Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents

ปลายทาง แห่งความหวัง

 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    ความผิดที่เป็นอันตราย

    ในบรรดากิจการต่างๆ ที่ได้รับความสำเร็จเป็นอย่างมากของ จอมหลอกลวงผู้ยิ่งใหญ่คือ การล่อลวงเกี่ยวกับล้ทธิทรงวิญญาณ (ลัทธิ ติดต่อกับวิญญาณ) ที่น่าพิศวง เมื่อมนุษย์โม่ยอมรับความจริงของพระเจ้า เขาจึงตกเป็นเหยื่อแห่งการหลอกลวงGrHTh 31.1

    ความไม่ถูกต้องอีกประการหนึ่งคือ หลักความเชื่อที่ปฏิเสธความ เป็นพระเจ้าของพระคริสต์ โดยอ้างว่าก่อนการเสด็จมาในโลกนี้พระองค์ ไม่ดำรงอยู่จริง ทฤษฎีนี้ขัดแย้งต่อถ้อยคำของพระผู้ช่วยให้รอดของเรา ที่ได้ตรัสเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างพระองค์กับพระบิดา และการที่ พระองค์ทรงพระชนม์อยู่ก่อนแล้ว เป็นการบ่อนทำลายความเชื่อพระคัมภีร์ ในฐานะสิ่งที่เปิดเผยถึงพระเจ้า ถ้ามนุษย์ปฏิเสธการยืนย้นของพระคัมภีร์ เกี่ยวกับความเป็นพระเจ้าของพระคริสต์ ก็เสียเวลาที่จะโต้แย้งกับเขา เพราะจะไม่มีการโต้แย้งใดๆ ทำให้เขาเชื่อไต้ ไม่มีใครที่ยึดถือคำสอน ผิดนี้จะสามารถเข้าใจความคิดเห็นที่เป็นรูปธรรมเกี่ยวกับพระคริสต์ หรือแผนการของพระเจ้าเกี่ยวกับการไถ่มนุษย์ให้รอดไต้GrHTh 31.2

    ย้งมีความเชื่อผิดอีกเรื่องหนึ่งคือ การเชื่อว่าชาตานไม่มีชีวิต อยู่จริง ไม่มีคัวตนและชื่อของชาตานที่ใช่ในพระคัมภีร์หมายถึงความคิด และความปรารถนาชั่วของมนุษย์เท่านั้นGrHTh 31.3

    คำสอนที่บอกว่าการเสด็จมาครั้งที่สองของพระคริสต์ เป็นการเสด็จ มาทุกครั้งที่มีคนหนึ่งคนใดตาย นึ่คือกลอุบายล่อลวงความคิดของมนุษย์ ให้หันเหไปจากความเชื่อเกี่ยวกับการเสด็จกลับมาด้วยตัวตนของ พระองค์เอง บนเมฆในท้องฟ้า ชาตานพูดอยู่เสมอว่า “ท่านอยู่ที่ห้องใน” (ม้ทธิว 24:23-26) มีหลายคนต้องหลงหายไป เพราะยอมรับการหลอก ลวงนี้GrHTh 31.4

    อีกครั้งหนึ่งนักวิทยาศาสตร์อ้างว่า การอธิษฐานไม่ได้รับคำตอบ จริง นึ่คือการละเมิดกฎเกณฑ์ของการอัศจรรย์ และถือว่าการอัศจรรย์ ไม่ใช่สิ่งที่เกิดขึ้นจริง พวกเขาบอกว่าจ้กรวาลถูกควบคุมโดยกฎตายตัว และพระเจ้าไม่ได้ทำอะไรที่ตรงกันข้ามก้บกฎเหล่านี้ เพราะเหตุนี้พวกเขา จึงถือว่าพระเจ้าถูกควบคุมโดยกฎของพระองค์เอง ราวกับว่ากฎของพระเจ้า สามารถจำกัดอิสรภาพของพระองค์โต้GrHTh 32.1

    พระคริสต์และสาวกของพระองค์มิใช่ผู้กระทำการอัศจรรย์ต่างๆ หรอกหรือ พระผู้ช่วยให้รอดองค์เดียวกันนี้ ทรงเต็มพระทัยรับฟังคำ อธิษฐานด้วยความเชื่อ เหมือนครั้งที่พระองค์ทรงดำเนินให้เห็นท่ามกลาง มนุษย์ทั้งหลาย สิ่งที่มือยู่ตามธรรมชาติให้ความร่วมมือกับผู้มือำนาจ เหนือธรรมชาติ การตอบคำอธิษฐานเป็นแผนการอย่างหนึ่งของพระเจ้า ที่จะประทานให้แก่เรา เพื่อตอบสนองแก่ผู้อธิษฐานด้วยความเชื่อ พระองค์จะไม่ประทานสิ่งที่เราไม่ได้ทูลขอGrHTh 32.2