Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents

คำแนะนำสำหรับคริสต์จักร เล่มที่ 2

 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    หลายคนจะถูกล่อลวงในสมัยที่สุดปลาย

    ซาตานหวังที่จะชักจูงพลไพร่ของพระเจ้าที่ยังเหลือ อยู่ให้หลงกระทำผิดเพื่อเขาจะต้องได้รับความยากลำบาก ในวาระที่สุดปลาย เมื่อจวนถึงเวลาที่พระคริศต์จะเสด็จ กลับมา มันจะพยายามล่อลวงมนุษย์ให้หลงกระทำผิดมาก ยิ่งขึ้น จะมีทั้งผู้ชายและพวกผู้หญิงที่กล่าวว่าเขาได้รับ แสงสว่างใหม่จากพระเจ้า ลัทธิคำสอนของเขาไม่เป็นไป ตามพระคำของพระเจ้า และเขาจะล่อลวงหลายคนให้ พินาศไปCChTh 549.3

    จะมีข่าวเรื่องลือที่ไม่จริง และบางคนจะหลงเชื่อข่าว นี้ ข่าวที่ไม่จริงนี้จะเลื่องลือกันต่อๆไป และคนที่เชื่อ ข่าวนี้จะตกเป็นทาสของซาตาน เขาจะละทิ้งพระเจ้าและ ไปเข้ารวมอยู่กับฝ่ายซาตาน เราจะต้องคอยเฝ้าระวัง อยู่เสมอเพื่อซาตานจะไม่ล่อลวงเราให้ตกอยู่ในบ่วงแร้ว ของมันCChTh 550.1

    เราควรจะอธิษฐานอย่างเงียบๆคนเดียวและอ่านพระ คัมภีร์ทุกๆวัน ถ้าเราเพิกเฉยละเลยต่อการอธิษฐานและ การอ่านพระคัมภีร์ ยิ่งนานวันเราก็ยิ่งจะเหินห่างจากพระ เจ้าและเราจะละลืมพระคำของพระองค์ พระคำของพระ เจ้าเปรียบเหมือนเมล็ดพืชที่หว่านลงในใจเรา ถ้าเราบำรุง เลี้ยงเมล็ดพืชนั้นมันก็จะเจริญงอกงาม ถ้าเราสามารถต่อ สู้และเอาชะนะการทดลองได้ครั้งหนึ่งครั้งต่อไปเราก็จะสา- มารถต่อสู้เอาชะนะการทดลองได้อย่างเข้มแข็งยิ่งขึ้น ชัย ชะนะทุกๆ ครั้งที่เราได้รับเปรียบเหมือนเมล็ดพืชที่เรา หว่านเพื่อเราจะได้ชีวิตชั่วนิรันดร์CChTh 550.2

    พระเจ้าจะทรงตอบคำอธิษฐานของผู้ชอบธรรมทุกคน ที่มาหาพระองค์ด้วยใจซื่อสัตย์และอธิษฐานขอต่อพระองค์ ด้วยความเชื่อ ท่านต้องเชื่อในคำสัญญาของพระเจ้า แม้ ว่าท่านจะรู้สึกและคิดว่าพระเจ้ามิได้ตอบคำอธิษฐานของ ท่านทันที อย่ามีความกลัวที่จะไว้วางใจในพระเจ้า จงยึด มั่นในคำสัญญาของพระองค์ที่ว่า “จงขอแล้วจะได้” (โยฮัน บท 16:24)CChTh 551.1

    พระเจ้าทรงประกอบด้วยสติปัญญา พระองค์จะไม่กระ ทำสิ่งใดที่ผิด และพระองค์จะไม่หวงแหนสิ่งที่ดีไว้จากบรร ดาสาธุชนของพระองค์ที่ดำเนินตามทางชอบธรรม มนุษย์ ทำผิดอยู่เสมอๆและแม้ว่าเขาจะได้อธิษฐานขอต่อพระเจ้า ด้วยความซื่อสัตย์เขาก็มักจะไม่ได้อธิษฐานขอสิ่งที่มีประ- โยชน์สำหรับตัวเขาเอง หรือสิ่งที่จะถวายเกียรติยศแก่ พระเจ้า เมื่อเป็นเช่นนี้พระบิดาของเราผู้ประกอบด้วยสติ- ปัญญาและความดีจะสดับฟังคำอธิษฐานของเรา และบาง ครั้งพระองค์จะทรงตอบคำอธิษฐานนั้นทันที แต่พระองค์ ประทานสิ่งที่ดีที่สุดและสิ่งที่จะถวายเกียรติยศแก่พระองค์ ให้เรา พระเจ้าประทานพรให้เรา ถ้าเราสามารถจะเข้าใจ แผนการของพระองค์เราจะเห็นอย่างแจ่มแจ้งว่าพระเจ้า ทรงทราบว่าอะไรมีประโยชน์สำหรับเราและพระองค์ทรง ตอบคำอธิฐานของเรา พระองค์จะไม่ประทานสิ่งที่เป็น อันตรายแก่เรา แต่จะประทานสิ่งที่ดีมีประโยชน์ที่เราต้อง การ แทนบางสิ่งที่เราขอซึ่งไม่เป็นประโยชน์สำหรับเรา และจะเป็นอันตรายแก่เราCChTh 551.2

    ข้าพเจ้าเห็นว่าถ้าเรารู้สึกว่าพระเจ้าไม่ได้ตอบคำอธิษ ฐานของเราทันที เราก็ควรจะยึดมั่นในความเชื่อของ เรา และอย่าปล่อยให้ความไม่ไว้วางใจเกิดขึ้นในใจเรา เพราะสิ่งนั้นจะแยกเราไปจากพระเจ้า ถ้าเราไม่มีความเชื่อ มั่นคงเราก็จะไม่ได้รับอะไรจากพระองค์ เราจะต้องมีความ ไว้วางใจในพระเจ้าอย่างแท้จริง แล้วพระองค์จะประทาน พรแก่เรามากมายCChTh 552.1