Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents

บหัศจรรย์แห่อการรักษา

 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First
    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents

    บทกี่ 43 - ประสบการณ์กี่สูงล่ง ยงขน

    เราต่างต้องการการสำแดงถึงแบบอย่างที่สดใหม่ของพระคริสต์ที่ สอดคล้องกับคำสอนของพระองค์ในประสบการณ์ทุกวัน แล้วสิ่งที่สูงส่ง และบริสุทธิ์์์์์์์์์ก็อยู่แค่เอื้อม พระเจ้าทรงประสงค์ให้เรามีความก้าวหน้าตลอด เวลาในความรู้และคุณงามความดี พระบัญญัติของพระองค์สะท้อนถึงพระ สุรเสียงของพระองค์ที่ตรัสเชิญชวนว่า “จงก้าวขึ้นมาให้สูงขึ้น จงเป็นผู้ บริสุทธิ์และขอบธรรมยิ่งขึ้นอยู่เสมอ” ทุกๆ วัน เราก้าวเข้าใกล้สู่ความ ไพบูลย์แห่งพระลักษณะนิสัยของพระคริสต์ใต้ {MH 503.1}MHTh 574.1

    คนที่มีส่วนร่วมในงานรับใช้ของพระคริสต์ทั้งหลาย จำเป็นต้องมี ประสบการณ์ที่สูงส่งลึกซึ้งและกว้างไกลมากกว่าที่คนส่วนใหญ่จะคาดคิด ว่าควรจะมี หลายคนที่เป็นสมาชิกแห่งครอบครัวใหญ่ของพระเจ้า แทบจะ ไม่ได้เข้าใจถึงความหมายของการแลดูถึงพระสิริของพระองค์และตัวเรา เปลี่ยนไปเป็นลำดับขึ้นไป หลายคนเข้าใจถึงความไพบูลย์ของพระคริสต์ อย่างเลือนรางและจิตใจของเขาทั้งหลายก็เต็มไปด้วยความชื่นชมยินดี กระตือรือร้นที่จะเข้าใจถึงความรักของพระผู้ช่วยให้รอดให้เต็มเปียมและลึก ซึ้งยิ่งขึ้น ขอให้คนเหล่านี้ทะนุถนอมทุกความปรารถนาที่ต้องการใฝ่หา พระเจ้าของจิตวิญญาณของตน พระวิญญาณบริสุทธิ์จะทรงท่างานอย่าง เกิดผลกับผู้ที่มีความเต็มใจร่วมมือ จะทรงขัดเกลาอุปนิสัยให้แก่ผู้ที่ยินยอม ให้ขัดเกลาและปันแต่งจิตใจของผู้ที่ปรารถนาให้ปันแต่ง จง ฝ่กฝนอบรมตัว ท่านเกี่ยวกับการเข้าสนิทกับพระเจ้าโดยผ่านทางความคิดฝ่ายวิญญาณ ท่าน ได้เห็นแต่เพียงแสงอรุณแห่งพระสิริของพระองค์เท่านั้น เมื่อท่านติดตาม เพื่อรู้จักกับองค์พระผู้เป็นเจ้าต่อไป ท่านจะทราบว่า “วิถีของคนขอบธรรม เหมือนแสงอรุณซึ่งฉายสุกใสยิ่งขึ้นๆ จนเต็มวัน” สุภาษิต 4:18 {MH 503.2}MHTh 574.2

    พระคริสต์ตรัสว่า “นี่คือสิ่งที่เราได้บอกแก่ท่านทั้งหลายแล้ว เพื่อให้ ความยินดีของเราดำรงอยู่ในท่าน และให้ความยินดีของท่านเต็มเปียม” ยอห่น 15:11 {MH 504.1}MHTh 575.1

