Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents

ปลายทาง แห่งความหวัง

 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First
    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents

    การทดสอบครั้งสำค้ญ

    รันสะบาโตเป็นสิ่งทดสอบความภักดีอันยิ่งใหญ่ นี่คือความจริง ที่เป็นความขัดแย้งพิเศษ ขณะที่การถือรันสะบาโตเทียมเท็จ แสดงถึง ความจงรักภักดีต่ออำนาจที่ต่อสู้ภับพระเจ้า การถือรันสะบาโตแท้ก็เป็น สิ่งพิสูจน์ถึงการจงรักภักดีต่อพระผู้สร้าง ขณะที่ฝ่ายหนึ่งรับเครื่องหมาย ของสัตว์ร้าย อีกฝ่ายหนึ่งจะได้รับตราประทับของพระเจ้าGrHTh 79.2

    มีการวิเคราะห์ว่าคำพยากรณ์เรื่องศาสนาต่าง ๆ จะให้การบีบ บังคับเพื่อจะมีอำนาจควบคุม เรื่องที่คริสตจักรและรัฐบาลจะกดขี่ข่มเหง คนที่ถือพระบัญญัติของพระเจ้า เป็นเรื่องที่ไม่มีหลักฐานและถือเป็น เรื่องเหลวไหลน่าขัน ขณะที่การถือรันอาทิตย์ได้รับการกระตุ้นอย่าง เต็มที่ เหตุการณ์ที่เราสงสัยมานานกำลังเกิดขึ้นและข่าวนี้จะมีผลอย่าง ที่ไม่เคยมีมาก่อนGrHTh 79.3

    พระเจ้าทรงให้ผู้รับใช้ของพระองค์มาติเตียนบาปทั้งในโลกและ ในคริสตจักรทุกยุคทุกสมัย น้กปฏิรูปศาสนาหลายคนเช้าทำหน้าที่ของ เขาตั้งใจใช้ความฉลาดรอบคอบเพื่อติเตียนความผิดบาปของคริสตจักร และประเทศชาติ โดยอาคัยแบบอย่างของชีวิตคริสเตียนที่บริสุทธิ้ พวกเขาหรังว่า จะนำประชาชนให้กลับไปหาพระคัมภีร์โดยตัวอย่างของ ชีวิตคริสเตียนที่บริสุฑธของตน พระวิญญาณของพระเจ้าสวมทับ พวกเขา เทศนาหล้กความเชื่อของพระค้มภีร์อย่างตรงไปตรงมาไม่มี การละเว้น โดยไม่กล้าว่าผลที่ตามมาจะเป็นอย่างไรGrHTh 79.4

    ด้วยเหตุดังกล่าวข่าวนี้จะต้องประกาศออกไป พระเจ้าจะทรง ดำเนินกิจการโดยผู้รับใช้ที่ตรด้อยผู้ยอมอุทิศตนปรนนิบัติรับใช้พระองค์ ผู้ร่วมงานจะได้รับการแกไขให้เป็นผู้ที่เหมาะสมเพื่อการประกาศข่าว ของพระองค์ โดยการเจิมของพระวิญญาณบริสุทธิ๋มากกว่าการฟักฝน มาจากสถานศึกษา คนเหล่านี้จำต้องออกไปประกาศข่าวที่พระเจ้าทรง ประทานให้ด้วยความร้อนรนและบริสุทธิ้ใจ ความบาปของบาบิโลนจะถูก เปิดเผยให้เห็น ประชาชนจะถูกกระตุ้นเตือน คนเป็นจำนวนมากไม่เคย ได้ยินถ้อยคำเข่นนี้มาก่อน บาบิโลนคือคริสตจักรที่ล่มจมเพราะความ ผิดบาปของตนเอง เพราะการปฏิเสธความจริงของคริสตจักรนี้ เมื่อ ฝูงชนได้ไปพบศิษยาภิบาลของพวกเขาและถามว่า “สิ่งเหล่านี้เป็น ความจริงหรือ” ผู้สอนศาสนาที่มีชื่อเสียงเป็นที่นิยมก็เอาเรื่องนิยามมา เล่าให้ฟัง เพื่อทำให้ความสำนึกผิดและชอบที่ตื่นตัวของพวกเขาเงียบ เสียงไป แต่เมื่อหลายคนต้องการทราบสิ่งที่ “พระเจ้าทรงตรัสว่า” ผู้สอน ศาสนาที่มีชื่อเหล่านี้กล้บยุยงให้ประชาชนที่รักความผิดบาปเหล่านี้ กล่าวคำเยาะเย้ย และกดขี่ข่มเหงคนที่ประกาศข่าวแห่งความจริงนั้นGrHTh 80.1

    ผู้สอนศาสนาจะพยายามอย่างสุดความสามารถของมนุษย์ที่จะ ทำได้ เพื่อปิดบ้งแสงสว่างนั้นไว้ เพื่อห้ามไม่ให้มีการอภิปรายถึงคำถามที่ สำคัญต่อชีวิตเหล่านี้ คริสตจักรร้องขอกำล้งจากอำนาจที่เข้มแข็งของ บ้านเมือง และการทำงานนี้คริสตจักรโรมันคาทอลิกและโปรเตสแตนท์ ร่วมมือกัน ขณะที่ขบวนการบังคับให้ถึอว้นอาทิตย์มีความอาจหาญ มากขึ้น คนที่รักษาพระบ้ญญ้ติจะถูกข่มขู่ด้วยการปรับไหมและถูกจำคุก บางคนถูกเสนอให้มีตำแหน่งใหญ่ที่มีอิทธิพล และบางคนที่ละทิ้งความ เชื่อ จะได้บำเหน็จรางว้ล แต่คำตอบของเขาก็คือ “จงแสดงให้เราเห็น จากพระวจนะของพระเจ้าว่าเรามีความผิดตรงไหน” บรรดาคนที่ถูกเรียก ตัวให้ปรากฏต่อหน้าศาลก็กล้าพิสูจน์ความจริงด้วยความเข้มแข็ง และ บางคนที่ได้ยินเรื่องนี้ห้นมารักษาพระบัญญัติของพระเจ้าทั้งหมด หาไม่ แล้วคนอีกจำนวนมากมายจะไม่มีโอกาสได้รู้ความจริงเหล่านี้เลยGrHTh 80.2

    การเชื่อฟังพระเจ้าจะถูกกล่าวหาว่าเป็นการกบฏ บิดามารดาจะ เกรี้ยวกราดต่อบุตรที่มีความเชื่อ ลูกจะถูกตัดขาดจากกองมรดกและ ถูกข้บไล่ออกจากบ้าน “แท้จริงทุกคนที่ตั้งใจจะดำเนินชีวิตตามทางของ พระเจ้าในพระเยซูคริสต์จะถูกข่มเหง” (2 ทิโมธี 3:12) เมื่อน้กปกป้อง เหล่านี้ไม่ยอมถือรันอาทิตย์ บางคนจะถูกจ้บข้งคุก บางคนจะถูกเนรเทศ บางคนจะถูกใช้ทำงานอย่างทาส ขณะที่พระวิญญาณบริสุทธิ้ของพระเจ้า ถูกแยกออกไปจากมนุษย์ จะมีสิ่งแปลกปลอมประหลาดเกิดขึ้น เมื่อ มนุษย์ไม่มีความรักและความเกรงกลัวพระเจ้า จิตใจของเขาจะโหดร้ายGrHTh 81.1

    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents