Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents

บหัศจรรย์แห่อการรักษา

 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    ความรู้กี่กำไห้เราได้รับการเปลี่ยนแปลงไหม่

    ความรูในเรื่องของพระเจ้าที่ทรงสำแดงให้ปรากฏในพระคริสต์นั้น เป็นความรู้ที่คนทั้งหลายที่ได้รับความรอดจะต้องเรียนรู้ เป็นความรู้ที่ทำให้ เราสามารถเปลี่ยนแปลงอุปนิสัย เมื่อไต้รับความรู้นี้แล้ว จิตวิญญาณของ เราจะลูกสร้างขึ้นใหม่ตามแบบพระฉายของพระเจ้า เป็นความรู้ที่จะช่วย ประทานกำลังฝ่ายจิตวิญญาณของพระเจ้าให้แก่ชีวิต {MH 425.2}MHTh 472.3

    “แต่เราทั้งหลายไม่มีผ้าคลุมหน้าแล้ว จึงแลดูพระลิริขององค์พระผู้ เป็นเจ้า และตัวเราก็เปลี่ยนไปเป็นเหมือนพระฉายขององค์พระผู้เป็นเจ้า คือมีศักดิศรีเป็นลำดับขึ้นไป,, 2 โครินธ์ 3:18 {MH 425.3}MHTh 472.4

    พระผู้ช่วยให้รอดตรัสถึงชีวิตของพระองค์เองว่า “เราประพฤติตาม พระบัญญัติของพระบิดา” ยอห์น 15:10 “พระบิดามิได้ทรงละทิ้งเราไว้ ตามลำพงเพราะว่าเราทำตามขอบพระทัยพระองค์เสมอ” ยอห์น 8:29 พระเยซูทรงมีสภาพธรรมชาติอย่างมนุษย์และทรงมีพระลักษณะอย่างไร พระเจ้าก็ทรงมุ่งหมายที่จะให้ผู้ติดตามของพระองค์มีอุปนิสัยเช่นนั้นด้วย โดยอาศัยพระกำลังของพระองค์ เราจะต้องดำเนินชีวิตในทางที่บริสุทธิ์ และมีคุณธรรมอันสุงสูงเช่นเดียวกับพระผู้ช่วยให้รอด {MH 426.1}MHTh 473.1

    เปาโลกล่าวไว้ว่า “เพราะเหตุนี้ข้าพเจ้าจึงคุกเข่าต่อพระบิดา ขอให้ พระองค์ทรงโปรดประทานกำลังเรี่ยวแรงมากฝายจิตใจแก่ท่านโดยเดช พระวิญญาณของพระองค์ตามความไพบูลย์แห่งพระสิริของพระองค์ เพื่อ พระคริสต์จะสถิตในใจของท่านทางความเชื่อเพื่อว่าเมื่อท่านได้วางรากลง มั่นคงในความรักแล้ว ท่านก็จะได้มีความสามารถหยั่งรู้พร้อมกับธรรมิกขน ทั้งหมด ถึงความกว้าง ความยาว ความสูง ความลึก คือให้ซาบซึ้งใน ความรักของพระคริสต์ซึ่งเกินความรู้เพื่อท่านจะได้รับความไพบูลย์ของ พระเจ้าอย่างเต็มเปียม” เอเฟซัส3:14-19 {MH 426.2}MHTh 473.2

    “เราได้ยินเราก็ไม่ได้หยุดในการที่จะอธิษฐานขอเพื่อท่านให้ท่าน เพียบพร้อมด้วยความรู้ถึงพระทัยของพระองค์ในสรรพปัญญาและในความ เข้าใจฝายวิญญาณ เพื่อท่านจะได้ประพฤติอย่างที่สมควรต่อองค์พระผู้ เป็นเจ้าและท่าตนให้เป็นที่ชอบพระทัยพระองค์ ให้เกิดผลในการดีทุกอย่าง และจำเริญขึ้นในความรู้ถึงพระเจ้า ขอให้ท่านมีกำล้งมากขึ้นทุกอย่างโดย ฤทธิ์เดชแห่งพระสิริของพระองค์ ขอให้ท่านมีความทรหดที่สุด และความ อดทนไว้นานด้วยความยินดี” โคโลสี 1:9-1 1 {MH 426.3}MHTh 473.3

    นี่เป็นความรู้ที่พระเจ้าทรงเชื้อเชิญให้เรารับเอาไว้ และนอกเหนือ จากความรู้นี้แล้ว สิ่งอื่นๆ ก็ไร้ค่าและเป็นอนิจจ้ง {MH 426.4}MHTh 473.4

    *****