    พระคริสต์ทอดพระเนตรถึงผลแห่งพระราชกิจของพระองค์อยู่ต่อ เบื้องพระพักตร์ของพระองค์ตลอดเวลา ชีวิตของพระองค์ในโลกนี้ซึ่ง เต็มไปด้วยความยากลำบากและการเสียสละ แต่ทรงได้รับการหนุนใจโดย ความคิดที่ว่าพระองค์ไม่ได้ทนทุกข์ทรมานอย่างไร้ประโยชน์ การยอมสละ พระชนม์ชีพเพื่อชีวิตของมนุษย์ทั้งหลาย พระองค์ทรงสถาปนาความ บริสุทธิ์ชอบธรรมตามพระฉายาของพระเจ้ากลับคืนสู่มนุษย์ พระองค์ทรง ยกเราขึ้นจากผงคลีดิน ปันแต่งอุปนิสัยของเราใหม่ให้เหมือนกับพระ ลักษณะของพระองค์เองและท่าให้งดงามด้วยพระสิริของพระองค์ {MH 504.2}MHTh 575.2

    แม้พระคริสต์จะทรงมองเห็นว่าจิตวิญญาณจะต้องได้รับความทุกข์ ทรมานปานใด พระองค์ก็ยังทรงชื่นชมยินดี พระองค์ทรงทอดพระเนตรถึง ห้วงแดนแห่งนิรันดรและความผาสุกของคนทั้งหลายที่ได้รับการอภัยบาป และได้รับชีวิตนิรันดร จากการที่ทรงยอมถ่อมพระองค์ลงจนถึงความ มรณา พระองค์ทรงยอมบาดเจ็บเพราะความทรยศของเรา ทรงยอมฟกชํ้า เพราะบาปผิดของเรา การตีสอนอันทำให้เราทั้งหลายสมบูรณ์นั้นตกแก่ ท่าน ที่ท่านต้องฟกชํ้านั้นก็ให้เราหายดี พระองค์ทรงได้ยินผู้ที่พระองค์ทรง ไก่ให้รอดรัองบทเพลงของโมเสสและของพระเมษโปดก แม้ว่าพระองค์จะ ต้องทรงหลั่งพระโลหิตของพระองค์เพื่อมนุษย์ทั้งหลายเสียก่อน แม้ว่าความ ผิดบาปของโลกทั้งโลกต้องทับถมอยู่บนจิตวิญญาณอันบริสุทธิ์ของพระองค์ แม้ว่าเงามืดแห่งความทุกข์ยากอันเหลือที่จะพรรณนาทอดลงเหนือพระองค์ ก็ตาม แต่กระนั้นเพื่อความชื่นชมยินดีที่ปรากฏต่อเบื้องหน้าของพระองค์ พระองค์ทรงเลือกที่จะทนทุกข์ทรมานบนกางเขนและทรงถูกดูหมิ่นเหยียด หยามด้วยความอัปยศอดสู {MH 504.3}MHTh 576.1

    ผู้ติดตามของพระองค์ทุกคนต่างมีส่วนร่วมในความชื่นชมยินดี นี้ ไม่ว่าในภายหน้าเราจะยิ่งใหญ่และสง่างามมากเพียงไร เราต้องไม่เก็บ บำเหน็จรางวัลของเราไว้จนถึงเวลาสุดท้ายของการช่วยกู้ แม่ในเวลานี้ โดยความเชื่อ เราเข้ามีส่วนร่วมในความชื่นชมยินดีของพระผู้ช่วยให้รอด ได้ เช่นเดียวกับโมเสส เราจำเป็นจะต้องมีความอดทนประหนึ่งว่าเราได้ แลเห็นพระองค์ผู้ที่ไม่ปรากฏแก่ตา {MH 504.4}MHTh 576.2

    บัดนี้คริสตจักรจะต้องเตรียมพร้อมในการต่อสู้ในเวลานี้เรากำลัง เผชิญหน้าอยู่กับโลกที่ตกอยู่ในความมืดมน ทั่วทั้งโลกต่างพากันกราบไหว้ รูปเคารพ {MH 504.5}MHTh 576.3

    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents