Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents

บหัศจรรย์แห่อการรักษา

 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First
    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents

    พระเจาจะกรงจัดเตรียม

    หลายคนที่แสดงตนว่าเป็นผู้ติดตามของพระคริสต์มีความกระวน- กระวายและยุ่งยากใจ เพราะเขาทั้งหลายกลัวที่จะมอบตนเองไว้กับพระเจ้า คนเหล่านี้จึงไม่ยอมถวายตัวเองแก่พระองค์อย่างสิ้นเชิง เพราะต่างไม่กล้า เผชิญกับผลที่จะตามมาจากการถวายตัวนั้น หากคนเหล่านี้ยังไม่เต็มใจ ถวายตนเองแก่พระเจ้าโดยสิ้นเชิงแล้ว เขาทั้งหลายก็ไม่อาจพบกับสันติสุข {MH 480.3}MHTh 545.2

    หลายคนต้องปวดร้าวจิตใจเนื่องจากภาระหนักที่กำลังแบกรับอยู่ เพราะคนเหล่านี้พยายามก้าวให้ถึงมาตรฐานของโลก คนเหล่านี้เลือกที่จะ รับใช้โลก เลือกที่จะอ้าแขนรับความวุ่นวายสับสนและรับเอาธรรมเนียม ปฏิบัติของโลกมาใช้ ด้วยประการฉะนี้ อุปนิสัยของคนเหล่านี้จึงเสื่อมไป และ ชีวิตมีแต่ความเหน็ดเหนื่อย ความวิตกกังวลที่ถาโถมเข้ามาอย่างต่อเนื่อง บั่นทอนกำลังกายและกำลังใจ องค์พระผู้เป็นเจ้าของเราทรงปรารถนาให้ พวกเขาละทิ้งแอกที่พันธนาการนี้เสีย พระองค์ทรงเชื้อเชิญเขาทั้งหลาย เข้ามารับแอกของพระองค์ พระองค์ตรัสว่า “แอกของเราก็พอเหมาะ และ ภาระของเราก็เบา” ความวิตกกังวลบดบังตาและมองไม่เห็นอนาคต แต่ พระเยซูทรงทอดพระเนตรถึงเบื้องปลายนับตั้งแต่เริ่มต้น ในความยาก ลำบากทั้งหลายนั้น พระองค์ทรงไต้จัดเตรียมหนทางบรรเทาอยู่แล้ว “พระเจ้าไม่ได้ทรงหวงของดีอันใดไว้เลย จากบุคคลผู้เดินอย่างเที่ยงธรรม” มัทธิว 1 1:30, สดุดี 84:11 {MH 481.1}MHTh 545.3

    พระบิดาบนสวรรค์ของเราทรงมีหนทางหลากหลายวิธีที่จัดเตรียม ไว้สำหรับเรา โดยที่เราไม่ทราบอะไรๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้เลย คนทั้งหลายที่ ยอมรับว่าการปรนนิบัติรับใช้พระเจ้าเป็นหลักการที่สำคัญที่สุดจะพบว่า ความวุ่นวายต่างๆ อันตรธานหายไปและเบื้องหน้าเท้าของเขาทั้งหลายมี เส้นทางราบเรียบพาดอยู่ {MH 481.2}MHTh 546.1

    การปฏิบัติหน้าที่ในวันนี้ของเราด้วยความซื่อสัตย์เป็นการเตรียมตัว ที่ดีที่สุดสำหรับความยากลำบากในวันพรุ่งนี้ จงอย่าเก็บภาระและความ ห่วง๒ของวันพรุ่งนิมาซาเดิมภาระของวันนิ เพราะ “แต่ละวันก็มีทุกข์พอ อยู่แล้ว” ข์ทธิว ธ:34 {MH 481.3}MHTh 546.2

    ขอให้เรามีความหวังและมีกำลังใจ ความท้อแท้สิ้นหวังในการปรน- นิบัติรับใช้พระเจ้าเป็นความผิดบาปและไร้เหตุผล พระองค์ทรงทราบทุก ความต้องการของเรา สำหรับจอมราชันผู้ทรงเป็นจอมโยธา พระเจ้าผู้ทรง รักษาทุกพันธสัญญาของเราจะทรงผนวกความยิ่งใหญ่และความห่วงใยดูแล เอาใจใส่ของพระผู้เลี้ยงที่อ่อนโยน ฤทธานุภาพของพระองค์ใม่มีขีดจำกัด และเป็นเครื่องรับประกันถึงความสัมฤทธิ์ผลแห่งพันธสัญญาของพระองค์ สำหรับคนทั้งหลายที่วางใจในพระองค์ พระองค์ทรงมีวิธีที่จะขจัดทุกความ ยากลำบาก เพื่อคนทั้งหลายที่รับใช้พระองค์และเชื่อมั่นในวิธีการที่พระองค์ ทรงนำมาใช้จะไต้รับการเลี้ยงดู ความรักของพระองค์สูงส่งยิ่งกว่าความรัก ใดๆ เหมือนดั่งฟ้าสวรรค์ที่สูงกว่าแผ่นดินโลก พระองค์ทรงคอยอภิบาล ดูแลบุตรของพระองค์ด้วยความรักที่ไม่สามารถวัดค่าได้และดำรงอยู่ชั่วนิ รันดร์ {MH 481.4}MHTh 546.3

    ในวันที่มืดมนที่สุด เมื่อเหตุการณ์ดูประหนึ่งว่าหมดหวัง ขอให้เรา ได้มีความเชื่อในพระเจ้า พระองค์ทรงกำลังดำเนินการตามนํ้าพระทัยของ พระองค์ ทรงกำลังกระทำทุกสิ่งอย่างเหมาะสมเพื่อประชากรของพระองค์ พละกำลังของผู้คนทั้งหลายที่รักและปรนนิบัติรับใช้พระองค์จะได้รับการ ฟื้นฟูใหม่วันต่อวัน {MH 482.1}MHTh 547.1

    พระองค์ทรงพระปรีชาสามารถและทรงเต็มพระทัยที่จะประทาน ความช่วยเหลือในทุกสิ่งที่ผู้รับใช้ของพระองค์ต้องการ พระองค์จะประทาน สติปัญญาแก่คนเหล่านั้นตามความจำเป็นที่แตกต่างกันไปตามต้องการ {MH 482.2}MHTh 547.2

    อัครทูตเปาโลผู้เคยผ่านความยากลำบากมาก่อนได้กล่าวไว้ว่า “แต่ พระองค์ตรัสกบข้าพเจ้าว่า พระคุณของเราก็ปีพอสำหรับเจ้าแล้ว เพราะ ความอ่อนแอมีที่ไหน เดชของเราก็มีฤทธิ์ขึ้นเต็มขนาดที่นั่น เหตุฉะนั้น ข้าพเจ้าจึงยินดีโอ้อวดในบรรดาความอ่อนแอของข้าพเจ้า เพื่อฤทธิ์เดชของ พระคริสต์จะได้อยู่ในข้าพเจ้า เหตุฉะนั้นเพราะเห็นแก่พระคริสต์ข้าพเจ้า จึงขื่นใจในบรรดาความอ่อนแอของข้าพเจ้า ในการประทุษร้ายต่างๆ ใน ความยากลำบาก ในการถูกข่มเหง ในความอับจน เพราะว่าข้าพเจ้าอ่อน แอเมื่อใด ข้าพเจ้าก็จะแข็งแรงมากเมื่อนั้น” 2 โครินธ์ 12:9, 10 {MH 482.3}MHTh 547.3

    *****

    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents