Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents

บหัศจรรย์แห่อการรักษา

 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First
    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents

    สิทธิพิเศษของการอธิษฐาน

    เราทั้งหลายก็เช่นกันต้องมีเวลาสำหรับการใคร่ครวญและอธิษฐาน เพื่อจิตวิญญาณที่ฟื้นฟูใหม่ เราไม่ไต่ให้คุณค่าและความบังเกิดผลของการ อธิษฐานเท่าที่ควร การอธิษฐานและความเชื่อจะกระทำสื่งที่ไม่มีอำนาจอื่นใด ในโลกสามารถทำให้สำเร็จไต้ ไม่บ่อยครั้งนัก ที่เราจะต้องตกซํ้าสองอยู่ใน สถานการณ์อย่างเดียวกัน เรามักต้องประสบกับเหตุการณ์หรือการทดลอง ใหม่ๆ อยู่เสมอ โดยที่ประสบการณ์ที่ผ่านมาไม่เพียงพอที่จะเป็นเครื่องนำทางแก่เราได้ เราจำเป็นต้องมีแสงสว่างที่มาจากพระเจ้าตลอดเวลา {MH 509.2}MHTh 581.3

    พระคริสต์ประทานข่าวสารแก่คนทั้งหลายที่คอยฟังพระสุรเสียงของ พระองค์อยู่เสมอ ในค่ำคืนที่แสนทุกข์ทรมานในสวนเกทเสมนีเหล่าสาวก ที่หลับอยู่มิได้ยินพระสุรเสียงของพระเยซู สาวกเหล่านั้นสัมผัสรู้เพียงเล็ก น้อยถึงการปรากฏตัวของเหล่าทูตสวรรค์ เขาทั้งหลายพลาดโอกาสที่จะได้ รับฤทธิ์อำนาจและสง่าราศีของเหตุการณ์นั้น เพราะเหตุที่สาวกเหล่านั้น ง่วงเหงาหาวนอนและงีบหลับไปจนพลาดจากการเป็นสักขีพยานในสิ่งที่จะ เสริมสร้างจิตใจที่เข้มแข็งเพื่อเผชิญต่อเหตุการณ์อันน่าสยดสยองที่รออยู่ เบื้องหน้า ในทุกวันนี้ก็เช่นเดียวกัน โดยเฉพาะคนทั้งหลายที่จำเป็นต้องการ คำแนะน่าสั่งสอนจากพระเจ้ามากที่สุดบ่อยครั้งกลับไม่ได้รับ เพราะคน เหล่านี้ไม่ได้มอบตนเองเข้าสนิทกับพระเจ้า {MH 509.3}MHTh 582.1

    การทดลองที่เราต้องเผชิญอยู่ทุกวันทำให้เรามีความจำเป็นอย่างยิ่ง ยวดที่ต้องอธิษฐาน ภัยอันตรายมีอยู่ทั่วทุกเส้นทาง คนทั่งหลายที่พยายาม ช่วยผู้อื่นให้พ้นจากความชั่วร้ายและความพินาศ มีความเสี่ยงต่อการถูก ทดลองเป็นพิเศษ จากการต้องสัมผัสกับความชั่วร้ายอยู่เสมอ คนเหล่านี้ จำเป็นต้องยึดมั่นในพระเจ้าอย่างเหนียวแน่น เกลือกว่าตนเองจะกลับ กลายเป็นคนชั่วร้ายไปด้วย ย่างก้าวที่ถึงแม้จะสั้นแต่ตัดสินชี้ชาดไต้ทำให้ มนุษย์ตกตาจากแผ่นดินที่สูงส่งและบริสุทธิ์ลงสู่ความตกตาได้ การตัดสินใจ เพียงชั่ววูบอาจเป็นสี่งที่กำหนดชะตากรรมของคนๆ หนึ่งไปตลอดกาล ความเผลอไผลละทิ้งการระมัดระวังตัวไปครั้งหนึ่งก็เท่ากับปล่อยให้จิต วิญญาณไม่มีสิ่งใดปกป้อง นิสัยชั่วร้ายเพียงแบบเดียว หากไม่ได้รับการ ต่อสู้ขัดขวางอย่างเหนียวแน่น จะแข็งแกร่งขึ้นจนกลายเป็นโซ่ตรวนที่ พันธนาการคนนั้นหมดทั่งร่าง {MH 509.4}MHTh 582.2

    สาเหตุที่คนมากมายต้องปล่อยปละตนเองเข้าไปสู่การทดลอง เพราะ ว่าเขาเหล่านี้โม่ได้ยึดพระเจ้าไว้ในจิตใจก่อนสิ่งอื่นใด เมื่อเราว่างเว้นการ เข้าสนิทในพระเจ้า ความคุ้มครองที่เราได้รับก็หลุดหายไป ความมุ่งหมาย และความตั้งใจดีของท่านไม่สกมารถช่วยท่านต่อสู้กับความชั่วร้ายได้ ท่าน ต้องหมั่นอธิษฐานอยู่เสมอ คำอธิษฐานของท่านต้องไม่กำกวม เป็นครั้ง เป็นคราว และเฉพาะกิจแต่ต้องมีความตั้งใจจริง ความอดทนและสม่ำเสมอ ท่านไม่จำเป็นต้องคุกเข่าอธิษฐานเสมอไป ขอให้ท่านฝึกฝนให้เป็นนิสัย การสนทนากับพระผู้ช่วยให้รอดเมื่อท่านอยู่ตามลำพัง เมื่อท่านกำลังเดิน หรือในระหว่างที่ท่านกำลังยุ่งอยู่กับงานประจำวัน จงหนุนชูจิตใจของท่าน ด้วยการอธิษฐานในใจขอความช่วยเหลือ ทูลขอการทรงนำ กำลังและ ความรัูจากพระองค์ จงอธิษฐานทุกลมหายใจ {MH 510.1}MHTh 583.1

    ในฐานะที่เป็นผู้รับใช้ของพระเจ้า เราต้องเข้าถึงจิตใจของคนทั้งหลาย ตามสภาพที่คนเหล่านั้นเป็นอยู่ ซึ่งล้อมอยู่ในความมีด จมอยู่กับความชั่วร้าย และแปดเปื้อนอยู่ในการทุจริต แต่เมื่อจิตใจของเราไต้พึ่งอาศัยในพระองค์ ผู้ทรงเป็นแสงสว่างและเป็นโล่ป้องกันของเรา ความชั่วร้ายที่รายล้อมเรา จะไม่ท่าให้เสื้อผ้าของเราเปรอะเปื้อน ในขณะที่เราท่างานเพื่อช่วยจิต วิญญาณที่พร้อมจะพินาศ เราจะไม่กลัวถูกถากถางเยาะเย้ยหากเราเชื่อ วางใจในพระเจ้า ยึดมั่นพระคริสต์ในจิตใจและในชีวิต สิ่งเหล่านี้คือความ ปลอดภัยของเรา บรรยากาศแห่งการสถิตอยู่ด้วยของพระองค์จะเติมเต็ม จิตวิญญาณด้วยความเกลียดชังต่อความชั่วร้ายทั้งปวง จิตใจของเราก็จะ เป็นดังเช่นพระทัยของพระองค์ เพราะมีความคิดและจุดมุ่งหมายที่เป็น เอกภาพกับพระองค์ {MH 511.1}MHTh 583.2

    โดยความเชื่อและการอธิษฐานท่าให้ยาโคบจากการเป็นคนอ่อนแอ และผิดบาปกลับกลายเป็นดังเจ้าชายในสายพระเนตรของพระเจ้า โดยวิธี เดียวกัน ท่านก็จะกลายเป็นชายหญิงที่มีความบริสุทธิ์และสูงส่ง มีชีวิตใน ทางอันชอบธรรม เป็นชายหญิงที่ไม่มีจิตใจโอนเอนไปจากความจริง ความ ลูกต้องและความยุติธรรมโดยไม่เห็นแก่สิ่งอื่นใด ทุกท่านต่างมีเรื่องเร่งต่วน และมีภาระหน้าที่ๆ ต้องรับผิดชอบ แต่ยิ่งตำแหน่งหน้าที่ของท่านยุ่งยาก เพียงไรและภาระของท่านหนักยิ่งขึ้นแค่ไหน ท่านก็ยิ่งต้องพึ่งพิงในพระ เยซูมากขึ้นเท่านั้น {MH 51 1.2}MHTh 583.3

    การละเลยไม่ยอมเข้าร่วมนมัสการพระเจ้าถือว่าเป็นความผิดที่ รุนแรง เราไม่ควรคิดว่าหน้าที่ต่อพิธีของพระเจ้าเป็นเรื่องที่ไม่มีความสลัก สำคัญอันใด ผู้ที่ต้องคอยดูแลรักษาคนเจ็บคนป่วยมักจะไม่สามารถมาเข้า ร่วมหน้าที่ได้ แต่เขาทั้งหลายควรระมัดระวังอย่าให้ขาดการประชุมใน สถานนมัสการโดยไม่จำเป็น {MH 51 1.3}MHTh 584.1

    ความสำเร็จในการพยาบาลผู้ที่เจ็บป่วยนั้นขึ้นกับจิตวิญญาณที่อุทิศ ตนและเสียสละของผู้รักษาพยาบาลมากยิ่งกว่าคนทำงานในธุรกิจฝ่ายโลก อื่นใด ผู้ที่รับผิดชอบในหน้าที่นี้จำเป็นต้องวางตนเองให้ไปอยู่ในที่ๆ พระMHTh 584.2

    วิญญาณของพระเจ้าดลใจได้อย่างลึกซึ้ง ท่านควรมีความกระตือรือร้นมาก กว่าคนอื่นๆ ต่อความช่วยเหลือของพระวิญญาณบริสุทธิ์และต่อสติปัญญา ของพระเจ้า เนื่องจากตำแหน่งความเชื่อวางใจของท่านต้องรับผิดชอบ มากกว่าคนอื่น {MH 51 1.4}MHTh 584.3

    ในงานของเรานั้น ไม่มีสิ่งใดที่จำเป็นมากไปกว่าผลที่แท้จริงอันเกิด จากการไต้เข้าสนิทกับพระเจ้า เราควรแสดงออกโดยผ่านทางชีวิตประจำ วันของเราให้ผู้อื่นเห็นว่า เรามีสันติสุขและพกสงบในพระผู้ช่วยให้รอด สันติสุขของพระองค์ในจิตใจของเราจะส่องประกายฉายบนใบหน้า จะ ท่าให้คำพูดมีพลังในการโน้มน้าวจิตใจ การเข้าสนิทในพระเจ้า จะท่าให้มี อุปนิสัยที่ดีงามและมีชีวิตในทางที่ชอบธรรม คนทั่วไปจะทราบว่าเราไต้อยู่ กับพระเยซูเหมือนดังสาวกกลุ่มแรกของพระองค์ สิ่งเหล่านี้จะถ่ายทอดสู่ ผู้รับใช้ของพระองค์ พลังที่ไม่มีสิ่งอื่นใดจะให้ไต้และเขาจะต้องไม่ปล่อยให้ ตัวเองไม่ไต้รับพละกำลังนี้จากพระองค์ {MH 512.1}MHTh 584.4

    เราต้องดำเนินชีวิตในสองทาง คือ ชีวิตแห่งความคิดและการ กระทำ กับชีวิตแห่งการอธิษฐานในใจและการทำงานอย่างกระตือรือร้น พลังที่ไต้รับจากการเข้าสนิทกับพระเจ้า ร่วมกับความพยายามอย่างจริงจัง ในการอบรมจิตใจสู่การเห็นใจและการดูแลช่วยเหลือผู้อื่นย่อมจะเป็นการ เตรียมตนเองให้พร้อมสำหรับหน้าที่ประจำวันและช่วยให้มีสันติสุขใน จิตใจไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบากเพียงใดก็ตาม {MH 51 2.2}MHTh 584.5

    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents