Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents

ข่าวประเสริฐสำหรับเยาวชน

 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First
    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents

    การรับใช้อย่างสุดจิตสุดใจ

    อารมณ์และหลักการแบบเดียวกันกับที่เราปฏิบัติอยู่ทุกวันจะนำไปใช้ได้ตลอดชีวิต ผู้ที่ปรารถนาจะทำงานในปริมาณที่คงที่และได้รับเงินเดือนที่แน่นอนตายตัว อีกทั้งยังคิดว่าตนมีความเหมาะสมกับงานโดยที่ไม่ต้องยุ่งยากกับการปรับตัวหรือต้องฝึกฝนอบรมใดๆ หาใช่ผู้ที่พระเจ้าจะทรงเรียกมารับใช้ในแผนงานของพระองค์ไม่ คนทั้งหลายที่เรียนรู้แต่จะใช้กำลังกาย กำลังสติปัญญาและกำลังฝ่ายศีลธรรมให้น้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ ย่อมไม่ใช่ผู้รับใช้ที่พระองค์จะทรงเทพระพรอย่างล้นเหลือให้ แบบอย่างของคนเหล่านี้แพร่สู่คนอื่นได้ง่าย ผลประโยชน์ของตนเองเป็นเจตนาขับเคลื่อนอยู่ คนทั้งหลายที่ต้องมีคนคอยควบคุมดูแลและทำงานแต่เฉพาะหน้าที่ที่ถูกกำหนดเท่านั้น ย่อมไม่ใช่ผู้ที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นผู้รับใช้ที่ดีและมีความสัตย์ซื่อ ผู้รับใช้ที่แสดงออกถึงความกระตือรือร้น ความซื่อสัตย์และความขยันหมั่นเพียร ทั้งยังเป็นผู้ที่เต็มใจทำในทุกสิ่งที่จำเป็นต้องทำคือผู้รับใช้ที่เป็นที่ต้องการ {MYP 193.3}MYPTh 153.1

    หลายคนกลายเป็นผู้ขาดประสิทธิภาพโดยการหลีกเลี่ยงความรับผิดชอบเพราะเกรงว่าจะล้มเหลว เพราะเหตุนี้ คนเหล่านี้จึงพลาดโอกาสรับความรู้ที่เกิดจากประสบการณ์ ซึ่งการอ่านและการศึกษาเล่าเรียนและประโยชน์อื่นๆ ไม่สามารถมอบแก่พวกเขาได้ {MYP 193.4}MYPTh 153.2

    มนุษย์กำหนดสถานการณ์ต่างๆได้ แต่จะต้องไม่ปล่อยให้สถานการณ์ต่างๆ มากำหนดมนุษย์ เราควรฉกฉวยทุกสถานการณ์มาเป็นเครื่องมือทำงาน เราต้องเป็นเจ้านายของสถานการณ์ แต่ไม่ใช่ปล่อยให้สถานการณ์มาเป็นนายเหนือตัวเรา {MYP 194.1}MYPTh 153.3

    ผู้ที่มีจิตใจเข้มแข็งทั้งหลายคือผู้ที่เคยถูกขัดขวาง เคยถูกทำให้หมดทางสู้และเคยถูกทำลายมาแล้ว เมื่อคนเหล่านี้รวบรวมพละกำลังความสามารถที่มีอยู่ให้ทำงาน อุปสรรคทั้งหลายที่กำลังเผชิญอยู่นั้น กลับกลายเป็นพระพรที่เป็นประโยชน์ต่อตนเอง เขาทั้งหลายเริ่มพึ่งพาตนเองได้ การต่อสู้และความยุ่งยากเดือดร้อนใจผลักดันให้เกิดความไว้วางใจในพระเจ้าและเกิดจิตใจที่หนักแน่นมั่นคงขึ้นเพื่อพัฒนาให้เกิดพลัง--“Ministry of Healing,” pp. 498-500. {MYP 194.2}MYPTh 153.4

    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents