Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents

บหัศจรรย์แห่อการรักษา

 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    แผนการของพระเจ้านั้นดีกี่สุด

    แผนงานของเราไม่ใช่เป็นแผนการของพระเจ้าเสมอไป พระองค์ อาจทรงเห็นว่าเป็นการดีที่สุดสำหรับตัวเราเองและสำหรับแผนงานของ พระองค์ที่จะทรงปฏิเสธความตั้งใจที่ดีที่สุด เหมือนอย่างที่พระองค์ทรง กระทำแก่ดาวิด แต่มือยู่สิ่งหนึ่งที่เราสามารถมั่นใจไต้นั่นคือ พระองค์จะ ทรงอำนวยพระพร และจะประทานความเจริญก้าวหน้าให้แก่ผู้แทนทั้ง หลายของพระองค์ที่อุทิศตนอย่างแท้จริงและได้ใช้สิ่งสารพัดที่เขาทั้งหลาย มือยู่เพื่อเทิดทูนพระลิริของพระองค์ หากพระองค์ทรงเห็นว่าเป็นการดีที่ จะไม่ประทานในสิ่งที่เขาทั้งหลายทูลขอต่อพระองค์ พระองค์ก็จะทรง ชดเชยคำปฏิเสธด้วยการประทานหลักฐานแห่งความรักของพระองค์และ ทรงมอบหมายงานการปรนนิบัติรับใช้อื่นแทน {MH 473.2}MHTh 537.2

    ด้วยความห่วงใยที่เต็มไปด้วยความรักของพระองค์ที่มีต่อเรา พระองค์ ผู้ทรงเข้าพระทัยเราดียิ่งกว่าเราเข้าใจตัวเองเสียอีก บ่อยครั้ง พระองค์ทรง ปฏิเสธข้อเรียกร้องที่เห็นแก่ตัวเพื่อสนองความอยากของเรา พระองค์ทรง ไม่เห็นชอบให้เราละเลยหน้าที่ธรรมดาๆ แต่สูงส่งที่อยู่ใกล้ตัวเรา หลาย ครั้ง หน้าที่เหล่านี้มักจะเอื้ออำนวยให้เรามีโอกาสแกฝนสิ่งจำเป็นเพื่อเตรียม พร้อมเราไว้สำหรับกิจการงานที่สูงส่งมากยิ่งขึ้น บ่อยครั้ง แผนงานของเรา มักล้มเหลวเพื่อแผนการของพระเจ้าที่ทรงวางไว้ให้เราจักสำเร็จสมบูรณ์ {MH 473.3}MHTh 537.3

    เราไม่เคยได้รับการทรงเรียกให้ต้องเสียสละอย่างแท้จริงเพื่อพระเจ้า มีอยู่หลายสิ่งที่พระองค์ทรงขอให้เราไต้ยอมละทิ้งเพื่อพระองค์ ในการ กระทำเช่นนี้ เราเพียงแต่ต้องสละทิ้งสิ่งที่คอยขัดขวางไม่ให้เราดำเนินไป บนเส้นทางที่นำพาเราไปสู่สวรรค์ แม้แต่เวลาที่พระองค์ทรงขอให้เราได้ ละทิ้งสิ่งที่ดีงามก็ตาม เราย่อมสามารถเชื่อแน่ได้ว่า พระเจ้าทรงกำลัง ดำเนินตามแผนการเพื่อจะทรงกระทำสิ่งที่ดีงามยิ่งกว่าสำหรับเรา {MH 473.4}MHTh 538.1

    ในชีวิตภายภาคหน้า สิ่งเร้นลับที่ทำให้เราขุ่นข้องหมองใจและผิด หวังก็จะแจ่มแจ้ง เราจะเรียนรู้และเข้าใจถึงคำอธิษฐานที่ดูเสมือนหนึ่งว่า จะไม่ได้รับคำตอบและความปรารถนาที่ไม่สมหวังของเรานั้น เป็นส่วนหนึ่ง ของพระพรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเรา {MH 474.1}MHTh 538.2

    เราต้องถือว่าหน้าที่ทุกๆ หน้าที่ ไม่ว่าจะตาต้อยเพียงไรก็เป็นหน้าที่ๆ ศักดิสิทธิ์ เพราะเป็นส่วนหนึ่งของการปรนนิบัติรับใช้พระเจ้า เราควร อธิษฐานในทุกวันว่า “พระองค์เจ้าข้า โปรดช่วยข้าพระองค์ให้ทำหน้าที่ อย่างดีที่สุด โปรดสอนข้าพระองค์ให้ทำหน้าที่ได้ดียิ่งขึ้น โปรดประทาน พละกำลังและใจที่ร่าเริงแก่ข้าพระองค์ โปรดช่วยข้าพระองค์เติมเต็มงาน รับใช้ของข้าพระองค์ด้วยพันธกิจที่เต็มไปด้วยความรักของพระผู้ช่วยให้ รอดด้วยเทอญ” {MH 474.2}MHTh 538.3