Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents

คำแนะนำสำหรับคริสต์จักร เล่มที่ 2

 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    คุณสมบัติของหญิงที่ท่านจะเลือกเป็นคู่ครอง

    ขอให้ชายหนุ่มเลือกหญิงที่มีคุณสมบัติเหมาะสมที่จะ ช่วยแบ่งเบาภาระอันหนักในชีวิตของเขา...หญิงที่มีอิทธิพล สามารถชักจูงเขาให้ประพฤติดี และสามารถจะช่วยให้เขา มีความสุขได้ด้วยความรักของหล่อนCChTh 31.2

    “ภรรยาที่มีสติปัญญาเฉลียวฉลาดมาจากพระยะโฮ- วา” “สตรีนั้นเป็นที่ไว้วางใจของสามี ตลอดอายุของ นาง ๆ จะทำให้เกิดคุณงามความดีแก่สามี และไม่ก่อให้ เกิดความเสียหาย” “นางพูดจาล้วนแต่คำเฉลียวฉลาด และลิ้นของนางพูดเป็นคำเตือนสติด้วยความปราณี นางดู แลฝ่ายการของครอบครัวเป็นอย่างดี และไม่เป็นคนเกียจ คร้าน บุตรของนางก็ลุกขึ้นชมเชยนาง สามีของนางก็ สรรเสริญนางด้วยว่า “สตรีหลายคนได้ปฏิบัติดี แต่เธอ นั้นประพฤติดียิ่งกว่าใคร ๆ ชายใดที่ได้สตรีผู้มีคุณสมบัติดี พร้อมเช่นนี้เป็นแม่เรือน ชายนั้นได้พบสิ่งที่มีค่าประเสริฐ และเป็นที่ชอบพระทัยของพระยะโฮวา”CChTh 31.3

    ต่อไปนี้เป็นสิ่งที่ท่านจะต้องใคร่ครวญดูให้รอบคอบ... “ผู้ที่ท่านแต่งงานด้วยจะนำความสุขมาสู่ครอบครัวของท่าน หรือไม่ ? หญิงที่ท่านแต่งงานด้วยรู้จักมัธยัสถ์หรือว่าเมื่อ แต่งงานแล้ว หล่อนมิใช่เพียงแต่จะใช้เงินทองทั้งหมด ที่หล่อนหาได้แต่ใช้เงินของท่านซื้อเครื่องแต่งกายให้สวย งาม ? หล่อนมีความคิดเห็นที่ถูกต้องเกี่ยวกับเรื่องนี้หรือ ไม่ ? เวลานี้หล่อนมีหลักทรัพย์อะไรเป็นเครื่องยึดถือหรือ ไม่ ? ข้าพเจ้าทราบว่า เมื่อชายหนุ่มหลงรักหญิงสาวและ คิดที่จะแต่งงานกับหล่อน เขาก็ไม่ได้คิดถึงเรื่องที่เกี่ยวกับ การจับจ่ายใช้สอยในครอบครัวมากนัก ดูเหมือนเขาจะคิด ว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องไม่สำคัญ แต่เขาควรจะคิดถึงสิ่งเหล่านี้ อย่างรอบคอบ เพราะเขาต้องมีหน้าที่รับผิดชอบในชีวิต อนาคตCChTh 32.1

    ในการเลือกหญิงที่ท่านจะแต่งงานด้วย จงพิจารณา ดูอุปนิสัยของหล่อน หล่อนเป็นผู้หญิงที่มีความอดทนและ ยินดีที่จะช่วยแบ่งเบาภาระของท่านได้หรือไม่ ? หรือว่า หล่อนจะไม่เอาใจใส่ต่อบิดามารดาของท่านในเวลาที่ท่านผู้ มีพระคุณทั้งสองต้องการพึ่งพาอาศัยบุตรชาย ? หล่อนจะ ชักจูงท่านให้เหินห่างจากบิดามารดาของท่าน เพื่อจะให้ ท่านทำตามที่หล่อนพอใจ และละทิ้งบิดามารดาผู้ซึ่งแทน ที่จะได้บุตรหญิงอันเป็นที่รักกลับต้องสูญเสียบุตรชายด้วยCChTh 33.1