Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents

บหัศจรรย์แห่อการรักษา

 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    ผู้เผยแพร่คาสนากี่กำงานเลี้ยงดูตนเอง

    ในท้องถิ่นหลายแห่ง ผู้เผยแพร่ศาสนาที่เลี้ยงตัวเองได้สามารถ ปฏิบติงานจนได้รับผลสำเร็จเป็นอย่างดี อัครสาวกเปาโลได้ทำการประกาศ ข่าวประเสริฐของพระคริสด์ไปยังทั่วทั้งโลกด้วยการเป็นผู้เผยแพร่ศาสนา ที่หาเลี้ยงชีพตนเอง ในขณะที่เปาโลได้สั่งสอนถึงข่าวประเสริฐอยู่ตามหัว เมืองใหญ่ๆ ในทวีปเอเชียและยุโรปอยุ่นั้น เขาได้ทำงานเป็นช่าง!]มือเพื่อ หาเลี้ยงตัวเองและเพื่อนร่วมงาน ถ้อยคำลาลาที่เขาได้กล่าวกับบรรดาผู้ ปกครองแห่งเมืองเอเฟซัสแสดงให้เห็นถึงงานอาชีพที่เขาได้ทำ เป็นบทเรียน ที่ลํ้าค่าแก่ผู้ประกาศข่าวประเสริฐทุกๆ คน {MH 154.1}MHTh 158.1

    เปาโลได้กล่าวว่า “ท่านทั้งหลายย่อมทราบอยู่เองว่า ข้าพเจ้าได้ ประพฤติต่อท่านอย่างไรทุกเวลา...และสิ่งหนึ่งสิ่งใดซึ่งเป็นคุณประโยชน์ แก่ท่านทั้งหลาย ข้าพเจ้ามิได้ปดซ่อนไว้ แต่ได้ชี้แจงให้ท่านเห็น กับได้สั่ง สอนท่านในที่ประชุม และตามบ้านเรือน...ข้าพเจ้ามิได้โลภเงินหรือทอง หรือเสื้อผ้าของผูใด ท่านทั้งหลายทราบว่า มือของข้าพเจ้าเองได้จ้ดหา ปัจจัยสำหรับตัวข้าพเจ้า กับคนที่อยู่กับข้าพเจ้า ข้าพเจ้าได้วางแบบอย่าง ไว้ให้ท่านทุกอย่างแล้ว ให้เห็นว่าโดยทำงานเช่นนี้ควรจะช่วยคนที่มืกำล้ง น้อย ระลึกถึงพระวาทะของพระเยซูเจ้า ซึ่งพระองค์ตรัสว่า การให้เป็นเหตุ ให้มืความสุขยิ่งกว่าการรับ” กิจการ 20:1 8-35 {MH 1 54.2}MHTh 158.2

    ทุกวันนี้ ถ้าหากหลายคนที่ได้ซาบซึ้งในจิตวิญญาณของการเสียสละ ตนเองอย่างเดียวกัน ก็จะทำงานให้ประสบผลได้เป็นอย่างดี ขอให่ใครสัก สองคนหรือมากกว่านั้นเริ่มร่วมกันออกไปเผยแพร่ศาสนา ขอให้พวกเขา ออกไปเยี่ยมเยียนผู้คน ด้วยการอธิษฐาน การร้องเพลง การสั่งสอน การ อธิบายพระคัมภีร์และการรักษาพยาบาลแก่ผู้ที่เจ็บป่วย บางคนสามารถ ที่จะยังชีพตนเองได้ด้วยการเป็นบรรณกรผู้จำหน่ายหนังสือ ส่วนคนอื่นๆ อาจจะทำงานบมือหรืองานอาชีพอื่นๆ ได้เช่นเดียวกับเหล่าอัครสาวก ขณะเมื่อพวกเขาทำงานต่อไปโดยตระหนักถึงการช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ แต่ถ่อมใจที่จะวางใจในพระเจ้า พวกเขาก็จะได้รับประสบการณ์อันมีค่ายิ่ง องค์พระเยซูคริสตเจ้าจะทรงนำหน้าพวกเขาไป ทั้งคนมั่งมีและคนยาก คนจนจะให้ความอุปถัมภ์คํ้าซูและให้การสนับสนุนเขา {MH 154.3}MHTh 158.3

    ผู้ที่ได้รับการฝึกฝนอบรมให้ทำการเผยแพร่ศาสนาด้านการแพทย์ ในต่างประเทศ ควรจะได้รับการสนับสนุนให้ออกไปปฏิบ้ติงานในดินแดน เป้าหมายโดยมิรอช้า และเริ่มทำงานท่ามกลางประชาชน โดยเรียนภาษา ไปด้วยในขณะที่ทำงาน ในไม่ช้าพวกเขาก็จะทำการสั่งสอนความจริงอย่าง ง่ายๆ จากพระวจนะของพระเจ้าได้{MH 155.1}MHTh 159.1

    ตลอดทั่วทุกหนทุกแห่งในโลกต่างมิความต้องการทูตของพระเจ้าผู้ กอปรด้วยความเมตตากรุณา พระเจ้าไต้ทรงเรียกครอบครัวของคริสเตียน ให้เดินทางไปประกาศสั่งสอนในชุมชนต่างแดนที่ยังอยู่ในความมิดและความ ผิดบาป เพื่อจะได้ทราบถึงความต้องการของเพื่อนมนุษย์เหล่านั้น และ ทำงานเพื่อให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของพระอาจารย์ ถ้าครอบครัวเช่นนี้ จะเข้าไปตั้งรกรากอยู่ในสถานที่มืดมนเหล่านี้บนโลก ในที่ซึ่งผู้คนยังถูก ครอบงำไว้ด้วยความมืดมนในฝ่ายจิตวิญญาณ และให้แสงสว่างของพระ- คริสต์ส่องผ่านไปยังตัวพวกเขา งานอันประเสริฐน่าจะสัมฤทธิ์ผลได้มาก เพียงไร {MH 1 55.2}MHTh 159.2

    งานนี้ต้องการการเสียสละซึ่งความสุขส่วนตัว ในขณะที่หลายคน ต่างรอที่จะให้อุปสรรคทั่งหลายผ่านพ้นไปเสียก่อน งานที่เขาควรจะทำจึง ลูกทิ้งค้างไว้ และคนมากมายกำลังต้องตายไปโดยปราศจากความหวังและ ปราศจากพระเจ้า เพื่อผลประโยชน์ทางการค้า หรือเพื่อให้ใต้มาซึ่งความ รู้ทางวิทยาศาสตร์ บางคนถึงกับยอมเสี่ยงถัยเข้าไปยังดินแดนที่ยังไม่มื ผู้คนเข้าไปตั้งรกรากอยู่มาก่อนและยินดีทนต่อความยากลำบากด้วยการ อุทิศตัว แต่จะมืสักกี่คนที่เห็นแก่ประโยชน์ต่อเพื่อนมนุษย์ด้วยกันโดยยอม เต็มใจที่จะโยกย้ายครอบครัวไปยังดินแดนที่ต้องการข่าวประเสริฐ {MH 1 56.1} การเข้าถึงประชาชน ไม่ว่าพวกเขาจะอยู่ในสถานที่แห่งใดและอยู่ใน ฐานะอะไรหรืออยู่ในสภาพใดก็ตามและพยายามที่จะให้ความช่วยเหลือแก่ พวกเขาในทุกวิถีทางที่กระทำได้คือการรับใช้ที่แท้จริง ด้วยความมานะ พยายามเช่นนี้ ท่านเอาชนะจิตใจมากมายและเปิดประตูเพื่อเข้าไปสู่จิต วิญญาณที่กำลังถูกทำลายได้{MH 1 56.2}MHTh 159.3

    จงระลึกอยู่เสมอว่าในกิจการทั้งหลายของท่าน ท่านได้ผูกพนอยู่กับ พระคริสต์ ท่านเป็นส่วนหนึ่งของแผนการแห่งการไถ่ให้รอดอันยิ่งใหญ่ ใน การรักษาผู้ป่วยเจ็บนั้น ความรักของพระคริสต์ประดุจธารนํ้าธำรงชีวิตจะ หลั๋งไหลผ่านชีวิตของท่าน ในขณะที่ท่านพยายามนำพาคนอื่นๆ ให้เข้ามา ในวิถีแห่งความรักของพระองค์ จงให้ความบริสุทธี๋ฃองภาษาที่ท่านใช้พูดจา ความไม่เห็นแก่ตัวในการปรนนิบติรับใช้ ความชื่นชมยินดีในลีหน้าท่าทีของ ท่านได้เป็นพยานถึงฤทธิ์อำนาจในพระคุณของพระองค์ จงแสดงให้โลกได้ เห็นถึงความบริสุทธิ์และความชอบธรรมของผู้แทนของพระองค์ เพื่อคน ทั้งหลายจะได้มองเห็นถึงสง่าราศีอันรุ่งเรืองของพระองค์ {MH 156.3}MHTh 160.1

    เป็นเรื่องที่ไม่เป็นประโยชน์มากนักในการพยายามจะปฏิรูปผู้อื่น ด้วยการติเตียนพวกเขาในสิ่งที่เราเห็นว่าเป็นนิสัยที่ไม่ลูกต้อง การกระทำ เช่นนี้ม่ก่จะก่อผลร้ายมากกว่าผลดี ในการสนทนากับหญิงชาวสะมาเรีย แทนที่พระคริสต์จะทรงกล่าวว่าบ่อนํ้าของยาโคบนั้นไม่ดี แต่พระองค์กลับ แสดงให้หญิงนั้นไต้เห็นสิ่งที่ดียิ่งกว่า พระองค์ตรัสว่า “ถ้าเจ้าได้รู้จักของ ที่พระเจ้าประทาน และรู้จักผู้ที่พูดกับเจ้าว่า ขอนํ้าให้เราดื่มบ้าง เจ้าก็คงจะ ได้ขอจากท่านผู้นั้น และท่านผู้นั้นก็คงจะให้น้ำาธำรงชีวิตแก่เจ้า” ยอห์น 4:10 พระองค์ทรงเปลี่ยนเรื่องที่สนทนาไปยังสิ่งที่ลํ้าค่าซึ่งพระองค์จะ ประทานให้แก่หญิงนั้น โดยการทรงเสนอสิ่งซึ่งดีกว่าสิ่งที่หญิงนั้นมีอยู่ นั่นคือ นํ้าที่ธำรงชีวิต อันเป็นความชื่นชมยินดีและเป็นความหวังแห่งข่าว ประเสริฐ {MH 1 56.4}MHTh 160.2

    นี่เป็นแบบอย่างวิธีการที่เราควรจะนำมาใช่ในงานของเรา เราต้อง มอบสิ่งที่ดีกว่าที่เขามีอยู่ให้แก่เขา แม้แต่สันติสุขในพระพระคริสต์ซึ่งเกิน ความเข้าใจทั้งปวง เราต้องบอกเขาให้ทราบถึงธรรมบัญญัติอันบริสุทธิ์ของ พระเจ้า ซึ่งเป็นสำเนาที่แสดงถึงพระอุปนิสัยของพระองค์ และแสดงให้เห็น ถึงนํ้าพระทัยของพระองค์ที่ทรงปรารถนาให้เขาได้มุ่งไปสู่ จงชี้ให้เขาได้ เห็นว่าสง่าราศีแห่งสวรรค์ที่จะคงอยู่ชั่วนิรันดรนั้นมีความสูงส่งเหลือคณา ยิ่งกว่าความสุฃสำราญและความสนุกลนานของโลกที่มีอยู่เพียงชั่วครู่ชั่วยาม จงบอกให้เขาได้ทราบถึงอิสรภาพความเป็นไทและการพักผ่อนที่เขาจะได้ พบในพระผู้ช่วยให้รอด พระองค์ทรงเปิดเผยว่า “ผู้ที่ดื่มนํ้าซึ่งเราจะให้แก่ เขานั้นจะไม่กระหายอีกเลย” ยอห์น 4:14 {MH 157.1}MHTh 160.3

    จงเทิดทูนพระเยซูและประกาศว่า “จงดูพระเมษโปดกของพระเจ้า ผู้ทรงรับความผิดบาปของโลกไปเสีย” ยอห์น1:29 พระองค์แต่เพียงผู้ เดียวเท่านั้นที่ทรงสามารถจะประทานความอิ่มเอมใจให้แก่จิตใจของผู้ที่ โหยหาและประทานสันติสุขให้แก่จิตวิญญาณได้{MH 1 57.2}MHTh 161.1

    ในบรรดาคนทั้งหลายในโลก นักปฏิรูปควรเป็นผู้ที่ไม่เห็นแก่ตัว เป็น คนที่มีจิตใจเมตตากรุณา และมีความสุภาพอ่อนโยนอย่างมากที่สุด ในชีวิต ของคนเหล่านี้ จะต้องมองเห็นแต่ความดีอย่างแท้จริงในการกระทำที่ไม่ เห็นแก่ตัว ผู้รับใช้ที่สำแดงออกถึงความไม่อ่อนสุภาพ เผยให้เห็นถึงความ โมโหฉุนเฉียวเมื่อเห็นผู้อื่นแสดงความรู้ไม่เท่าทันหรือไม่ยอมเชื่อฟัง คนที่ พูดจาโดยไม่ยั้งคิดหรือแสดงกริยาที่ขาดสติ ก็อาจปิดประตูใจจนไม่มีทาง ที่จะเข้าถึงจิตใจของคนเหล่านั้นได้ {MH 157.3}MHTh 161.2

    เฉกเช่นเดียวกับหยาดนํ้าค้างและละอองฝนที่โปรยลงบนด้นไมใบหญ้า ที่เหี่ยวเฉา ขอให้คำพูด โปรยปรายลงมาอย่างอ่อนโยนในขณะที่กำลัง แสวงหาหนทางที่จะนำคนทั้งหลายให้หันกลับจากความผิดบาป แผนการ ของพระเจ้าคือ สิ่งแรก ต้องเข้าถึงจิตใจของมนุษย์ให้ใต้เสียก่อน เราจึง ต้องพูดถึงความจริงของความรัก การไว้วางใจในพระองค์ที่จะประทานฤทธิ์ อำนาจในการปฏิรูปชีวิต พระวิญญาณบริสุทธิ์จะทรงนำถ้อยคำที่กล่าวด้วย ความรักมาสู่จิตวิญญาณของเขา {MH 1 57.4}MHTh 161.3

    โดยธรรมชาติแล้ว มนุษย์เรามักจะยึดผลประโยชน์ของตนเองและ ความคิดของตนเองเป็นใหญ่ แต่เมื่อเราเรียนรู้ถึงบทเรียนที่พระคริสต์ทรง ประสงค์ที่จะสั่งสอนเรา เราจะกลายเป็นผู้มีส่วนร่วมในสภาพของพระองค์ จากนั้น เราจึงดำเนินชีวิตตามแบบอย่างของพระองค์ ซึ่งมีความอ่อนโยน อันไร้ที่เปรียบปราน และเป็นสิ่งซึ่งพระองค์ทรงน่าเข้าไปใส่ไว้ในความรู้สึก ของผู้อื่น ทรงกันแสงร่วมกับคนที่ร่ำไห้ ทรงมีความชื่นชมยินดีกับผู้ที่มี ความสุข สิ่งเหล่านี้จะต้องมีอิทธิพลอันใหญ่ยิ่งเหนืออุปนิสัยของคนทั้ง หลายที่ไต้ติดตามพระองค์ด้วยความจริงใจ ด้วยถ้อยคำและการกระทำที่ กอปรด้วยความเมตตากรุณา เขาจะพยายามปูทางเดินให้ราบเรียบสำหรับ เท้าที่อ่อนเปลี้ยเพลียแรง {MH 157.5}MHTh 162.1

    “พระเจ้าได้ประทานให้ข้าพเจ้ามีลิ้นของบรรดาผู้ที่พระองค์ทรงสอน เพื่อข้าพเจ้าจะได้รู้ที่จะคํ้าขูผู้ที่เหน็ดเหนื่อยไว้ด้วยถ้อยคำ” อิสยาห์50:4 {MH 158.1}MHTh 162.2

    รอบๆ ตัวเรามีผู้ที่ได้รับความทุกข์ทรมาน เราจะพบคนเหล่านี้ในที่ นั้นบ้าง ที่นี่บ้างและในทั่วทุกหนแห่ง ให้เราเสาะหาผู้ที่ทุกข์ทรมานเหล่านี้ และปลอบประโลมจิตใจด้วยถ้อยคำเสนาะหู ขอให้เราได้เป็นร่องนํ้าที่ ธารนํ้าแห่งความเมตตาปรานีอันแสนชื่นใจไหลผ่านตลอดไป {MH 1 58.2}MHTh 162.3

    ในการคบหาสมาคมร่วมกับผู้อื่นนั้น เราควรจดจำจากประสบการณ์ ที่เกิดขึ้นกับผู้อื่นว่า มีบางเรื่องที่พระเจ้าได้ทรงปีดบ้งมิให้มนุษย์ไต้รู้เห็น บนหน้าบ้นทึกแห่งความทรงจำมีเรื่องราวอันน่าเศร้าสลดใจในชีวิตที่พระเจ้า ทรงป้องกันมิให้สายตาที่อยากรู้อยากเห็นได้ล่วงรู้ มีการต่อสู้ดิ้นรนอย่าง หนักในสถานการณ์อันยากลำบากที่ได้รับการบันทึกไว้ ซึ่งอาจจะเป็น เรื่องยุ่งยากในครอบครัวที่เกิดขึ้นวันแล้ววันเล่าจนได้บั่นทอนกำลังใจ ทำ ให้ต้องขาดเสียซึ่งความไว้วางใจและความเชื่อในพระเจ้า ผู้ที่กำลังต่อลูใน สงครามแห่งชีวิตจะมีกำลังใจที่เข้มแข็งยิ่งขึ้น หากพวกเขาได้รับความรัก ใคร่และความเอาใจใส่แม้เพียงเล็กน้อยก็ตาม ส่าหรับคนเหล่านี้ มือของ เพื่อนแท้ที่กำไว้แน่นและคอยที่จะให้ความช่วยเหลือนั้น ย่อมมีค่ามากยิ่ง กว่าเงินหรือทองคำ ถ้อยคำที่แสดงออกถึงความเมตตากรุณาเป็นสิ่งที่น่า ชื่นชมยินดีมากเท่ากับรอยยิ้มของทูตสวรรค์ {MH 1 58.3}MHTh 162.4

    มีคนอีกมากมายที่กำลังต่อสู้ดิ้นรนอยู่กับความยากจน ถูกบีบปังคับ ให้ต้องทำงานหนักเพื่อแลกกับเงินค่าจ้างเพียงเล็กน้อยพอประทังชีวิต เท่านั้น การต้องตรากตรำทำงานอย่างหนักและความอัตคัดขัดสน มีชีวิต อยู่โดยปราศจากความหวังในสิ่งที่ดีกว่า ทำให้ภาระที่แบกอย่นั้นเพียบMHTh 163.1

    หนัก เมื่อมีความเจ็บป่วยซ้ำเติมเข้ามาอีก ภาระนั้นก็เกินกว่าจะทานทน สูญสิ้นในความหวังและคับแค้นในชีวิต พวกเขาไม่รู้จะหันหน้าไปพึ่งใคร เพื่อคลายทุกข์ จงเห็นอกเห็นใจพวกเขาในยามทนทุกข์ทรมาน ในความ ปวดร้าวใจและรู้สึกท้อแท่สิ้นหวังของเขา สิ่งเหล่านี้จะเปิดช่องทางให้ท่าน ช่วยเหลือเขาไต้ จงพูดกับเขาถึงพระสัญญาของพระเจ้า จงอธิษฐานเผื่อ เขาและอธิษฐานร่วมกับเขา หนุนจิตใจเขาให้เกิดมีความหวัง {MH 1 58.4} คำพูดหนุนใจและให้กำลังใจที่กล่าวในยามที่จิตวิญญาณป่วยและ ความกล้าหาญตกตาล้วนเป็นถ้อยคำที่พระผู้ช่วยให้รอดทรงถือว่าไต้กล่าว ต่อพระองค์ เมื่อหัวใจเหล่านั้นชื่นบานขึ้น เหล่าทูตสวรรค์ก็จะเฝัามองด้วย ความยินดี {MH 1 59.1}MHTh 163.2

    ตลอดทุกยุคทุกสมัย องค์พระผู้เป็นเจ้าทรงคอยปลุกจิตวิญญาณ ของมนุษย์ให้ตระหนักถึงความเป็นพี่นัองในพระเจ้า ขอให้ท่างานร่วมกับ พระองค์ ในขณะที่การขาดซึ่งความไว้เนี้อเชื่อใจและการกลายเป็นศัตรูต่อ กันกำลังแผ่ขยายไปทั่วทั้งโลก สาวกของพระคริสต์จะต้องสำแดงให้เห็นถึง จิตสำนึกฝ่ายจิตวิญญาณที่ครอบครองอยู่ในสรวงสวรรค์ {MH 1 59.2} จงพูดแบบเดียวกับที่พระองค์ตรัส จงท่าเหมือนดังเช่นที่พระองค์ ทรงกระท่า จงแสดงออกถึงความหวานในพระอุปนิสัยของพระองค์ จง สำแดงถึงความสมบูรณ์ในความรักของพระองค์ที่แฝงอยู่ในคำสอนและความ สัมพันธ์ทั้งปวงระหว่างพระองค์กับมวลมนุษย์ ผู้ปฏิบัติงานที่ถ่อมตนอย่าง ที่สุดเมื่อได้ร่วมงานกับพระคริสต์จะสัมผัสไดถึงเสียงประสานที่จะด้งกังวานไป จนถึงสุดปลายของแผ่นดินโลกและบรรเลงท่วงท่านองอันไพเราะไปตลอด ชั่วนิจนิรันดร {MH 1 59.3}MHTh 163.3

    บรรดาชาวสวรรค์ต่างกำลังรอคอยที่จะได้ร่วมมือกับตัวแทนของ มนุษย์ เพื่อให้พวกเขาได้สำแดงให้โลกได้เห็นว่ามนุษย์นั้นสามารถจะกระ ทำสิ่งใดได้บ้าง และโดยการผูกสัมพันธ์กับพระเจ้า พวกเขาสามารถที่จะ ช่วยจิตวิญญาณ,ที่กำลังจะพินาศให้รอดได้ ผู้ที่ไม่ได้คิดถึงแต่ตัวเองและ ยอมให้พระวิญญาณบริสุทธิ์ได้ทรงประกอบกิจอยู่ภายในจิตใจ และได้มอบ ถวายชีวิตด้วยการอุทิศตนแด่พระเจ้าอย่างหมดสิ้น ย่อมจะทำประโยชน์ แก่ผู้อื่นได้อย่างไม่มีขีดจำกัด คนทั้งหลายที่ได้ยอมมอบถวายร่างกาย จิตใจและจิตวิญญาณเพื่อปรนนิบ้ติรับใช่ในพระราชกิจของพระองค์ย่อม ที่จะได้รับกำลังทั้งทางฝ่ายร่างกาย สติปัญญาและทางฝ่ายจิตวิญญาณอยู่ เสมอ ของประทานจากสวรรค์ที่ไม่มีวันหมดสิ้นนั้นมีอยู่พร้อมตามที่เขา ต้องการ พระคริสต์ทรงระบายลมปราณมาจากพระวิญญาณและจากชีวิต ของพระองค์เองแก่พวกเขา พระวิญญาณบริสุทธ์ทรงใช้ฤทธิ์อำนาจอัน ยิ่งใหญ่สูงสุดเพื่อที่จะทำงานอยู่ภายในความคิดและจิตใจ โดยพระคุณที่ ประทานให้แก่เรา ทำให้เราบรรลุถึงชัยชนะและความสำเร็จไต้ ซึ่งโดย ความเป็นจริงด้วยความผิดพลาดของเรา ทัศนะแบบอคติตามแนวคิดของ เรา ความบกพร่องในอุปนิสัยของเรา และความเชื่ออันน้อยนิดของเรา ดู เหมือนว่าชัยชนะเหล่านี้มิอาจจะบ้งเกิดขึ้นได้ {MH 159.4}MHTh 164.1

