Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents

บหัศจรรย์แห่อการรักษา

 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    พระสัณณาของการกรงรักษา

    “พระเยโฮวาห์ทรง ไถ่ชีวิตผู้รับใช้ของพระองค์
    และไม่มีผู้ใดที่วางใจในพระองค์แล้วจะต้องสาบสูญไป’”
    MHTh 275.3

    สดุดี 34:22 (TKJV)

    “ความยำเกรงพระเจ้าทำให้คนอยู่อย่างอุ่นใจ
    ลูกหลานของเขาจะมีที่พึ่ง”
    MHTh 275.4

    สุภาษิต 1 4:26

    “ศิโยนกล่าวว่า พระเจ้าไต้ทรงละทิ้งข้าพเจ้าแล้ว
    องค์พระผู้เป็นเจ้าของข้าพเจ้าทรงลืมข้าพเจ้าเสียแล้ว
    ผู้หญิงจะลืมบุตรที่ยังกินนมของนาง และจะไม่เมตตาบุตรจากครรภ์ของนางได้หรือ
    แม้ว่าคนเหล่านี้ยังลืมได้กระนั้นเราก็จะไม่ลืมเจ้า
    ดูเถิด เรา ได้สลักเจ้าไวบนฝามือของเรา”
    MHTh 275.5

    อิสยาห์ 49:14-16

    “อย่ากลัวเลย เพราะเราอยู่กับเจ้า
    อย่าขยาด เพราะเราเป็นพระเจ้าของเจ้า
    เราจะหนุนกำลังเจ้า เออ เราจะช่วยเจ้า
    เออ เราจะชูเจ้าด้วยมือขวาแห่งความขอบธรรมของเรา’,
    MHTh 276.1

    อิสยาห์ 41:10 (TKJV)

    “ผู้ซึ่งเราอุ้มมาตั้งแต่กำเนิดชูมาตั้งแต่ในครรภ์
    จนกระทั่งเจ้าแก่ เราก็คือ พระองค์นั้น
    เราจะอุ้มเจ้าจนเจ้าถึงผมหงอก
    เรา ได้สร้าง เราจะชูไว้
    เราจะอุ้มและเราจะช่วยให้รอด’‘
    MHTh 276.2

    อิสยาห์ 46:3, 4 {MH 250.1}

    ไม่มีสิ่งใดที่คอยส่งเสริมสุขภาพแก่ร่างกายและจิตใจได้มากกว่าจิต วิญญาณที่รู้คุณและแซ่ซ้องสรรเสริญ การต่อด้านความเศร้าหมอง ความ คิดและความรู้สึกไม่สบอารมณ์เป็นหน้าที่ๆ ให้คุณอย่างหนึ่งซึ่งมากพอๆ กับการอธิษฐาน ถ้าเรามีความมุ่งมาดปรารถนาที่จะไปสวรรค์ เราจะไป อย่างคนโศกเศร้ากลุ่มหนึ่งที่เดินบ่น ร้องโอดครวญตลอดทางที่จะไปยัง พระนิเวศน์ของพระบิดาของเราได้อย่างไร {MH 251.1}MHTh 276.3

    คนทั้งหลายที่แสดงตนว่าเป็นคริสเตียนแต่ชอบพร่ำบ่นอยู่เสมอและ ชอบคิดว่าความรื่นเริงเบิกบานและความสุขเป็นความผิดบาปนั้น ยังไม่มี ศาสนาที่แท้จริงอยู่ในจิตใจ คนทั้งหลายที่ชอบแสวงหาความสำราญจากสิ่ง ที่เศร้าหมองในโลก ผู้ที่เลือกมองดูแต่ใบไม้ที่เหี่ยวแห้งร่วงโรยแทนที่จะวิ่ง เก็บบุปผาชาติงามที่มีชีวิตชีวา ผู้ที่มองไม่เห็นความสง่างามของขุนเขาและ ภูผาอันตระการอีกทั้งหุบเขาที่ปกคลุมด้วยอาภรณ์เขียวขจีเต็มไปด้วยชีวิต ผู้ที่ปิดโสตปราสาทของพวกเขาจากเสียงอันร่าเริงที่พรี่ากล่าวถึงความงาม และความยิ่งใหญ่ของธรรมชาติประดุจเสียงดนตรีอันไพเราะเสนาะหู คน เหล่านี้มิได้อยู่ในพระคริสต์ พวกเขากำลังสะสมความหม่นหมองมืดมนมา สู่ตัวเอง แทนที่จะีีมีีีีีแสงสว่าง แม้แต่ในขณะที่ดวงอาทิตย์แห่งความชอบ ธรรมพร้อมด้วยลำแสงของการปาบดรักษาได้ผุดขึ้นในใจของพวกเขาแล้ว ก็ตาม {MH 251.2}MHTh 276.4

    บ่อยครั้งจิตใจของท่านอาจจะหม่นหมองเพราะความเจ็บปวดทรมาน ถ้าเช่นนั้น จงพยายามอย่าคิดถึงสิ่งใดเลย ท่านทราบดีว่าพระเยซูทรงรัก ท่าน พระองค์ทรงเข้าใจถังความอ่อนแอ’ของท่าน ท่านอาจทาตามนา พระทัยของพระองค์โดยเพียงแค่พกพิงในอ้อมพระกรของพระองค์ {MH 251.3}MHTh 277.1

    เป็นกฎของธรรมชาติที่ว่าความคิดและความรู้สึกของเราจะได้รับ การเสริมกำล้งและหนุนชูหากถูกระบายออกมาเป็นคำพูด ในขณะที่ถ้อยคำ แสดงออกถึงความคิด มันก็เป็นจริงเหมือนกันที่ความคิดจะกระทำตาม ถ้อยคำ ถ้าเราแสดงออกถึงความเชื่อและความชื่นชมยินดีในพระพรที่เรา ได้รับจากพระคุณและความรักอันยิ่งใหญ่ของพระเจ้ามากเท่าไร เราก็จะมี ความเชื่อและมีความชื่นชมยินดีที่มากขึ้นเท่านั้น ไม่มีถ้อยคำใด ไม่มี ขอบเขตความคิดใดจะเข้าใจถึงพระพรที่เป็นผลมาจากการชื่นชมในคุณ ความดีและความรักของพระเจ้า แม่ในโลกนี้ เราสามารถมีความสุขสราญ อันเปรียบเสมือนด้งบ่อนํ้าพุที่ไม่มวันเหือดแห้งไป เพราะได้รับการหล่อ เลี้ยงจากสายธารที่ไหลรินมาจากบัลลังก์ของพระเจ้า {MH 251.4}MHTh 277.2

    ขอให้เราได้อบรมจิตใจและฝึกฝนริมฝีปากของเราเพื่อแซ่ซ้อง สรรเสริญพระเจ้าในความรักของพระองค์ที่ไม่มีสิ่งใดที่จะเปรียบปรานได้ ขอให้เราฝึกจิตใจของเราให้มีความหวังและให้อาศัยอยู่ในแสงสว่างที่ส่อง ฉายมาจากกางเขนแห่งคาลวารี ขออย่าให้เราลืมว่าเราทั้งหลายต่างเป็น บุตรของพระมหากษัตริย์ผู้สถิตอยู่บนสวรรค์ เป็นบุตราและบุตรีของ พระเจ้าจอมโยธา เราจึงมีสีทธิ์ที่จะได้รับการพักพิงอย่างสงบในพระเจ้า {MH 253.1}MHTh 277.3

    “และจงให้สันติสุขแห่งพระเจ้าครอบครองอยู่ในใจของท่านทั้งหลาย... และท่านทั้งหลายจงขอบพระคุณ” โคโลสี 3:15 ขอให้เราลืมความยาก ลำบากและความทุกข์ยากของเราเสีย ขอให้เราสรรเสริญพระเจ้าสำหรับ โอกาสที่ทรงให้มีชีวิตอยู่เพื่อถวายสง่าราศีแด่พระนามของพระองค์ ขอให้ พระพรสดใหม่ที่ประทานให้เราในทุกวันใหม่ปลุกกระตุ้นคำสรรเสริญให้ เกิดขึ้นในจิตใจของเราสำหรับการดูแลเอาใจใส่ที่สำแดงถึงนิมิตแห่งความ รักของพระองค์ที่ประทานให้แก่เรา เมื่อท่านได้ลืมตาขึ้นในยามอรุณรุ่ง จง ขอบพระคุณพระองค์ที่ทรงคุ้มครองรักษาท่านให้รอดปลอดภัยตลอดราตรี กาล จงขอบพระคุณพระองค์ส่าหรับสันติสุขที่มีอยู่ในจิตใจของท่าน ทั้งใน ยามอรุณรุ่ง ในยามเที่ยงและในยามค่ำคืน จงให้ความซาบซึ้งในพระมหา กรุณาธิคุณของพระองค์เป็นเสมือนด้งกลิ่นของเครื่องหอมที่ได้เลื่อนลอย ขึ้นไปยังสวรรค์ {MH 253.2}MHTh 278.1

    เมื่อมีใครสักคนถามว่าท่านมีความรูสึกเช่นไร จงอย่าพยายามคิด หาเรื่องเศร้าโศกมาเล่าให้เขาฟังเพื่อจะได้ขอความเห็นอกเห็นใจ จงอย่า พูดถึงเรื่องที่ท่านขาดความเชื่อ เรื่องที่น่าโศกาดูรและความทุกข์ทรมาน ของท่าน ซาตานผู้ล่อลวงมีความยินดีปรีดาที่ได้ฟังคำพูดเหล่านี้ เมื่อท่าน พูดถึงเรื่องที่น่าสลดหดหู่ ท่านกำสังเชิดชูเกียรติให้แก่ผู้ล่อลวง เราไม่ได้พึ่ง ฤทธิ์อำนาจอันยิ่งใหญ่ของซาตานเพื่อมามีชัยชนะเหนือเรา หลายครั้งที่เรา มอบตัวเราเองให้อยู่ในนื้อมมือของมันด้วยการพูดถึงฤทธิ์อำนาจของมัน แทนที่จะท่าเช่นนั้น ขอให้เราได้พูดถึงฤทธานุภาพอันยิ่งใหญ่ของพระเจ้า เพื่อเราจะได้ยึดความสนใจทั้งปวงของเราไว้กับพระองค์ จงกล่าวถึงฤทธา- นุภาพที่ไม่มีสิ่งใดจะเปรียบปรานได้ของพระคริสต์และพูดถึงสง่าราศีของ พระองค์ บรรดาชาวสวรรค์ทั้งมวลต่างสนใจในความรอดของเรา ทูตสวรรค์ เป็นพันๆ โกฏิๆ ได้รับคำบัญชาให้คอยปรนนิบัติรับใช้คนทั้งหลายที่เป็น ทายาทแห่งความรอด ทูตสวรรค์เหล่านั้นคอยปกป้องเราให้พ้นจากความ ชั่วร้ายและช่วยขับไล่อำนาจแห่งความมืดที่พยายามจะคอยทำลายเราให้ พินาศ เราไม่มีเหตุผลที่จะขอบพระคุณพระเจ้าในทุกเวลานาทีกระนั้นหรือ ขอบพระคุณพระเจ้าแม่ในยามที่มีความยากลำบากขวางกั้นอยู่ในทางชีวิต ของเราหรือ {MH 253.3}MHTh 278.2