Go to full page →

งานที่เราต้องใช้ความคิด MHTH 782

เราต้องใช้ความพากเพียรพยายามจริง ๆ ในการ ที่จะทำความดี และต้องหมั่นกระทำอยู่เรื่อย ๆ โดยไม่ ปล่อยปละละเลย การปลูกสร้างอุปนิสัยที่ดีงามนั้นมิใช่สิ่ง ที่จะกระทำสำเร็จได้ในวันเดียวหรือปีหนึ่ง แต่ต้องทำอยู่ ตลอดชั่วชีวิต การต่อสู้เพื่อเอาชนะตัวเอง เพื่อความชอบ ธรรมและสวรรค์ เป็นการต่อสู้ตลอดชั่วชีวิต ถ้าเราไม่ พยายามต่อสู้อยู่เสมอแล้ว เราก็จะไม่มีศีลธรรมจรรยาดี ขึ้น และเราจะไม่ได้รับมงกุฎของผู้มีชัยชนะ เราจะต้อง ต่อสู้อย่างทรหดเพื่อจะเอาชนะความชั่วร้าย และเพื่อเราจะ ดำเนินชีวิตตามทางบริสุทธิ์ชอบธรรม ถ้าเราไม่ระวังตัว ให้ดี เราก็จะตกอยู่ภายใต้อำนาจของความชั่วร้าย แต่ เราจะต้องใช้เวลานานในการต่อสู้เพื่อความบริสุทธิ์ชอบ ธรรม เราอาจจะมีความมุ่งหมายที่จะกระทำดี และได้เริ่ม กระทำแล้ว แต่กว่าจะทำได้สำเร็จนั้นเราจะต้องใช้ความ พากเพียรพยายาม, ความอดทน, และต้องเสียสละอย่าง มากมาย MHTH 782.1

เราจะทำอะไร ๆ อย่างหุนหันพลันแล่นไม่ได้ เรา ต้องระมัดระวังตัวอยู่เสมอ เราต้องประสพการทดลองมากมาย ฉะนั้นเราจึงต้องต่อสู้ อย่างแข็งขัน เพื่อจะเอา ชนะอำนาจชั่วร้ายของซาตานได้ ถ้าเราต้องสิ้นชีวิตลงโดย ที่เรายังทำงานไม่เสร็จ เราก็ต้องสูญเสียชีวิตชั่วนิรันดร์ MHTH 783.1

ชีวิตของอรรคสาวกเปาโล เป็นชีวิตที่ต้องต่อสู้ กับตัวเองอยู่เรื่อย ๆ เปาโลกล่าวว่า “ข้าพเจ้าขอยืนยัน ว่าข้าพเจ้ากล้าเผชิญความตายอยู่ทุกวัน” เปาโลมิได้กระ ทำตามความปรารถนาของตัวเอง แต่ได้ปฏิบัติตามน้ำพระ ทัยของพระเจ้า การกระทำเช่นนี้เป็นสิ่งที่กระทำได้โดยยาก MHTH 783.2

เมื่อชีวิตแห่งการต่อสู้ของเปาโล ได้สิ้นสุดลงแล้ว ท่านได้หวนระลึกถึงการต่อสู้ และชัยชนะของท่าน ท่าน สามารถจะพูดได้ว่า “ข้าพเจ้าเข้าในการปล้ำสู้ อย่างดีแล้ว ข้าพเจ้าวิ่งแข่งถึงที่สุดปลายทางแล้ว ข้าพเจ้าได้รักษา ความเชื่อนั้นไว้แล้ว ตั้งแต่นี้ไป มีมงกุฎแห่งความชอบ ธรรมเก็บไว้สำหรับข้าพเจ้า ซึ่งองค์พระผู้เป็นเจ้าผู้พิพาก ษาอันชอบธรรมจะทรงประทานแก่ข้าพเจ้าในกาลวันนั้น” MHTH 784.1

ชีวิตของคริสเตียนเปรียบเหมือนการสงคราม และ การเดินขบวนไปสู่สงคราม ในการสงครามนี้เราจะต้อง พยายามต่อสู้กับข้าศึกอย่างแข็งขัน เราจะต้องต่อสู้โดย ไม่ย่อท้อ การต่อสู้อย่างทรหดจะช่วยให้เรามีชัยชนะเหนือ การทดลองของซาตาน เราต้องมีความซื่อสัตย์สุจริต และ ต้องมีความตั้งใจอันมั่นคง MHTH 784.2

ไม่มีใครสามารถจะก้าวขึ้นสู่มาตรฐานอัน สูง ได้ โดยไม่มีความพากเพียรพยายามที่จะต่อสู้เพื่อตนเอง เรา แต่ละคน ๆ ต้องรับผิดชอบสำหรับผลแห่งการต่อสู้นั้น MHTH 785.1