Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents

บหัศจรรย์แห่อการรักษา

 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First
    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents

    ความรับผิดชอบของคริสตจักร

    ผลประโยชน์จากธุรกิจสุรามีอิทธิพลครอบงำไปทั่วทั้งโลก โดยอาศัย การผนึกกำลังของเงิน นิสัยความเคยชินและความอยาก อิทธิพลของมีน แผ่ขยายเข้ามาแม้แต่ในคริสตจ้กร สมาชิกหลายคนในโบสถ์ร่ำรวยขึ้นมา จากการค้าขายสุราไม่ว่าจะเป็นการกระทำโดยตรงหรือโดยอ้อม คนเหล่า นี้ “มีตำแหน่งฐานะดีและเป็นสมาชิกปกติของคริสตจักร” หลายคนถวาย เงินมากมายเพื่อการกุศล เงินที่ถวายของคนเหล่านี้ถูกน่ามาใช้สนับสนุน กิจการของคริสตจักรและใช้เพื่อเลี้ยงดูผู้เป็นศาสนาจารย์ทั่งหลาย คน เหล่านี้ได้รับการยอมรับนับถือและได้รับความสำคัญเพราะอำนาจของเงิน ความจริงแล้วคริสตจักรที่ยอมรับสมาชิกเหล่านี้ไว้ เท่ากับว่าสนับสนุนการ ค้าสุราด้วย บ่อยครั้งที่ศาสนาจารย็ไม่มีจิตใจกล้าหาญพอที่จะยืนหยัดใน สิ่งที่ลูกต้อง เขาไม่ประกาศให้เหล่าพี่น้องที่มาประชุมทราบถึงพระวจนะ ของพระเจ้าที่ตรัสไว้อย่างไรเกี่ยวกับกิจการของผู้จำหน่ายสุรา การพูด อย่างตรงไปตรงมาย่อมหมายถึงการทำให้พวกที่มาร่วมประชุมในคริสต- จักรเกิดความขุ่นข้องหมองใจ เขาเกรงว่าจะทำลายความนิยมของตัวเอง และต้องสูญเสียเงินเดือนไป {MH 340.1}MHTh 374.1

    แต่บัลลังก์พิพากษาของพระเจ้าย่อมอยู่เหนือกว่าศาลชำระความ ของคริสตจักร พระองค์ผู้ทรงประกาศแก่ฆาตกรคนแรกของโลกว่า “โลหิต ของน้องเจ้าส่งเลียงร้องท้เองขึ้นมาจากดิน’’ (ปฐมกาล 4:10) พระองค์ จะไม่ทรงยอมรับของถวายจากพ่อค้าสุราไว้บนแท่นบูชาของพระองค์ พระองค์ทรงพระพิโรธต่อคนทั่งหลายที่พยายามที่จะแสดงเปลือกนอกว่า เป็นผู้ที่มีจิตใจโอบอ้อมอารีเพี่อจะได้ปกปิดความผิดของตน แต่เงินทองของ พวกเขาได้แปดเปีอนด้วยโลหิต และมีคำสาปอยู่บนเงินทองเหล่านั้นMHTh 374.2

    “พระเจ้าตรัสว่า เครื่องบูชาอันมากมายของเจ้านั้นจะเป็นประโยชน์ อะไรแก่เรา...
    เมื่อเจ้าเข้ามาฟ้าเรา
    ผู้ใดขอให้เจ้าทำอย่างนี้
    ที่เหยียบยั้าเข้ามาในบริเวณพระนิเวศของเรา
    อย่านำเครื่องถวายอนิจจังมาอีกเลย...
    เมื่อเจ้ากางมือของเจ้าออก เราจะซ่อนหน้าของเราเสียจากเจ้า
    แม้ว่าเจ้าจะอธิษฐานมากมาย เราจะไม่ฟัง
    มือของเจ้าเปรอะไปด้วยโลหิต”
    MHTh 375.1

    อิสยาห์ 1:11-15 {MH 340.2}

    ผู้ติดสุรามีความสามารถที่มากกว่านี้อีกหลายอย่าง พระเจ้าประ- ทานตะลันต์แก่เขาสำหรับถวายพระเกียรติแด่พระเจ้าและเพื่อประโยชนส์ แก่ชาวโลก แต่เพื่อนร่วมโลกของเขากลับวางบ่วงแร้วดักจับจิตวิญญาณ ของเขาและสร้างฐานะของคนเหล่านั้นเองบนความเสื่อมทรามลงของเขา คนเหล่านั้นดำเนินชีวิตอย่างหรูหราฟ่มเฟือยในขณะที่ผู้ตกเป็นเหยื่อต้อง มีชีวิตอยู่กับความลำบากยากแค้น แต่พระเจ้าจะทรงเรียกสิ่งเหล่านี้คืนจาก มือของผู้ที่มีส่วนในการนำผู้ติดสุราไปสู่ความพินาศ พระเจ้าผู้ทรงครอบ ครองสรวงสวรรค’ไม่ไต้ทรงละสายพระเนตรไปจากสาเหตุแรกและผลร้าย ของความมึนเมา พระองค์ผู้ทรงเลี้ยงดูนกกระจอกน้อยและหุ้มอาภรณ์ ตบแต่งทุ่งหญ้าในท้องนา จะไม่ทรงทอดทิ้งคนเหล่านั้นที่พระองค์ทรงสร้าง ขึ้นตามพระฉายของพระองค์และที่พระองค์ทรงไถ่ไว้ด้วยพระโลหิตของ พระองค์โดยไม่ทรงสดับฟังคำร้องทุกข์ต่อพระองค์ของคนเหล่านั้น พระเจ้า ทรงทำเครื่องหมายความชั่วร้ายทั้งหมดนี้ที่เป็นบ่อเกิดของอาชญากรรม และความทุกข์ระทมไว้เรียบร้อยแล้ว {MH 341.1}MHTh 375.2

    โลกและคริสตจักรอาจเห็นชอบที่คนๆ หนึ่งรี่ารวยขึ้นโดยการทำให้ จิตวิญญาณของมนุษย์ต้องเสื่อมทรามลง เขาทั้งหลายปลาบปลี้มกับความ มั่งคั่งของผู้ที่นำความเสื่อมโทรมทีละก้าวๆ มาสู่เหยื่ย แต่พระเจ้าทรง ทอดพระเนตรถึงสิ่งเหล่านี้ทั้งหมดและจะทรงพิพากษาอย่างยุติธรรม ชาวโลกอาจเรียกผู้จำหน่ายสุราว่าเป็นนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ แต่ องค์พระผู้เป็นเจ้าตรัสว่า “วิบ้ติแก่คนผู้นั้น” เขาจะถูกดำเนินคดีในข้อหา น่าความสิ้นหวัง ความระทมทุกข์และความทุกข์ยากลำบากมาสู่โลกด้วย การค้าสุรา เขาจะต้องไปแก้ข้อกล่าวหาที่เขาได้น่าความลำบากยากจน และความทุกข์ยากมาสู่มารดาและเด็ก ๆ ที่ต้องยากลำบากจากการขาด อาหาร เครื่องนุ่งห่มและที่พักบังกายจนต้องฝังความหวังและความสุขที่มี อยู่ทั้งมวลไป เขาจะต้องไปแก้ข้อกล่าวหาที่ยัดเขียดวิญญาณที่ไม่ได้เตรียม ตัวเหล่านั้นไปสู่บึงไฟนรกชั่วกาล และสำหรับผู้ที่มีส่วนในการสนับสนุน ผู้ขายสุราก็ตกเป็นผู้สมรู้ร่วมคิดในการกระทำความผิด พระเจ้าตรัสว่า “มือของเจ้าเปรอะไปด้วยโลหิต” อิสยาห์1:15 {MH 341.2}MHTh 375.3

    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents