Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents

บหัศจรรย์แห่อการรักษา

 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First
    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents

    ส่งดีกสุดของชีวิต

    มนุษย์ชายหญิงยังไม่ทันเริ่มจะมีความเข้าใจในจุดมุ่งหมายอันแท้จริง ของชีวิต เขาก็มีความหลงใหลในแสงสีเสียงไปเสียแล้ว เขาทะเยอทะยาน ที่จะมีเกียรติตำแหน่งทางโลก เพื่อสิ่งเหล่านี้ เขายอมเสียสละเป้าหมาย ที่แท้จริงของชีวิต สิ่งที่ดีที่สุดในชีวิต ไม่ว่าจะเป็นความเป็นอยู่ที่เรียบง่าย ความซื่อสัตย์ ความรักในความจริง ความบริสุทธิ์และความมีศีลธรรมจรรยา ไม่สามารถจะซื้อขายกันได้ สิ่งเหล่านี้มีไว้ให้โดยไม่ต้องจ่ายราคาแก่ผู้ไม่มี ความรู้ทัดเทียมกับผู้ที่มีการศึกษาสูง แก่กรรมกรผู้มีฐานะตาต้อยทัดเทียม กับผู้น่าประเทศผู้ทรงเกียรติ สำหรับทุกคน พระเจ้าทรงจัดหาความสุข สำราญเพื่อให้ความเพลิดเพลินแก่คนมั่งมีและคนยากจนเหมือนกัน นั้นคือ ความสุุฃที่เกิดจากการปลูกฝังความคิดที่บริสุทธิ์และการกระทำที่ไม่เห็นแก่ ตัว ความลุฃที่เกิดจากการกล่าวถ้อยคำที่แสดงความเห็นอกเห็นใจและการ กระทำที่ประกอบด้วยความเมตตากรุณา คนทั้งหลายที่ไต้ปรนนิบัติรับใช้ ในสิ่งเหล่านี้ แสงสว่างของพระคริสต์ก็จะส่องฉายไปยังชีวิตของหลายคน ที่มืดมนภายใต้เงามืด {MH 198.2}MHTh 212.3

    ในขณะที่ช่วยเหลือคนยากจนในต้านทางฝ่ายกาย ขอให้เราได้ คำนึงถึงความต้องการทางฝ่ายจิตวิญญาณของเขาอยู่เสมอ จงให้ชีวิตของ ท่านเองเป็นพยานถึงฤทธิ์อำนาจของการคุ้มครองรักษาของพระผู้ช่วยให้ รอด จงให้อุปนิสัยของท่านสำแดงให้เห็นถึงมาตรฐานอันสูงส่งที่คนทั้ง หลายสามารถจะก้าวไปถึงไต้ จงสอนเรื่องราวของข่าวประเสริฐด้วยบท เรียนอย่างง่ายๆแก่เขา ให้ทุกสิ่งที่ท่านท่าเป็นบทเรียนในการพัฒนาเสริม สร้างอุปนิสัย {MH 1 98.3}MHTh 213.1

    ในการกระทำกิจการอันเหนื่อยยากด้วยจิตใจที่ถ่อมนั้น แม้คนที่ อ่อนแอที่สุดหรือคนที่ดูจะไม่มีความสำคัญมากที่สุด ก็สามารถที่จะเป็นผู้ ร่วมงานกับพระเจ้าได้ และอาจสัมผัสได้ถึงการสถิตที่ประโลมใจและพระคุณ ที่ยั่งยืนของพระองค์ เขาไม่ควรทำตัวให้เหน็ดเหนื่อยด้วยการกระวน- กระวายหรือการวิตกกังวลจนเกินความจำเป็น ให้เขาทำงานไปเรื่อยๆ ทุกวัน ประกอบภารกิจที่พระเจ้าทรงมอบหมายให้สำเร็จอย่างสัตย์ซื่อตาม พระบัญชาของพระเจ้าและพระองค์จะทรงดูแลเขา พระองค์ตรัสว่า {MH 199.1}MHTh 213.2

    “อย่าทุกข์ร้อนในสิ่งใดๆ เลย แต่จงทูลเรื่องความปรารถนาของ ท่านทุกอย่างต่อพระเจ้าด้วยการอธิษฐาน การวิงวอน กับการขอบพระคุณ” “แล้วสันติสุขแห่งพระเจ้าซึ่งเกินความเข้าใจ จะคุ้มครองจิตใจและความคิด ของท่านไว้ในพระเยซูคริสต์” ฟีลืปปี 4:6, 7 {MH 199.2}MHTh 213.3

    องค์พระผู้เป็นเจ้าทรงคุ้มครองรักษาบรรดาสรรพสิ่งซึ่งพระองค์ทรง สร้าง พระองค์ทรงรักมนุษย์ทุกผู้นามโดยมีได้ทรงเลือกชนชั้นวรรณะ แต่ ผู้ที่พระองค์ทรงเมตตาสงสารมากที่สุดก็คือคนทั้งหลายที่ต้องทนรับภาระ อันหนักหน่วงที่สุดในชีวิต เหล่าบุตรทั้งหลายของพระเจ้าจะต้องพบกับการ ทดลองและความทุกข์ยากลำบาก แต่เขาควรยอมรับในสิ่งเหล่านั้นด้วย จิตใจที่ร่าเริง และจงจดจำไว้ว่าสำหรับทุกคนที่โลกมองข้ามที่จะจัดหาให้ พระเจ้าจะทรงโปรดประทานสิ่งชดเชยให้แก่เขาโดยครบถ้วนบริบูรณ์ {MH 199.3}MHTh 213.4

    เมื่อยามที่เราต้องประสบกับความทุกข์ยาก พระองค์ก็จะทรงสำแดง ฤทธิ์อำนาจและพระปัญญาของพระองค์ในการตอบคำอธิษฐานแก่ผู้ที่มี ใจถ่อม จงวางใจในพระองค์ผู้ทรงเป็นพระเจ้าผู้สดับฟังและทรงตอบคำ อธิษฐาน พระองค์จะทรงสำแดงพระองค์ให้ท่านเห็นว่าทรงเป็นผู้ที่คอย ช่วยเหลือท่านในทุกๆ วิกฤต พระเจ้าผู้ทรงลรัางมนุษย์ ผู้ประทานกำลังกาย กำลังสติปัญญาตลอดจนอำนาจฝ่ายจิตวิญญาณที่แสนวิเศษให้แก่เขานั้น ย่อมจะมิทรงสงวนสิ่งใดที่จำเป็นในการรักษาชีวิตที่พระองค์ใต้ประทานให้ แก่เรา พระองค์ผู้ประทานพระวจนะของพระองค์ซึ่งเป็นดุจใบของต้นไม้แห่ง ชีวิต จะทรงไม่สงวนวิชาความรูในวิธีการจัดหาอาหารสำหรับบุตรผู้ขัดสน ยากไร้ของพระองค์ {MH 1 99.4}MHTh 214.1

    ผู้ที่จับคันไถและไล่ต้อนโคให้ไถนาจะไต้มาซึ่งสติปัญญาได้อย่างไร ก็ โดยการแสวงหาสติปัญญาดุจหาเงิน และเสาะหาปัญญาอย่างการหาขุมทรัพย์ ที่ซ่อนไว้ “เพราะพระองค์ทรงสั่งสอนเขา ถูกต้อง พระเจ้าของเขาไต้สอน เขา” อิสยาห์ 28: 26 “เรื่องนี้มาจากพระเจ้าจอมโยธาด้วย พระองค์ อัศจรรย์นักในการปรึกษาและวิเศษในเรื่องสติปัญญา” อิสยาห์ 28: 29 {MH 199.5}MHTh 214.2

    พระองค์ผู้ทรงสอนอาด้มและเอวาให้รู้จักบำรุงรักษาสวนเอเดน ทรงมีพระประสงค์ที่จะสอนมนุษย์เราในทุกวันนี้ ยังคงมีสติปัญญาสำหรับ ผู้ที่หว่านเมล็ดพืชและคราดไถ พระเจ้าจะทรงเปิดหนทางให้แก่คนทั้งหลาย ที่ไว้วางใจและเชื่อฟังพระองค์ให้มีความเจริญก้าวหน้า ให้เขาได้ก้าวต่อไป ด้วยกำลังใจที่เข้มแข็ง และไว้วางใจว่าพระองค์จะทรงจัดหาสิ่งจำเป็นของ เขาตามพระกรุณาคุณอันอุดมของพระองค์ {MH 200.1}MHTh 214.3

    พระองค์ผู้ทรงเลี้ยงฝูงชนด้วยขนมปังห้าก้อนและปลาเล็ก ๆ สองตัว ทรงสามารถให้การงานที่เราได้กระทำนั้นบังเกิดผล พระองค์ผู้ตรัสกับชาว ประมงแห่งแคว้นกาลิลีว่า “จงหย่อนอวนลงจับปลา” และเมื่อเขาได้ทำ ตามพระดำรัสสั่งแล้ว ทรงให้ปลาเข้ามาเต็มจนอวนนั้นขาด พระองค์ทรง ปรารถนาที่จะให้ประชากรของพระองค์เห็นจากเหตุการณ์นี้ว่า พระองค์จะ ทรงกระทำสิ่งใดให้แก่พวกเขาทั้งหลายได้บ้างในทุกวันนี้ พระเจ้าผู้ประทาน มานาจากสวรรค์เพื่อเลี้ยงดูพวกอิสราเอลในดินแดนกันดารนั้นยังทรงดำรง พระชนม์และปกครองเขาทั้งหลายอยู่ พระองค์จะทรงนำประชากรของพระองค์ และโปรดให้เขามีความสามารถและความเข้าใจในกิจการที่พระองค์ใต้ทรง เรียกเขาให้กระทำ พระองค์จะประทานสติปัญญาให้แก่คนทั้งหลายที่มี ความพยายามในการปฏิบัติหน้าที่ของเขาอย่างมีสติและชาญฉลาด พระองค์ ผู้ทรงเป็นเจ้าของพิภพโลก ทรงมั่งคั่งในทรัพยากร และจะทรงอำนวยพร ให้แก่ทุกคนที่พยายามแสวงพระพรให้แก่ผู้อื่น {MH 200.2}MHTh 215.1

    เราควรที่จะเงยหน้าดูสวรรค์ด้วยความเชื่อ เราไม่ควรที่จะมีความ ท้อถอยเพราะความล้มเหลวที่ปรากฏ หรือหมดกำลังใจเพราะความล่าช้า เราควรทำงานด้วยจิตใจที่ร่าเริง ด้วยความหวัง และด้วยความซาบซึ้งใน พระคุณโดยเชื่อว่าโลกนี้ยังคงสะสมสมบัติอันอุดมสมบูรณ์ไว้เป็นรางวัล สำหรับผู้ที่ทำงานด้วยความซื่อสัตย์ คลังสมบัติที่มีค่ายิ่งกว่าทองคำหรือ เงิน ภูเขาและเนินเขาจะเปลี่ยนแปลงไป แผ่นดินโลกจะเก่าลงเหมือนกับ อาภรณ์ แต่พระพรของพระเจ้าที่ประทานให้กับประชากรของพระองค์ใน ถิ่นทุรกันดารอย่างถ้วนทั่วนั้นจะยังไม่หมดสิ้น {MH 200.3}MHTh 215.2

    *****

    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents