Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents

บหัศจรรย์แห่อการรักษา

 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    พระคริสต์กรงเ0นบ่อเกดแห่งความรูกี่แก้’จริง

    เราต้องหันให้พ้นจากสิ่งสารพ้นที่โน้มน้าวความสนใจ มีหลายสิ่ง หลายอย่างที่ทำให้สูญเสียเวลาและชวนให้สงสัย แต่กสับเป็นสิ่งไร้สาระ บ่อยครั้ง สิ่งที่น่าสนใจมากที่สุดที่เรียกร้องทั้งกำลัง เรี่ยวแรงและความ เอาใจใส่ กลับถูกใช้ไปกับสิ่งที่ไม่มีความสำคัญ {MH 456.1}MHTh 515.1

    การยอมรับในทฤษฎีใหม่ ๆ เพียงอย่างเดียวไม่อาจน่าชีวิตที่เปลี่ยน- แปลงใหม่มาให้แก่จิตวิญญาณไต้ แม้ว่าการคุ้นเคยกับความจริงและ ทฤษฎีต่างๆ ที่มีความสำคัญอยู่ในตัวเองก็ไม่มีคุณค่าหากไม่ไต้น่ามา ปฏิบัติ เราจำเป็นต้องร้สึกถึงหน้าที่ความรับผิดชอบของเราที่ต้องบำรุง เลี้ยงจิตวิญญาณของตนเองด้วยอาหารที่จะช่วยส่งเสริมชีวิตฝ่ายจิต วิญญาณMHTh 515.2

    “จงเงี่ยหูของเจ้าฟังปัญญา....
    จงเอียงใจของเจ้าเข้าหาความเข้าใจ....
    ถ้าเจ้าแสวงหาปัญญาเหมือนหาเงิน....
    และเสาะหาเธออย่างหาขุมทรัพย์ที่ซ่อนอยู่
    แล้วเจ้าจะเข้าใจความยำเกรงพระยาห์เวห์
    และพบความรู้ของพระเจ้า....
    แล้วเจ้าจะเข้าใจความขอบธรรมและความยุติธรรม
    และความเที่ยงธรรม คือหนทางที่ดีทุกสาย
    เพราะปัญญาจะเข้ามาในใจของเจ้า
    และความรู้จะเป็นที่ร่มรื่นแก่วิญญาณจิตของเจ้า
    ความเฉลียวฉลาดจะปกป้องเจ้า
    และความเข้า ใจจะเฝัาเจ้าไว้”

    “ป้ญญาเป็นต้นไม้แห่งชวดแก่ผู้ที่ฉวยเธอไว
    บรรดาผู้ที่ยึดเธอไว้แน่นจะสุขสบาย”
    MHTh 515.3

    สุภาษิต 2:2-11,3:18 (THSV)

    คำถามที่เราต้องเรียนรู้คือ “อะไรคือความจริง ความจริงที่เราจะ ต้องยึดมั่น รัก ให้เกียรติและปฏิบัติตาม” ผู้ที่ใฝ่ใจทางวิทยาศาสตร์ไต้ ฟายแพ้และผิดหวังในความพยายามที่จะตรวจสอบหาความจริงที่เกี่ยวกับ พระเจ้า สิ่งที่เขาทั้งหลายจำเป็นต้องถามในเวลานี้ก็คือ “อะไรคือความจริง ที่สามารถช่วยจิตวิญญาณของเราให้ไต้รับความรอด” ต่างหาก {MH 456.3}MHTh 516.1

    “ท่านคิดอย่างไรเกี่ยวกับพระคริสต์” นี้เป็นคำถามที่สำคัญที่สุด ท่านยอมรับพระองค์เป็นพระผู้ช่วยให้รอดของท่านหรือไม่ ทุกๆ คนที่ ยอมรับพระองค์ พระองค์ประทานสิทธิการเป็นบุตรของพระเจ้าให้ {MH 457.1}MHTh 516.2

    พระคริสต์สำแดงพระเจ้าให้ปรากฏแก่เหล่าสาวกของพระองค์เพื่อ ประกอบกิจที่พิเศษในจิตใจของสาวกเหล่านั้น พระองค์ทรงประสงค์ที่จะ กระทำในจิตใจของเราเช่นเดียวกัน หลายคนยึดมั่นในทฤษฎีมากเกินไป จนมองไม่เห็นถึงฤทธิ์อำนาจที่มีอยู่ในแบบอย่างของพระผู้ช่วยให้รอด เขา ทั้งหลายไม่ไต้มองเห็นพระองค์ดั่งผู้รับใช้ที่ถ่อมพระองค์และไม่เห็นแก่ตน สิ่งที่เขาทั้งหลายจำเป็นต้องทำก็คือ การมองไปยังพระเยซู ทุกๆ วัน เรา ต้องการการสำแดงถึงการสถิตอยู่ด้วยกับเราที่สดใหม่ของพระองค์ เรา จำเป็นต้องเจริญรอยให้ใกล้เคียงมากยิ่งขึ้นตามแบบอย่างแห่งการไม่เห็น แก่ตนและการเสียสละของพระองค์ {MH 457.2}MHTh 516.3

    เราต้องการประสบการณ์เช่นเดียวกับเปาโล เมื่อเขาเขียนว่า“ข้าพเจ้า ถูกตรึงไว้กับพระคริสต์แล้ว ข้าพเจ้าเองไม่มีชีวิตอยู่ต่อไป แต่พระคริสต์ ต่างหากที่ทรงมีชีวิตอยู่ในข้าพเจ้า ชีวิตซึ่งข้าพเจ้าดำเนินอยู่ในร่างกาย ขณะนี้ข้าพเจ้าดำเนินอยู่โดยศรัทธาในพระบุตรของพระเจ้า ผู้ได้ทรงรัก ข้าพเจ้า และได้ทรงสละพระองค์เองเพื่อข้าพเจ้า” กาลาเทีย 2:20 {MH 457.3}MHTh 516.4

    ความรู้เกี่ยวกับพระเจ้าและพระเยซูคริสต์ที่แสดงออกในอุปนิสัย ของเรา เป็นการยกย่องสรรเสริญเหนือสิ่งอื่นใดที่สูงค่าบนแผ่นดินโลกหรือ ในสวรรค์ เป็นการศึกษาในระดับสูงสุด เป็นกุญแจที่ไขประตูราชธานีแห่ง สวรรค์ เป็นพระประสงค์ของพระเจ้าที่จะให้มนุษย์ทุกผู้ทุกนามที่ยอมรับใน พระคริสต์เป็นเจ้าของความรู้เหล่านี้ {MH 457.4}MHTh 517.1

    *****