Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents

คำแนะนำสำหรับคริสต์จักร เล่มที่ 1

 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    การมอบทรัพย์สมบัติแก่บุตร

    ในการที่บิดามารดาจะทำพินัยกรรมเพื่อแบ่งทรัพย์สมบัติ ให้บุตร เขาควรจะใช้เวลาอธิษฐานก่อนที่จะตัดสินใจ และควร จะขอคำแนะนำจากผู้ที่มีความรอบรู้ในเรื่องที่เกี่ยวกับการจัดทำ พินัยกรรมCCh1 193.2

    ถ้าเขามีบุตรที่ยากจนและต้องต่อสู้ดิ้นรนเพื่อยังชีวิตด้วย ความยากลำบาก เขาก็สมควรจะแบ่งปันทรัพย์สมบัติช่วยเหลือ บุตรนั้นบ้าง แต่ถ้าเขามีบุตรที่ไม่เชื่อถือพระเจ้า และบุตรนั้นมี ทรัพย์สมบัติมากมายในโลกนี้แล้ว (บุตรที่อยู่ฝ่ายโลกมีใจฝักใฝ่ใน ทางโลก) เขาได้ทำผิดต่อพระเจ้า ถ้าหากเขาได้มอบทรัพย์สมบัติ ให้บุตรเพราะว่าคนเหล่านั้นเป็นบุตรของเขา ก่อนที่จะมอบทรัพย์ สมบัติให้บุตรบิดามารดาควรจะคิดถึงเงินส่วนที่เป็นของพระเจ้า และบิดามารดาทุกคนควรจะเข้าใจไว้ด้วยว่า เพราะเหตุที่ เขาทำพินัยกรรมแบ่งทรัพย์สมบัติให้บุตร เขาจะไม่ต้องบริจาค เงินถวายพระเจ้าเพื่อกิจการของพระองค์ตลอดชีวิตของเขา บิดาCCh1 194.1

    มาดาควรบริจาคเงินถวายพระเจ้าเช่นเดียวกับในเวลาที่เขายังไม่ ได้ทำพินัยกรรมแบ่งทรัพย์สมบัติให้บุตร เขาจะได้รับบำเหน็จ รางวัลในแผ่นดินสวรรค์ ถ้าเขาบริจาคเงินถวายเพื่อกิจการของ พระเจ้า และถวายสิบลดด้วยความซื่อสัตย์ บิดามารดาควรปฏิบัติ หน้าที่ของตนในการที่จะช่วยให้กิจการของพระเจ้าเจริญก้าวหน้า ยิ่งขึ้น เขาควรใช้เงินทองที่พระเจ้าทรงมอบหมายให้เขาเพื่อช่วย ทำกิจการที่จะต้องทำให้สำเร็จในสวนองุ่นของพระองค์CCh1 194.2

    คนทั้งหลายที่ไม่ยอมถวายสิบลด และเก็บเงินนั้นสะสมไว้ สำหรับบุตรของตน ทำให้บุตรของเขาไม่มีความสนใจเกี่ยวกับ วิญญาณจิต เขาใช้ทรัพย์สมบัตินั้นเป็นเครื่องกีดขวางทางดำเนิน ชีวิตของบุตร และบุตรของเขาย่อมจะสะดุดหกล้มแล้วถึงซึ่งความ พินาศ หลายคนได้ทำผิดอย่างมากมายเพราะเขาเห็นว่าสิ่งที่มีอยู่ ในชีวิตนี้เป็นสิ่งที่สำคัญ เขาใช้จ่ายอย่างมัธยัสถ์ แต่เขาไม่ได้ถวาย เงินสิบลดด้วยความซื่อสัตย์ การกระทำเช่นนี้ทำให้เขาไม่ได้รับ ประโยชน์ในการใช้จ่ายเงินทองของเขา เขากลับกลายเป็นคนมีใจ โลกและเห็นแก่ตัว เขาไม่สนใจในสิ่งที่เกี่ยวกับวิญญาณจิต และ ไม่มีความเจริญทางด้านที่เกี่ยวกับศาสนา เขากระทำเช่นนี้เพื่อ สะสมทรัพย์สมบัติที่เขานำไปใช้ไม่ได้ เขาทิ้งทรัพย์สมบัติไว้ให้ บุตร การที่เป็นเช่นนี้มีผลร้ายแก่บุตร เพราะเด็กๆที่พึ่งได้รับ ทรัพย์สมบัติจากบิดามารดาย่อมไม่รู้จักคุณค่าของทรัพย์สมบัติที่ เขาได้รับ เขาจะใช้จ่ายอย่างสุรุ่ยสุร่ายและไม่สามารถจะทำอะไร ให้เป็นผลสำเร็จในชีวิตนี้ และเขาจะต้องสูญเสียชีวิตชั่วนิรันดร์ ด้วยCCh1 195.1

    สิ่งที่ดีที่สุดที่บิดามารดาจะมอบให้บุตรได้คือความรู้เกี่ยว กับการทำงานที่เป็นประโยชน์ และการมีใจเอื้อเฟื้อต่อผู้อื่น บิดา มารดาควรสอนบุตรให้รู้จักค่าของเงิน และให้บุตรรู้ว่าเขาจะต้อง ใช้เงินนั้นสำหรับซื้อหาสิ่งที่ดีและมีประโยชน์แก่ตัวเองและผู้อื่น และเขาจะต้องระมัดระวังไม่ใช้เงินทองอย่างสุรุ่ยสุร่ายฟุ่มเฟือย และเขาต้องใช้เงินนั้นในการที่จะช่วยให้กิจการของพระเจ้าเจริญ ก้าวหน้ายิ่งขึ้นด้วยCCh1 196.1