    สำหรับทุกคนที่ได้มอบถวายตัวเองเพื่อปรนนิบัติรับใช้พระเจ้าโดย มิได้หวงแหนสิ่งใดไว้ เขาจะได้รับพระราชทานฤทธิ์อำนาจที่จะนำไปสู่ความ สำเร็จอันเหลือที่จะคำนวณได้ พระเจ้าจะทรงกระทำการยิ่งใหญ่ในชีวิตของ เขา พระองค์จะทรงประกอบกิจอยู่ภายในจิตใจของมนุษย์ เพื่อจะให้เห็น ถึงความบรรลุผลสำเร็จตามพระสัญญาสำหรับชีวิตเบื้องหน้าภายในช่วง ชีวิตของเขาMHTh 164.2

    “ถิ่นทุรกันดารและที่แห้งแล้งจะยินดี
    ทะเลทรายจะเปรมปรีดิ์และผลิดอก อย่างต้นดอกฝรั่น
    มันจะออกดอกอุดม และเปรมปรีดิ์ด้วยความขื่นบานและการร้องเพลง
    ศักดิ์ศรีของเลบานอนก็จะประทานให้มัน ทั้งความโอ่อ่าตระการของคารเมลและขาโรน
    ที่เหล่านี้จะเห็นพระสิริของพระเจ้า
    ความโอ่อ่าตระการของพระเจ้าของพวกเรา

    “จงหนุนกำลังของมือที่อ่อน
    และกระทำห้วเข่าที่อ่อนให้มั่นคง
    จงกล่าวกับคนที่มีใจคร้ามกลัวว่า
    จงแข็งแรงเถอะ อย่ากลัว
    ดูเถิด พระเจ้าของท่านทั้งหลาย...

    “แล้วนัยน์ตาของคนตาบอดจะเปิดออก
    แล้วหูของคนหูหนวกจะเบิก
    แล้วคนง่อยจะกระโดดได้อย่างกวาง
    และลิ้นของคนใบ้จะร้องเพลงด้วยความชื่นบาน
    เพราะน้ำจะพลุ่งขึ้นมาในปาดอน
    และลำธารจะพลุ่งขึ้นในทะเลทราย

    “ทรายที่ร้อนจัดจะเป็นสระนี้า
    และดินที่แตกระแหงจะเป็นนํ้าพุ...
    และจะมืทางหลวงที่นั่น
    และเขาจะเรียกทางนั้นว่า วิสุทธิมรรค
    คนไม่สะอาดจะไม่เดินทางนั้น
    แม้คนโง่ก็จะไม่หลงในนั้น’,

    “จะไม่มีสิงมีที่นั่น
    หรือจะไม่มืสัตว์ร้ายมาบนทางนั้น
    จะหามันที่นั่นไม่พบ แต่ผู้ที่ไถ่ไว้แล้วจะเดินบนนั้น
    ผู้ที่ร้บการไถ่แล้วของพระเจ้าจะกลับ
    และจะมายังศิโยนด้วยร้องเพลง
    มีความชื่นบานเป็นนิตย์บนศีรษะของเขาทั้งหลาย
    เขาจะได้รับความชื่นบานและความยินดี
    ความโศกเศร้าและการถอนหายใจจะปลาตไปเสีย’”
    MHTh 164.3

    อิสยาห์35:1-10 {MH 160.1}

    *****