Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents

คำแนะนำสำหรับคริสต์จักร เล่มที่ 2

 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    การกินเนื้อหมูทำให้บังเกิดผลร้ายแก่
    สมองและจิตวิญญาณอย่างไร

    การกินเนื้อสัตว์เป็นอาหารมิใช่แต่เพียงจะทำให้บัง- เกิดผลร้ายแก่ร่างกายเราเท่านั้น แต่ยังเป็นผลร้ายแก่สมอง และจิตวิญญาณของเราอีกด้วย อาหารจำพวกเนื้อสัตว์เป็น อันตรายต่อสุขภาพของเรา และสิ่งใดที่เป็นอันตรายต่อ ร่างกายก็เป็นอันตรายแก่สมองและจิตวิญญาณของเราด้วยCChTh 380.3

    การรับประทานอาหารจำพวกเนื้อสัตว์ทำให้เรามีอา- รมณ์เปลี่ยนแปลงไปและช่วยส่งเสิรมให้สัญชาติญาณสัตว์ ในตัวเราเข้มแข็งยิ่งขึ้น ร่างกายของเราประกอบด้วยอาหาร ที่เรารับประทาน และการรับประทานเนื้อสัตว์มากๆจะทำ ให้กำลังสมองของเราเสื่อมลง นักศึกษาจะเรียนหนังสือ เล่าเรียนได้ดีขึ้นถ้าเขาไม่รับประทานเนื้อสัตว์ เมื่อสัญชาติ ญาณสัตว์ในตัวมนุษย์เข้มแข็งยิ่งขึ้นโดยการรับประทานเนื้อ สัตว์อำนาจสมองของเขาก็เสื่อมลงตามส่วนCChTh 381.1

    เวลานี้เราควรจะรับประทานอาหารอย่างธรรมดาที่สุด เราไม่ควรให้บุตรของเรารับประทานเนื้อสัตว์เลย การรับ- ประทานเนื้อสัตว์ช่วยกระตุ้นเตือนความรู้สึกทางกามารมณ์ และทำให้เรามีความเสื่อมทรามทางศีลธรรมจรรยาCChTh 381.2

    ในบรรดาคนทั้งหลายที่อ้างว่า เป็นผู้รอคอยการเสด็จ กลับมาของพระเยซูในไม่ช้า ควรจะมีการปรับปรุงแก้ไข มากยิ่งขึ้น จะต้องมีการปรับปรุงแก้ไขเกี่ยวกับการรักษา อนามัยในท่ามกลางพวกพี่น้องของเรา เราควรตักเตือน พวกพี่น้องทั้งหลายให้ทราบถึงภัยอันตรายในการรับประทาน เนื้อสัตว์ พวกเหล่านั้นควรจะทราบว่าการรับประทานเนื้อ- สัตว์ เป็นอาหารทำให้สุขภาพของร่างกาย สมอง และจิต วิญญาณเสื่อมลง หลายคนในคณะเราที่ยังไม่เลิกรับประ- ทานเนื้อสัตว์ควรจะแยกตัวเองออกไปจากพลไพร่ของพระเจ้า และไม่ดำเนินกับคนเหล่านั้นต่อไปCChTh 381.3

    คนทั้งหลายที่อ้างว่าเป็นผู้เชื่อถือในความจริงของพระ เจ้า จะต้องระมัดระวังอำนาจแห่งร่างกายและสมองของเขา เพื่อเขาจะไม่พูดหรือกระทำสิ่งใด ๆ ที่มิได้ถวายเกียรติยศ แก่พระเจ้า เราจะต้องปฏิบัติทุกสิ่งทุกอย่างตามน้ำพระทัย ของพระเจ้า เราต้องระมัดระวังในเรื่องการรับประทานอา- หารอย่างที่สุด ข้าพเจ้าได้ทราบว่าพลไพร่ของพระเจ้า จะ ต้องตัดสินใจอย่างเด็ดขาดที่จะไม่รับประทานเนื้อสัตว์ พระ เจ้าทรงปรารถนาที่จะให้เราทั้งหลายเลิกรับประทานเนื้อสัตว์ เพื่อเราจะได้มีโลหิตที่บริสุทธิ์และมีสมองที่ปลอดโปร่งCChTh 382.1