Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents

บหัศจรรย์แห่อการรักษา

 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First
    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents

    พลังแห่งความตั้งไจ

    ผู้ที่ถูกทดลองจำเป็นต้องเข้าใจถึงอำนาจที่แท้จริงของความตั้งใจ อำนาจนี้เป็นอำนาจที่คอยควบคุมสภาพตามธรรมชาติของมนุษย์ซึ่งก็คือ อำนาจแห่งการตัดสินใจและอำนาจแห่งการเลือก ทุกๆ สิ่งขึ้นอยู่กับการ กระทำที่ลูกต้องของความตั้งใจ ความปรารถนาที่จะกระทำในสิ่งที่ดีและ บริสุทธิ์นั้นเป็นเรื่องที่ถกต้องตราบเท่าที่มันถกนำไปปฎิบัติอย่างต่อเนื่องMHTh 186.1

    และคงเส้นคงวา แต่ถ้าเราหยุดเมื่อใด มันก็จะสูญเปล่า มีคนมากมายที่ กำลังจมดิ่งลงสู่ความพินาศในขณะที่ยังคงหวังและปรารถนาจะเอาชนะ เหนือความประพฤติอันชั่วร้ายของตน เขาทั้งหลายต่างไม่ยอมมอบความ ตั้งใจไว้กับพระเจ้า คนเหล่านี้มิได้เลือกที่จะปรนนิบัติรับใช้พระองค์ {MH 1 76.1}MHTh 186.2

    พระเจ้าประทานอำนาจแห่งการเลือกให้แก่เราแล้ว เราจึงต้องเป็น ผู้ที่’ใช้อำนาจนี้ เราไม่อาจเปลี่ยนใจของเราเองได้ เราควบคุมความคิด อารมณ์และความรักใคร่ของตัวเราเองไม่ได้ เราไม่สามารถที่จะทำตัวให้ บริสุทธิ์เหมาะสมที่จะทำกิจของพระเจ้าได้ แต่เราเลือกที่จะปรนนืบตรับใช้ พระเจ้าได้ เรามอบถวายความตั้งใจของเราไวให้กับพระองค์ได้ แล้วพระ- องค์ก็จะทรงกระทำให้เรามีความตั้งใจและทั้งให้เราได้ปฏิบัติตามนํ้าพระทัย ของพระองค์ด้วยประการฉะนี้ อุปนิสัยทั้งหมดของเราจึงลูกนำเข้ามาอยู่MHTh 186.3

    ภายใต้การควบคมดูแลของพระคริสต์{MH 1 76.2}MHTh 186.4

    เมื่อใช้ความความตั้งใจไต้อย่างลูกต้อง ชีวิตก็จะได้รับการเปลี่ยนแปลง ใหม่โดยสิ้นเชิง โดยการยอมมอบถวายความตั้งใจไวัให้กับพระคริสต์ เรา จึงได้พันผูกตัวเราไว้กับฤทธิ์อำนาจอันศักดิ์สิทธิ์ของพระเจ้า เราจะได้รับ กำลังจากเบื้องบนที่จะช่วยยึดเราไว้อย่างมั่นคง ชีวิตที่บริสุทธิ้และดีงาม ชีวิตที่มีชัยชนะเหนือความใคร่อยากและราคะตัณหา จะเป็นของทุกคนที่ พร้อมจะประสานความตั้งใจอันอ่อนแอและหวั่นไหวเยี่ยงมนุษย์ของเขาเข้า กับนํ้าพระทัยของพระเจ้าผู้ทรงสัพพัฌฌและไม่มีวันผันแปร {MH 176.3}MHTh 186.5

    คนทั้งหลายที่กำลังต่อสู้กับอำนาจของความใคร่อยากควรจะได้รับ คำแนะนำสั่งสอนถึงหลักการของการดำเนินชีวิตที่ถูกสุขลักษณะ พวกเขา ควรจะได้เห็นว่าการล่วงละเมิดบทบญญตของสุขภาพโดยการสร้างเงื่อนไข ที่ก่อให้เกิดโรคกัยและความใคร่อยากที่ผิดธรรมชาตินั้นเป็นรากฐานที่นำ ไปสู่นิสัยของการเสพสุรา การดำเนินชีวิตที่สอดคล้องตามบทบญญ้ติของ สุขภาพเท่านั้นที่เป็นความหวังเดียวที่จะช่วยให้พวกเขาหลุดพ้นจากความ ใคร่อยากสารกระตุ้นที่ผิดธรรมชาติ ในขณะที่พวกเขาพึ่งพิงพระกำลังของ พระเจ้าเพื่อตัดขาดความใคร่อยากที่ได้ผูกมัดพวกเขาอยู่ พวกเขาจะต้อง ร่วมมือกับพระเจ้าด้วยการเชื่อฟังตามบทบัญร^ของพระองคํทงบทบญญติ ในด้านศีลธรรมและด้านสุขภาพทางกาย {MH 1 76.4}MHTh 187.1

    ผู้คนที่กำลังพยายามปฏิรูปตัวเองควรได้รับการส่งเสริมในด้านอาชีพ การงาน คนที่สามารถทำงานได้ใม่ควรได้รับการสอนให้คาดหวังที่จะได้รับ อาหาร เครื่องนุ่งห่มและที่พักอาศัยโดยที่ไม่ต้องจ่ายราคา เพื่อประโยชน์ ต่อตัวเขาเองและต่อบุคคลอื่น ควรคิดหาวิธีที่จะโน้มน้าวเขาให้แบ่งปันสิ่ง ที่เขามีเป็นมูลค่าที่พอๆ กับสิ่งที่เขาได้รับเป็นการตอบแทน จงสนับสนุน ทุกความพยายามที่ส่งเสริมให้สามารถพึ่งตนเองได้ สิ่งนี้จะช่วยเสริมสร้าง ให้มีความนับถือในตัวเองและรู้สึกเป็นเกียรติที่สามารถเลี้ยงดูตนเองได้ และอาชีพที่ใช้ทั้งสมองและกำลังกายที่เกิดประโยชน์ จึงเป็นสิ่งสำคัญที่ เป็นเหมือนเครื่องป้องกันการทดลอง {MH 177.1}MHTh 187.2

    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents