Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents

คำแนะนำสำหรับคริสต์จักร เล่มที่ 1

 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    จงมีความเคารพยำเกรงและรู้สึกเหมือนว่า

    ท่านอยู่ฉะเพาะพระพักตรของพระเจ้า

    ท่านจะมีความเคารพยำเกรงพระเจ้าได้อย่างแท้จริง เมื่อ ท่านระลึกว่า พระองค์เป็นพระเจ้าผู้มีฤทธานุภาพสูงสุด และพระ องค์สถิตอยู่กับท่านในที่ประชุมนั้นด้วย เมื่อระลึกได้เช่นนี้แม้ว่า เราจะมองไม่เห็นพระองค์เราทุกคนก็จะรู้สึกว่าคำสอนของพระองค์ จะประทับใจเราอย่างลึกซึ้ง ชั่วโมงและสถานที่สำหรับอธิษฐาน เป็นสิ่งที่ศักดิ์สิทธิ์ เพราะพระเจ้าสถิตอยู่กับเราด้วย เมื่อเรา แสดงความเคารพยำเกรงพระเจ้า ในเวลา ที่เรา นมัสการในโบสถ์ พระคำของพระองค์ก็จะเป็นสิ่งที่ประทับใจเราอย่างลึกซึ้งมากยิ่งขึ้น ผู้แต่งบทเพลงสรรเสริญกล่าวว่า “พระนามของพระองค์ก็บริสุทธิ์ และเป็นที่นับถืออย่างยิ่ง” (บทเพลงสรรเสริญ บท ๑๑๑ ข้อ ๙)CCh1 285.2

    เมื่อเปิดการประชุมโดยการอธิษฐาน ทุกคนควรคุกเข่าลง ฉะเพาะพระพักตรของพระองค์ผู้บริสุทธิ์ และทุกคนควรอธิษฐาน เงียบ ๆ ในใจ พระเจ้าทรงสดับฟังคำอธิษฐานของทุก ๆ คนที่มา นมัสการพระองค์ด้วยความซื่อสัตย์ และพระคำของพระองค์จะ บังเกิดผลแก่ทุกคนที่เอาใจใส่ในพระคำนั้น แต่ถ้าผู้ที่มานมัสการ แสดงอาการมึนชาเฉยเมย และไม่เอาในใส่ต่อพระคำของพระเจ้า คำเทศนา ของผู้ประกาศ ศาสนา ก็ไม่บังเกิดผล แก่ผู้ที่มาประชุม นมัสการ การร้องเพลงนมัสการที่ผู้ที่ร้องด้วยความรู้สึกจากใจจริง เป็นสิ่งหนึ่งที่จะช่วยชักนำจิตวิญญาณให้กลับมาหาพระเจ้าได้ การ ประชุมนมัสการในโบสถ์ควรจะกระทำด้วยความเคารพยำเกรงพระ เจ้า ราวกับว่าเรารู้สึกว่าพระเจ้ามาสถิตอยู่ท่ามกลางพวกเราในขณะ ที่เราประชุมนมัสการพระองค์ CCh1 286.1

    พี่น้องที่รักของข้าพเจ้า เมื่อผู้สอนศาสนากล่าวเทศนาขอ ให้ท่านระลึกว่า ท่ากำลังฟังพระสุรเสียงของพระเจ้าซึ่งพระองค์ ตรัสโดยผู้แทนของพระองค์ จงเอาใจใส่ฟังคำเทศนาของผู้สอน ศาสนา อย่าง่วงเหงาหาวนอนและอย่านอนหลับแม้เพียงงีบเดียว เพราะในขณะที่ท่านหลับไปเพียงครู่เดียวนั้น ท่านอาจจะไม่ได้ยิน ถ้อยคำที่ท่านต้องการฟังมากที่สุด ... ถ้อยคำซึ่งจะช่วยมิให้ท่านดำ เนินไปตามทางที่ผิดถ้าหากท่านเอาในใส่ฟังถ้อยคำนั้น ซาตานและ พรรคพวกของมันพยายามจะชักจูงเราไม่ให้เอาในใส่ฟังคำตักเตือน สั่งสอนของพระเจ้า บางครั้งผู้ฟังจะเอาใจใส่ต่อเด็กเล็ก ๆ จนไม่ ได้ฟังคำเทศนาของผู้ประกาศศาสนา และผลแห่งพระคำซึ่งเปรียบ ได้กับเมล็ดพืช ก็ไม่ตกลงในดินที่ดี และบังเกิดผล บางครั้งชาย หนุ่มหญิงสาวไม่มีความเคารพ ยำเกรงพระเจ้า และเขามัวแต่มองดู กัน หรือพูด กระซิบ กระซาบกัน ตลอดเวลา ที่ผู้สอนศาสนา กำลัง เทศน์ ถ้าหากคนเหล่านี้เห็นเหล่าทูตสวรรค์จับตาดูเขาและจดบัน- ทึกการกระทำของเขาไว้ในสมุดทะเบียนแห่งสวรรค์ เขาก็จะรู้สึก ละอายใจและนึกเกลียดกลัวตัวเอง พระเจ้าทรงปรารถนาให้เรา สดับฟังพระคำของพระองค์ด้วยความเอาใจใส่ ซาตานหว่านพิช ชั่วร้ายของมันในขณะที่มนุษย์นอนหลับCCh1 286.2

    เมื่อผู้สอนศาสนากล่าวคำอวยพรก่อนจะปิดการประชุม ทุก คนควรนั่งเงียบ ๆ ราวกับจะรู้สึกกลัวว่าเขาจะต้องสูญเสียความสงบ สุขของพระคริสต์ที่มีอยู่ในจิตในของเขา เวลาเดินออกโบสถ์ ควรเดินออกไปอย่างมีระเบียบเรียบร้อย ไม่เบียดเสียด ผลักดันกัน หรือพูดเสียงดังเพราะรู้สึกว่า ทุกคนอยู่ฉะเพาะพระพักตรของพระ เจ้า และพระเนตรของพระองค์จ้องมองดูเขา และเขาต้องกระทำ ทุกสิ่ง อย่างระมัดระวัง เหมือนกับว่าเขามองเห็น พระองค์ และอยู่ ฉะเพาะพระพักตรของพระองค์ ระหว่างที่เดินออกจากโบสถ์อย่า หยุดยืนพูด หรืทักทายกันในระหว่างแถวที่นั่งทำให้คนอื่น ๆ เดิน ผ่านออกไปไม่ได้สดวก ทุก ๆ คนควรจะรู้สึกว่าโบสถ์เป็นสถาน ที่ ๆ ศักสิทธิ์และเขาจะต้องแสดงความเคารพขำเกรงเมือ่เขาเข้ามา ประชุมนมัสการในโบสถ์ เราไม่ควรใช้โบสถ์เป็นสถานที่สำหรับ พบปะเพื่อนฝูง และสนทนากัน ถึงเรื่องธรรมดาสามัญ และกิจธุระ อื่น ๆ ที่เกี่ยวกับทางโลก เราไม่ควรพูดถึงเรื่องเหล่านี้ภานนอก โบสถ์ ในสถานที่บางแห่งพวกที่มาประชุมนมัสการในโบสถ์พูด และหัวเราะกันเสียงดังและไม่เอาในใส่ฟังคำเทศนา การกระทำ เช่นนี้ แสดงว่า เขาลบหลู่ดูหมิ่นเกียรติยศ ของพระเจ้าและเหล่าทูต สวรรค์ของพระองค์CCh1 287.1