Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents

บหัศจรรย์แห่อการรักษา

 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    อิทธิพลของแบบอย่าง

    แพทย์ผูให้การรักษาพยาบาลที่บ้านของคนไข้ทั้งหลาย คอยเฝัาอยู่ ข้างเตียงของผู้ป่วย ช่วยบรรเทาความทุกข์ยากของผู้ป่วย นำพาคนเหล่า นี้ให้รอดพ้นจากความตายและกล่าวหนุนความหวังให้แก่ผู้ที่กำลงจะตาย เขาย่อมจะได้รับความไว้เนี้อเชื่อใจและความรักใคร่จากผู้ที่อยู่ในครอบครัว อย่างที่น้อยคนจะพึงได้รับ แม้แต่ผู้สอนศาสนาที่มีหน้าที่ในการเผยแพร่ข่าว ประเสริฐก็ยังไม่มีโอกาสอันยิ่งใหญ่หรือมีอำนาจชักจูงจิตใจได้มากมายถึง เพียงนี้ {MH 1 32.1}MHTh 131.1

    แบบอย่างการดำเนินชีวิตของแพทย์ไม่ต้อยไปกว่าคำสอนของเขา ควรจะมีอิทธิพลส่งเสริมในด้านที่ถูกต้อง การปฏิรูปเรียกร้องชายหญิงให้ มีแนวทางการดำเนินชีวิตของการบ้งคับตนเอง คำสั่งสอนของเราจะมี น้ำหนักมากขึ้นเมื่อเราไดัปถิูบ้ติตามหลักการที่เรา ไดัพร่ำสอนอยู่นั้น โลก ต้องการเห็นแบบอย่างในภาคปฏิบ้ติที่แสดงถึงพระคุณของพระเจ้าว่า สามารถช่วยมนุษย์ฟื้นฟูอำนาจที่สูญเสียไปนั้นกลบคืนมา อันจะช่วยให้ ผู้ป่วยสามารถควบคุมตัวเองไต้ ไม่มีสิ่งใดที่โลกต้องการมากไปกว่าการ เข้าใจถึงฤทธิ์อำนาจในการช่วยให้รอดของข่าวประเสริฐที่แสดงออกมา ในชีวิตที่เหมือนพระคริสต์ {MH 132.2}MHTh 131.2

    แพทย์ต้องติดต่อเกี่ยวข้องอยู่เสมอกับคนทั้งหลายที่ต้องการซึ่งกำลัง และการหนุนใจจากแบบอย่างที่ลูกต้อง หลายคนมีความอ่อนแอในอำนาจ ฝ่ายศีลธรรม คนเหล่านี้ขาดซึ่งการควบคุมตนเอง ตังนั้นจึงพ่ายแพ้ต่อการ ทดลองได้อย่างง่ายดาย แพทย์ช่วยจิตวิญญาณเหล่านี้ได้ก็ต่อเมื่อตัวเขา ได้แสดงออกให้เห็นในชีวิตของเขาเองถึงความเข้มแข็งของหลักการที่มี ชัยชนะเหนืออุปนิสัยอันชั่วร้ายและราคะตัณหาอันเสื่อมทราม เขาจะต้อง แสดงให้เห็นถึงฤทธิ์อำนาจของพระเจ้าที่ทรงประกอบกิจอยู่ภายในชีวิต ของเขา หากเขาล้มเหลวในสิ่งเหล่านี้ไม่ว่าคำพูดของเขาจะมีกำลังอำนาจ หรือสามารถโน้มน้าวจิตใจไต้มากเพียงไร อิทธิพลของเขามีแต่จะส่งเสริม อยู่ฝ่ายความชั่วร้าย {MH 133.1}MHTh 131.3

    หลายคนที่มีศีลธรรมจรรยาเสื่อมทรามอันเกิดจากนิสัยที่ผิด ๆ ของ ตัวเองมาขอคำแนะนำและการรักษาพยาบาลจากแพทย์ คนเหล่านี้ต่าง ฟกชํ้า อ่อนแอและบาดเจ็บ ตระหนักดีถึงความโง่เขลาของตนเองและการ ไร้ซึ่งกำลังที่จะเอาชนะเหนือความชั่วร้ายได้ บุคคลเช่นนี้ไม่ควรตกอยู่ใน สภาพแวดล้อมอย่างต่อเนื่องที่จะคอยส่งเสริมให้เขาเกิดมีความคิดและ ความร้สึกที่ทำให้พวกเขาเป็นอย่างเช่นที่พวกเขาเป็น พวกเขาจำเป็นต้อง อยู่ในบรรยากาศที่บริสุทธิ์ในความคิดอันสูงส่งและดีงาม ช่างเป็นสื่งที่เลว ร้ายมากเพียงไร เมื่อแพทย์ผู้ที่ควรจะแสดงออกถึงแบบอย่างที่ถูกต้องแก่ คนเหล่านี้ กลับตกเป็นทาสของนิสัยที่ชั่วร้ายเสียเอง อิทธิพลของแพทย์ เหล่านี้จึงนำไปสู่การทดลองและส่งเสริมนิสัยผิดๆ ให้รุนแรงยิ่งขึ้น {MH 133.2}MHTh 132.1