Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents

คำแนะนำสำหรับคริสต์จักร เล่มที่ 1

 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    พระคริสตจักรองค์เดียวทรงสามารถจะพิพากษามนุษย์ได้

    พระคริสต์ทรงถ่อมพระองค์ลงเพื่อจะได้เป็นผู้นำของ มนุษยชาติ พระองค์ต้องถูกทดลองและต้องทนความยากลำบาก เช่นเดียวกับมนุษย์ทั้งหลาย พระองค์ทราบว่าซาตานล่อลวงมนุษย์ อย่างไรบ้าง เพื่อพระองค์จะได้ช่วยคนทั้งหลายที่ถูกทดลองCCh1 310.2

    และพระคริสต์ถูกแต่งตั้งให้เป็นผู้พิพากษาของเรา พระ บิดามิใช่ผู้พิพากษา ทูตสวรรค์ก็ไม่ใช่ผู้พิพากษา พระเยซูทรง บังเกิดเป็นมนุษย์ และพระองค์ทรงดำเนินชีวิตอย่างบริสุทธิ์ชอบ ธรรม พระองค์เป็นผู้พิพากษาของเรา พระองค์จะทรงพิพากษา เรา พระองค์ผู้เดียวสามารถจะเป็นผู้พิพากษาของเรา ท่านจะจำ ข้อนี้ไว้ได้หรือไม่ พี่น้องทั้งหลายของข้าพเจ้า? ท่านผู้สอน ศาสนา ท่านจะจำข้อนี้ไว้ได้หรือไม่? ท่านผู้เป็นบิดามารดา ท่านจะจำข้อนี้ไว้ได้หรือไม่? พระคริสต์ทรงบังเกิดเป็นมนุษย์ เพื่อจะเป็นผู้พิพากษาของเรา ไม่มีใครในพวกท่านที่ได้รับแต่งตั้ง ให้เป็นผู้ตัดสินคนอื่น ๆ ได้ สิ่งเดียวที่ท่านสามารถจะทำได้คือ การฝึกหัดอบรมตนเองให้มีระเบียบวินัยดี ในนามของพระคริสต์ ข้าพเจ้าขอวิงวอนท่านให้รู้สึกอยู่เสมอว่า พระคริสต์มิได้แต่งตั้ง ให้ท่านเป็นผู้ตัดสินคนอื่น ๆ ทุก ๆ วันข้าพเจ้าได้ยินคำเตือนนี้ว่า อย่าตัดสินผู้อื่น จงมีจิตใจถ่อมลงCCh1 310.3

    พระเจ้ามิได้ทรงถือว่าความผิดบาปทั้งหมดมีความชั่วร้าย มากเท่า ๆ กัน ตามความเห็นของพระคริสต์พระองค์ทรงคิดว่า ความผิดบาปอย่างหนึ่ง ๆ มีความชั่วร้ายมากน้อยตามชนิดของความ ผิดบาปนั้น ๆ อย่างไรก็ตามแม้ว่ามนุษย์จะเห็นว่าความผิดบาป บางอย่างเป็นสิ่งที่เล็กน้อย ความผิดบาปบางอย่างที่มนุษย์เห็นว่า เป็นความผิดบาปที่เล็กน้อยอาจเป็นความผิดอย่างร้ายแรงในคลอง พระเนตรของพระเจ้า คนขี้เมาอาจจะถูกดูหมิ่นเหยียดหยาม และ มีผู้บอกว่าความผิดบาปของเขา จะกีดกันไม่ให้เขาได้เข้าอยู่ใน สวรรค์ แต่ผู้ที่มีความเย่อหยิ่งจองหอง มีความเห็นแก่ตัวและมีใจ โลภอาจจะไม่ถูกติเตียนเลย แต่ความผิดบาปเหล่านี้เป็นความผิด อย่างร้ายแรงเป็นพิเศษในคลองพระเนตรของพระเจ้า พระเจ้าไม่ ทรงพอพระทัยผู้ที่มีใจเย่อหยิ่ง และเปาโลบอกว่าความมีใจโลภ เป็นเหมือนการกราบไหว้รูปเคารพ คนทั้งหลายที่ทราบดีว่าการ กราบไหว้รูปเคารพเป็นสิ่งที่ผิด จะเห็นได้ทันทีว่าการมีใจโลภ เป็นความผิดบาปที่ร้ายแรงเพียงไรCCh1 311.1