Go to full page →

ความสำคัญในการแสวงหาความรู้ที่แท้จริง MHTH 781

เราจำเป็นที่จะต้องเข้าใจผลที่เกิด ขึ้น ใน การ ต่อสู้ ขับเคี่ยวครั้งใหญ่ในชีวิตของเรา เราจำเป็นจะเข้าใจคุณ ค่าแห่งความจริงของพระคำของพระเจ้ามากยิ่งขึ้น และ เราต้องทราบว่าการที่เราปล่อยให้ซาตานล่อลวงเราให้เหิน ห่างไปจากพระเจ้านั้น เป็นสิ่งที่มีภัยอันตราย MHTH 781.1

ความผิดบาปเป็นสิ่งที่ชั่วร้าย พระคริสต์ได้ทรง ยอมเสียสละอย่างมากมาย เพื่อจะช่วยให้เราได้รอดพ้นจาก บาป ความผิดบาปทำให้มนุษย์ต้องเสื่อมทรามลงทั้งทาง ร่างกายและจิตใจ เมื่อมีการทดลองภายนอกเท้าของเรา ก็หันไปสู่ความชั่วร้าย MHTH 781.2

พระคริสต์ทรงยอมเสียสละเพื่อเราทั้งหลาย และ ทรงไถ่เราให้รอดพ้นจากบาป พระเจ้าปรารถนาจะให้เรา เชื่อฟังและประพฤติตามบทบัญญัติของพระองค์ และเมื่อ เรากระทำผิดเราก็ต้องได้รับโทษ เราต้องฝึกหัดอบรมตัวเราเองให้มีอุปนิสัยบริสุทธิ์ ชอบธรรม ตามแบบ อย่าง ของ พระคริสต์ ชีวิตของพระคริสต์เป็นแบบอย่างที่แสดงให้เรา เห็นว่าพระองค์ได้เชื่อฟังและประพฤติตามพระบัญญัติของ พระเจ้าทุกประการ พระองค์ตรัสว่า “เราได้ถือรักษาข้อ บัญญัติของพระบิดาเรา” ชีวิตของพระองค์เป็นแบบอย่าง ที่แสดงให้เห็นความเชื่อฟัง และการปรนนิบัติรับใช้พระเจ้า พระเจ้าองค์เดียวสามารถจะเปลี่ยนแปลงจิตใจ ของเรา ได้“เพราะว่าพระเจ้าเป็นผู้กระทำกิจอยู่ ภายใน ท่าน ทั้ง หลาย ทั้งให้ท่านมีใจปรารถนา และให้ประพฤติตามชอบพระทัย ของพระองค์” แต่พระองค์ตรัสสั่งเราว่า “ท่านทั้งหลาย จงอุตส่าห์ประพฤติเอาตัวรอดด้วยความเกรงกลัวตัวสั่น” MHTH 781.3