Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents

บหัศจรรย์แห่อการรักษา

 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    กรงเฃดเผยแก่เหล่าสาวก

    ขอให้เราเรียนรู้ถึงพระดำรัสที่พระคริสต์ตรัสแก่เหล่าสาวกในห้อง ชั้นบนในค่ำคืนก่อนที่พระองค์จะทรงถูกตรึงกางเขน พระองค6ใต้มาอยู่ใกล้ เวลาแห่งการทดลองและพระองค์ทรงพยายามที่จะเล้าโลมจิตใจของเหล่า สาวกผู้ซึ่งจะต้องลูกทดลองและไต้รับความทุกข์ยากลำบากอย่างแสนสาหัส {MH 41 9.5}MHTh 465.4

    “พระองค์ตพัท่า อย่าให้ใจท่านทั้งหลายวิตกเลย ท่านวางใจในพระเจ้า จงวางใจในเราด้วย ในพระนิเวศของพระบิดาเรามีที่อยู่เป็นอันมาก ถ้าไม่มี เราคงได้บอกท่านแล้วเพราะเราไปจ้ดเตรียมที่ไว้สำหรับท่านทั้งหลาย...{MH 41 9.6}MHTh 465.5

    “โธมัสทูลพระองค์ว่า พระองค์เจ้าข้า พวกข้าพระองค์ไม่ทราบว่า พระองค์จะเสด็จไปที่ไหนพวกข้าพระองค์จะรู้จักทางนั้นได้อย่างไร พระ เยซูตรัสกับเขาว่า เราเป็นทางนั้น เป็นความจริงและเป็นชีวิต ไม่มีผู้ใดมา ถึงพระบิดาได้นอกจากจะมาทางเรา ถ้าท่านทั้งหลายรู้จักเราแล้ว ท่านก็ จะรู้จักพระบิดาของเราด้วย ตงแต่นี้ไปท่านก็จะรู้จักพระองค์และได้เห็น พระองค์..{MH 419.7}MHTh 466.1

    “พีลิปทูลพระองค์วา พระองค์เจ้าข้า ขอสำแดงพระบิดาให้ข้าพระองค์ ทั้งหลายได้เห็น ก็พอใจข้าพระองค์แล้ว พระเยซูตรัสกับเขาว่า พีลิป เอ๋ยเราได้อยู่กับท่านนานถึงเพียงนี้และท่านยังไม่รู้จักเราอีกหรือ ผู้ที่ได้เห็น เราก็ได้เห็นพระบิดา ท่านจะพูดได้อย่างไรอีกว่า ขอสำแดงพระบิดาให้ ข้าพระองค์ทั้งหลายเห็น ท่านไม่เชื่อหรือว่า เราอยู่ในพระบิดาและพระ บิดาทรงอยู่ในเรา คำซึ่งเรากล่าวแก่ท่านทั้งหลายนั้น เรามิได้กล่าวตามใจ ขอบแต่พระบิดาผู้สถิตอยู่ในเรา ได้ทรงกระทำพระราชกิจของพระองค์, ยอห์น 14:1-10 {MH 420.1}MHTh 466.2

    พวกสาวกยังไม่เข้าใจถึงพระดำรัสของพระคริสต์ที่เกี่ยวกับความ สัมพันธ์ของพระองค์กับพระบิดา พวกเขายังไม่เข้าใจถึงคำสอนของ พระองค์อีกมากมาย พระคริสต์ทรงปรารถนาที่จะให้พวกเขาได้เรียนรู้ถึง พระเจ้าอย่างแจ่มแจ้งและชัดเจนยิ่งขึ้น {MH 420.2}MHTh 466.3

    “เราพูดเรื่องนี้กับท่านเป็นคำอุปมา แต่วันหนึ่งเราจะไม่พูดกับท่าน เป็นคำอุปมาอีก แต่จะบอกท่านถึงเรื่องพระบิดาอย่างแจ่มแจ้ง,, ยอห้น 16:25 {MH 420.3}MHTh 466.4

    ในวันเทศกาลเพ็นเทคอสต์ เมื่อพระวิญญาณบริสุทธธิ์ได้หลั่งลง มายังเหล่าสาวก พวกเขาก็เข้าใจถึงความจริงที่พระคริสต์ใต้ตรัสไว้เป็นคำ อุปมาลึกซึ้งยิ่งขึ้น คำสอนมากมายที่เดิมเป็นความลํ้าลึกก็เกิดความเข้าใจ อย่างแจ่มแจ้ง แต่ถึงกระนั้น พวกเขาก็ยังไม่ได้รับพระสัญญาที่สำเร็จสมบูรณ์ ของพระคริสต์ พวกเขาได้รับสรรพความรู้เกี่ยวกับพระเจ้าเท่าที่พวกเขาจะ รับไว้ใต้ แต่พระสัญญาที่สำเร็จสมบูรณ์ที่พระคริสต์จะทรงสำแดงให้เห็นถึง พระบิดาอย่างชัดแจ้งนั้นยังมาไม่ถึง ในทุกวันนี้ก็เป็นเช่นเดียวกัน เรามี ความรู้ที่เกี่ยวกับพระเจ้าอยู่เพียงบางส่วนและยังไม่สมบูรณ์ เมื่อการต่อสู้ ไต้สิ้นสุดลงและพระเยซูคริสต์ใต้ทรงยอมรับผู้รับใช้ของพระองค์ต่อเบื้อง พระพักตร์แองพระบิดาแล้ว เมื่อนั้นแหละ พวกเขาก็จะมีความเข้าใจอย่าง แท้จริงถึงสิ่งที่ยังเป็นความลํ้าลึกสำหรับพวกเขาในเวลานี้ {MH 420.4} พระคริสต์เสด็จสู่บิลลังก์ของพระเจ้าบนสวรรค์ในสภาพของ มนุษย์ ที่ไต้รับพระเกียรติและสง่าราศี บรรดาผู้ที่ยอมรับและเชื่อในพระนามของ พระองค์ พระองค์ก็จะประทานสิทธิให้เป็นบุตรของพระเจ้า เพื่อในที่สุด พระเจ้าจะทรงรับพวกเขาไว้เป็นบุตรฃองพระองค์และไต้อยู่ร่วมกับพระองค์ ไปตราบชั่วนิรันดร ถ้าในชีวิตนี้พวกเขามีความซื่อสัตย์ต่อพระเจ้าในที่สุด พวกเขาจะไต้ “เห็นพระพักตร์พระองค์และพระนามของพระองค์จะประทับ อยู่ที่หน้าผากเขา” วิวรณ์ 22: 4 และจะมีอะไรเล่า ที่ทำให้เราไต้มีความ สุขในสวรรค์ยิ่งไปกว่าการไต้เห็นพระเจ้า จะมีความชื่นชมยินดีใดที่ยิ่งใหญ่ ไปกว่าการที่เราทั้งหลายซึ่งเป็นคนบาปไต้รับความรอดโดยพระคุณของ พระคริสต์ ไต้เห็นพระพักตร์ของพระเจ้าและทูลเรียกพระองค์ว่าเป็นพระ บิดา {MH 421.1}MHTh 466.5

    พระคัมภีรใต้กล่าวไว้อย่างชัดแจ้งถึงความสัมพันธ์ระหว่างพระเจ้า กับพระคริสต์ และทำให้เราไต้เห็นถึงบุคลิกสักษณะและเอกัตภาพของ พระเจ้าและพระคริสต์อย่างชัดเจน {MH 421.2}MHTh 467.1

    “ในโบราณกาลพระเจ้าได้ตรัสด้วยวิธีต่าง ๆ มากมายแก่บรรพบุรุษ ของเราทางพวกผู้เผยพระวจนะ แต่ในวาระสุดท้ายนี้พระองค์ได้ตรัสแก่เรา ทั้งหลายทางพระบุตร...พระบุตรทรงเป็นแสงสะท้อนพระสิริของพระเจ้า และทรงมีสภาวะเป็นพิมพ์เดียวกันกับพระองค์และทรงผดุงโลกไว้ด้วยพระ ดำรัสอันทรงฤทธิ์ของพระองค์ เมื่อพระองค์ได้ทรงชำระบาปแล้วก็ได้ประทับ ณ เบื้องขวาของพระเจ้าเบื้องบน พระองค์ทรงยิ่งใหญ่เหนือเหล่าทูตสวรรค์ มากนัก ด้วยว่าพระองค์ทรงพระนามที่ประเสริฐกว่านามของทูตสวรรค์ เพราะว่ามีผู้Iดบ้างในบรรดาทูตสวรรค์ที่พระองค์ได้ตรัสแก่เขาว่าMHTh 467.2

    “ท่านเป็นบุตรของเรา
    วนนี้เราให้กำเนิดท่าน
    และยังตรัสอีกว่า
    เราจะเป็นบิดาของท่าน
    และท่านจะเป็นบุตรของเรา”
    MHTh 468.1

    ฮีบรู 1:1-5 {MH 421.3}

    บุคลิกลักษณะของพระบิดาและพระบุตรรวมทั้งความเป็นอันหนึ่ง อันเดียวกันที่ปรากฏระหว่างทั้งสองพระองค์ได้รับการอธิบายไว่ในคำ อธิษฐานที่พระคริสต์ทรงอธิษฐานเพื่อเหล่าสาวกของพระองค์ใ,นพระธรรม ยอห์นบทที่สิบเจ็ด {MH 421.4}MHTh 468.2

    “ข้าพระองค์มิได้อธิษฐานเพื่อคนเหล่านี้พวกเดียวแต่เพื่อคนทั้งปวง ที่วางใจในข้าพระองค์เพราะถ้อยคำของเขา เพื่อเขาทั้งหลายจะได้เป็น อันหนึ่งอันเดียวกัน ด้งที่พระองค์คือพระบิดาสถิตในข้าพระองค์ และข้า พระองค์ในพระองค์ เพื่อให้เขาเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันกับพระองค์ และกับ ข้าพระองค์ด้วย เพื่อโลกจะได้เชื่อว่าพระองค์ทรงใช้ข้าพระองค์มา” ยอห์น 17:20, 21 {MH 421.5}MHTh 468.3

    ความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันระหว่างพระคริสต์และเหล่าสาวกของ พระองค์มิได้เป็นสิ่งทำลายบุคลิกลักษณะของทั้งสองฝ่าย พระคริสต์และ เหล่าสาวกมีความมุ่งหมาย มีความคิดและมิลักษณะนิสัยอย่างเดียวกันแต่ มิใช่คนๆ เดียวกัน โดยประการฉะนี้แหละ พระเจ้าและพระคริสต์ทรงเป็น อันหนึ่งอันเดียวกัน {MH 422.1}MHTh 468.4