า เราจะรู้สึกภาคภูมิใจเมื่อตระหนักว่าการใช้แรงงานนี้เป็นประโยชน์และจิตสำนึกยังเกิดความเห็นชอบกับการได้ทำงานที่ดีงาม {MYP 178.3}MYPTh 140.1

    นักเรียนควรจบการศึกษาจากโรงเรียนของเราด้วยความรู้ที่มีประสิทธิภาพ เพื่อว่าเมื่อพวกเขาตกอยู่ในสถานการณ์ที่ต้องพึ่งตนเอง พวกเขาจะมีความรู้ที่ใช้งานได้และเป็นประโยชน์ต่อความสำเร็จของชีวิต การศึกษาด้วยความขยันหมั่นเพียรเป็นสิ่งจำเป็น เช่นเดียวกับการทำงานอย่างขยันขันแข็ง การเล่นไม่ใช่เป็นเรื่องจำเป็น การทุ่มเทพละกำลังทางกายไปให้กับความบันเทิงหย่อนใจไม่ใช่เป็นเรื่องที่ก่อให้เกิดผลดีที่สุดต่อสติปัญญาที่สมดุล หากจะนำเวลาที่ใช้ออกกำลังกายซึ่งทีละเล็กทีละน้อยจะพัฒนาไปสู่การเล่นอย่างหักโหมมาใช้ในแนวของพระคริสต์แล้ว พระพรของพระเจ้าจะตกอยู่กับผู้นั้นที่ทำงาน {MYP 178.4}MYPTh 140.2

    วินัยสำหรับชีวิตในภาคปฏิบัติที่ได้มาจากการใช้แรงงานร่วมกับการใช้สมองอย่างตรากตรำจะหวานชื่นใจเมื่อย้อนกลับไปใคร่ครวญว่าเรากำลังเตรียมสมองและร่างกายเพื่อทำงานตามที่พระเจ้าทรงวางแผนให้มนุษย์ทำให้ดียิ่งขึ้น ยิ่งเยาวชนเข้าใจถึงวิธีทำหน้าที่ของชีวิตในภาคปฏิบัติอย่างสมบูรณ์มากขึ้นเพียงไร พวกเขาก็จะยิ่งมีความปีติยินดีมากขึ้นทุกวันในการทำประโยชน์แก่ผู้อื่น สมองที่ถูกฝึกอบรมมาเพื่อชื่นชอบกับการทำงานที่เกิดประโยชน์จะเพิ่มประโยชน์มากยิ่งขึ้น โดยผ่านการฝึกอบรมและฝึกวินัยสมองจะมีความเหมาะสมที่จะทำงานที่มีประโยชน์เพราะเขาได้รับความรู้ต่างๆ ที่จำเป็นสำหรับการเป็นพระพรแก่ผู้อื่น {MYP 179.1}MYPTh 140.3

    ดิฉันค้นหาไม่พบว่ามีช่วงหนึ่งช่วงใดของชีวิตพระคริสต์ที่ถูกใช้ไปกับการละเล่นและความบันเทิง พระองค์ทรงเป็นพระอาจารย์ยิ่งใหญ่สำหรับชีวิตในปัจจุบันและอนาคต ถึงกระนั้น ดิฉันก็ยังไม่สามารถหาเจอสักเหตุการณ์หนึ่งที่พระองค์ทรงสอนให้สาวกไปหาความบันเทิงหย่อนใจเพื่อเรียกกำลังทางกายกลับคืนมา. . . . {MYP 179.2}MYPTh 140.4

    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents