Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents

บหัศจรรย์แห่อการรักษา

 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First
    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents

    การพยาบาลคนไขไนสกานพยาบาล

    ในสถานพยาบาลและในโรงพยาบาลที่ซึ่งพยาบาลทั้งหลายต้อง ติดต่อเกี่ยวข้องกับผู้ป่วยจำนวนมากอยู่ตลอดเวลานั้น พวกเขาจำเป็น ต้องมีความพยายามอย่างมุ่งนั้นที่จะทำตัวให้มีจิตใจร่าเริงแจ่มใสอยู่เสมอ และมีความคิดอ่านที่รอบคอบในทุกๆ คำพูดและการกระทำ ในสถาน พยาบาลเหล่านี้ เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดที่พยาบาลทั้งหลายจะต้องพยายาม ทำงานอย่างมีสติปัญญาและปฏิบัติงานด้วยความถูกต้อง พวกเขาจำเป็น จะต้องระลึกไว้อยู่เสมอว่าในการปฏิบัติหน้าที่ประจำวันของพวกเขานั้น พวกเขากำลงปรนนิบัติรับใช้องค์พระคริสต์อยู่ {MH 222.3}MHTh 242.1

    ผู้ป่วยจำเป็นจะต้องมีผู้ที่กล่าวถ้อยคำที่ประกอบด้วยปัญญาให้เขา ฟัง พยาบาลทั้งหลายจึงควรศึกษาเล่าเรียนพระคัมภีร์ในทุกวัน เพื่อที่ พวกเขาจะสามารถกล่าวถ้อยคำที่นำปัญญาและความช่วยเหลือมาสู่ผู้ที่ เจ็บป่วยทรมานได้ ทูตสวรรค์ของพระเจ้าสถิตอยู่ในห้องของผู้ที่เจ็บป่วย ทรมานเหล่านี้ซึ่งกำลังได้รับการดูแลรักษา ด้งนั้น บรรยากาศที่ห้อมล้อม จิตใจของผู้ที่ให้การดูแลจึงควรมีความบริสุทธิ์และสดชื่น แพทย์และพยาบาล ทั้งหลายจะต้องยึดมั่นอยู่ในหล้กคำสอนของพระคริสต์ ชีวิตของพวกเขา จะต้องประจักษ์แจ้งถึงพระคุณความดีของพระองค์ เพื่อเขาจะไต้ชักนำ คนป่วยให้มาหาพระผู้ช่วยให้รอดโดยสิ่งที่พวกเขาพูดและกระทำ {MH 223.}MHTh 242.2

    ในขณะที่พยาบาลที่เป็นคริสเตียนกำลังดูแลสุขภาพของผู้ป่วยให้ กลับมาหายเป็นปกติ เขาย่อมจะประสบผลสำเร็จอย่างน่ายินดีในการ ชักจูงจิตใจของผู้ป่วยให้เข้ามาหาพระคริสต์ผู้ทรงเป็นแพทย์ผู้รักษาความ เจ็บป่วยของร่างกายตลอดจนของจิตวิญญาณด้วย ถ้าพยาบาลจะแนะน่า คนไข้ถึงความคิดเห็นในเรื่องนี้บ้าง เรื่องนั้นบ้างก็จะมี ผลในการชักจูงจิตใจ ของคนเหล่านั้น เหล่าพยาบาลผู้อาวุโสกว่าก็ไม่ควรละทิ้งโอกาสที่จะปลุก ความสนใจของผู้ป่วยให้หันไปหาพระคริสต์ด้วยเช่นกัน พวกเขาควรจะ พร้อมอยู่เสมอที่จะผสานการรักษาทางฝ่ายจิตวิญญาณไปพร้อม ๆ กับ การรักษาในด้านของร่างกาย {MH 223.2}MHTh 242.3

    พยาบาลทั้งหลายจะต้องสอนคนไข้ด้วยกิริยาท่าทางที่สุภาพอ่อน โยนและมีความเมตตากรุณาอย่างที่สุดว่าผู้ที่ปรารถนาจะหายโรคจะต้อง ไม่ล่วงละเมิดบทบัญญัติ’ของพระเจ้า เขาจะต้องหยุดการดำเนินชีวิตใน ทางที่ผิดบาป พระเจ้าทรงไม่อาจอวยพระพรให้แก่คนที่ยังคงใฝ่หาโรคภัย ไข้เจ็บและความทุกข์ทรมานมาสู่ตัวเอง ด้วยการฝ่าฝืนบทบัญญัติของ สวรรค์โดยเจตนา แต่โดยอาศัยฤทธิ์อำนาจของพระวิญญาณบริสุทธิ์ พระคริสต์จะทรงเยียวยารักษาผู้ที่เลิกกระทำสิ่งชั่วร้ายแล้วหันกลับมา ประพฤติดี {MH 224.1}MHTh 243.1

    คนทั้งหลายที่มิได้มีความรักในพระเจ้าย่อมจะประพฤติตัวตรงกัน ข้ามกับสิ่งที่มีคุณค่ามากที่สุดต่อร่างกายและจิตวิญญาณอยู่เสมอ แต่ ผู้คนที่ตระหนักถึงความสำคัญของการดำเนินชีวิตในโลกปัจจุบันนี้ที่เต็ม ไปด้วยความชั่วร้ายโดยการเชื่อฟังในพระเจ้า ย่อมจะยินดีละทิ้งอุปนิสัย ที่ผิดๆ ทั้งสิ้น จิตใจของเขาจะเต็มไปด้วยความรักและความซาบซึ้งใน พระมหากรุณาธิคุณ พวกเขาทราบว่าพระคริสต์ทรงเป็นสหายของเขา มี หลายคนที่เจ็บป่วยทรมานต่างตระหนักดีว่าการมีสหายเช่นพระคริสต์ ทำให้เขาหายป่วยได้ดียิ่งกว่าการบำบัดรักษาที่ดีเลิศที่สุดที่เขาได้รับ เสียอีก แต่การปรนนิบัติรักษาทั้งสองแนวนี้ต่างก็เป็นสิ่งที่มีความสำคัญ ทั้งสองแนวนี้จะต้องดำเนินควบคู่ไปด้วยกัน {MH 224.2}MHTh 243.2

    *****

    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents