Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents

บหัศจรรย์แห่อการรักษา

 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    ความสะอาด

    ความพิถีพิถ้นในเรื่องของความสะอาดเป็นสิ่งสำคัญต่อทั้งสุขภาพ กายและสุขภาพจิต ร่างกายกำจัดของเสียออกทางผิวหนังอยู่ตลอดเวลา รูขุมขนจำนวนนับล้านๆ จะอุดตันได้อย่างรวดเร็ว ถ้าไม่ได้ชำระผิวหนังให้ สะอาดด้วยการอาบนํ้าเป็นประจำ และของเสียแทนที่จะถูกขับออกทาง ผิวหนังจะกลายเป็นภาระเพิ่มเติมต่ออวัยวะอื่นที่มีหน้าที่ในการกำจัด ของเสีย {MH 276.1}MHTh 303.1

    คนส่วนใหญ่จะได้รับประโยชน์จากการได้อาบนํ้าเย็นหรืออาบนํ้าอุ่น ทุกวัน ทั้งในเวลาเช้าหรือในเวลาเย็น แทนที่จะทำให้เราเป็นหวัดการอาบ นํ้าที่เหมาะสมกลับจะช่วยป้องกันมิให้เป็นหวัด เพราะการอาบนํ้าจะช่วย ให้โลหิตไหลเวียนดีขึ้น โลหิตจะไหลมาสู่บริเวณผิวหนังภายนอก ทำให้ ไหลเวียนได้สะดวกและสมั่าเสมอยิ่งขึ้น ทำให้สมองปลอดโปร่งและร่างกาย มิความกระปรี้กระเปร่า กล้ามเนื้อมีความยืดหยุ่น ความนึกคิดก็จะมิความ เฉียบแหลมมากขึ้น การอาบนํ้าช่วยผ่อนคลายความตึงเครียดของประสาท ช่วยให้ลำไส้ กระเพาะอาหารและตับมีสภาพที่สมบูรณ์แข็งแรงและเสริม สร้างการย่อยอาหาร {MH 276.2}MHTh 303.2

    การรักษาเสื้อผ้าให้สะอาดก็เป็นสิ่งที่มีความส่าคัญเช่นกัน เสื้อผ้า อาภรณ์ที่เราสวมใส่จะดูดซับของเสียที่ร่างกายขับออกมาทางรูขุมขน ถ้า เราไม่เปลี่ยนเสื้อผ้าและนำไปซักเป็นประจำ ของเสียเหล่านี้ก็จะลูกดูดซึม กลับเข้าไปในร่างกายของเราอีก {MH 276.3}MHTh 303.3

    ความสกปรกทุกรูปแบบทำให้เกิดโรคภัยได้ เชื้อโรคที่อันตรายถึง ชีวิตจำนวนมากชอบอาศัยอยู่ในที่มีด ในมุมอับ ในกองขยะและสิ่งปฏิกูล ที่เน่าเปื่อย ในที่ชื้นแฉะ ในที่ๆ มีเชื้อราเจริญและมีกลิ่นเหม็นอับ เราไม่ ควรทิ้งเศษผักหรือรวบรวมใบไม้ร่วงไว้ใกล้ๆ บริเวณบ้านจนเน่าเปื่อยสลาย ทำให้อากาศเสีย เราไม่ควรปล่อยให้มีสิ่งสกปรกหรือสิ่งที่เน่าเหม็นอยู่ใน บ้านเรือน ในเขตชุมชนและตามเมืองต่างๆ ที่ถูกศัดเลือกว่ามีการจัดการ เรื่องสุขอนามัยอย่างดี การแพร่กระจายของไข้ระบาดต่างๆ ก็ยังคงลูกตรวจ พบได้ตามกองปฏิกูลในบริเวณบ้านของผู้อยู่อาศัยที่ขาดความรับผิดชอบ {MH 276.4}MHTh 303.4

    การรักษาความสะอาดอย่างเคร่งครัด ปริมาณแสงแดดที่พียงพอ การ ระมัดระวังรักษาสุขอนามัยในทุกรายละเอียดของที่พักอาศัย เป็นสิ่งจำเป็น ที่ทำให้ปลอดจากโรคภ้ย และทำให้ทุกๆ คนที่อยู่ในครอบครัวมีความ สดชื่นแจ่มใสและมีลุขภาพที่สมบรณ์แข็งแรง {MH 276.5}MHTh 304.1

    *****