Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents

คำแนะนำสำหรับคริสต์จักร เล่มที่ 2

 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    คริศต์จักรที่เหลือยัง

    นิมิตของซะคาระยาเกี่ยวกับยะโฮซูอะและทูตสวรรค์ มีส่วนเกี่ยวข้องกับพลไพร่ของพระเจ้าในสมัยที่สุดปลายนี้ คริศต์จักรที่ยังเหลืออยู่จะต้องได้รับความยากลำบาก คน ทั้งหลายที่ถือรักษาพระบัญญัติของพระเจ้า และความเชื่อ ของพระเยซูจะต้องต่อสู้กับซาตาน และพรรคพวกของมัน ซาตานถือว่าคนทั้งหลายที่อยู่ฝ่ายโลกเป็นพรรคพวกของ มัน มันได้มีอำนาจเหนือคนทั้งหลายที่ละทิ้งความเชื่อถือ เดิม แต่คริศต์จักรที่ยังเหลืออยู่ของพระเจ้าได้ต่อสู้อำนาจ ของซาตาน ถ้ามันสามารถจะทำลายคนเหล่านั้นให้สูญสิ้น ไปจากแผ่นดินโลกมันก็ได้ชัยชะนะอย่างเด็ดขาด ซาตาน ได้ชักจูงให้ชนชาติต่าง ๆ ที่ไม่นับถือพระเจ้า ทำลายพวก ยิศราเอลฉันใด ในอนาคตอันใกล้นี้ซาตานก็จะยุยงส่ง เสริมให้บรรดาชั่วร้ายทำลายพลไพร่ของพระเจ้า ฉันนั้น คนทั้งหลายจะถูกชักจูงให้ยอมเชื่อฟังกฏข้อบังคับที่มนุษย์ ตั้งขึ้นแทนข้อบัญญัติของพระเจ้า คนทั้งหลายที่ซื่อสัตย์ ต่อพระเจ้าและต่อหน้าที่ของเขาจะถูกกดขี่ข่มเหง และถูก กล่าวร้าย แม้แต่พวกพี่น้องและบิดามารดาของคนเหล่า นั้นก็จะเอาใจออกห่างจากเขาและจะละทิ้งเขาเสียCChTh 574.1

    ความหวังอย่างเดียวของคนเหล่านั้นอยู่ในความเมตตา กรุณาของพระเจ้า สิ่งที่จะช่วยป้องกันเขาให้รอดพ้นจาก ภัยอันตรายได้คือการอธิษฐาน ยะโฮซูอะได้อธิษฐานขอ ต่อทูตสวรรค์ของพรเจ้าฉันใด คริศต์จักรของพระเจ้าที่ยัง เหลืออยู่จะต้องอธิษฐานขอพระเจ้าทรงยกโทษด้วยใจร้อน รนและด้วยความเชื่อเพื่อให้พระองค์ทรงช่วยเราให้รอดพ้น จากความผิดบาปฉันนั้น โดยพระเยซูคริศต์ผู้ทรงทูลเสนอ ความแทนเราทั้งหลาย คนเหล่านั้นทราบดีว่าชีวิตของเขา เต็มไปด้วยความผิดบาป เขาเห็นว่าเขาเป็นผู้ที่อ่อนกำลัง และไม่เหมาะสมที่จะได้เข้าในแผ่นดินของพระเจ้าเมื่อเขา พิจารณาดูตัวเองเขาก็เกิดความท้อถอย ซาตานผู้ล่อลวง มนุษย์ทั้งหลายยืนอยู่ข้างคนเหล่านั้นและกล่าวโทษเขาเช่น เดียวกับที่มันได้ยืนอยู่และกล่าวโทษยะโฮซูอะมันชี้ไปที่เสื้อ ที่เปรอะเปื้อนของเขา และอุปนิสัยที่ขาดตกบกพร่องของ เขา ซาตานได้ชี้ให้คนเหล่านั้นเห็นความอ่อนกำลังและ ความโง่เขลาของเขา ความผิดบาปในการที่เขาไม่มีความ กตัญญูรู้คุณต่อพระเจ้า และอุปนิสัยของเขาที่ไม่เหมือน แบบอย่างของพระคริศต์ สิ่งเหล่านี้แสดงว่าเขามิได้ถวาย กียรติยศแก่พระผู้ช่วยให้รอด ซาตานพยายามจะชักจูง ให้คนเหล่านั้นคิดว่าเขาไม่มีหวังที่จะได้รับความรอด และ พระเจ้าไม่ทรงชำระล้างความผิดบาปของเขาให้หมดไป มัน พยายามทำลายความเชื่อของคนเหล่านั้นเพื่อเขาจะได้พ่าย แพ้ต่อการทดลองของมันและหันไปจากพระเจ้า และยอม รับเอาเครื่องหมายของสัตว์ร้ายCChTh 575.1

    ซาตานได้กล่าวโทษพวกเหล่านั้นฉะเพาะพระพักตร ของพระเจ้า และประกาศว่าพระเจ้าจะไม่ทรงคุ้มครอง ป้องกันคนเหล่านั้นให้พ้นภัยอันตราย ซาตานถือสิทธิ์ที่จะ ทำลายเขาเสียในฐานะที่เขาเป็นผู้ล่วงละเมิดพระบัญญัติ ของพระเจ้า ซาตานได้ประกาศว่าคนเหล่านั้นเป็นผู้ที่พระ- เจ้าไม่ทรงพอพระทัยเช่นเดียวกับมัน ซาตานกล่าวว่า “คนเหล่านี้หรือคือคนที่จะแทนที่ข้าพเจ้าในสวรรค์ และ แทนที่เหล่าทูตสวรรค์ที่เข้ารวมพวกกับข้าพเจ้า? ขณะที่เขา แสดงตนว่าได้เชื่อฟังและประพฤติตามพระบัญญัติของพระ เจ้าเขาได้ประพฤติตามคำ สอน ของ พระบัญญัติ นั้น หรือ ? เขามิได้รักตัวเองมากยิ่งกว่ารักพระเจ้าหรือ ? เขามิได้สน ใจในกิจการของเขาเองมากยิ่งกว่ากิจการของพระเจ้าหรือ ? เขามิได้รักสิ่งต่าง ๆ ที่อยู่ฝ่ายโลกหรือ ? จงมองดูความ ผิดบาปในชีวิตของเขา จงมองดูความเห็นแก่ตัว ความ ชั่วร้ายและความอิจฉาริษยาและความเกลียดชังที่เขามีต่อ กันและกันCChTh 576.1

    พลไพร่ของพระเจ้าได้ทำความผิดพลาดหลายอย่าง ซาตานทราบดีว่า คนเหล่านั้นได้ทำความผิดบาปเพราะมัน ได้ล่อลวงให้เขาทำ และมันได้ประหาศว่า “พระเจ้าจะ ทรงขับไล่ ข้าพเจ้า และ เหล่าทูตสวรรค์ ของข้าพเจ้าให้ พ้น จากพระพักตรของพระองค์ และประทานบำเหน็จรางวัล แก่คนทั้งหลายที่ทำความผิดบาปอย่างเดียวกันหรือ ? ข้า แต่พระยะโฮวา พระองค์ไม่สามารถจะทำสิ่งนี้ได้เพราะ พระองค์มีความยุติธรรม พระที่นั่งของพระองค์จะไม่ตั้ง มั่นคงอยู่ด้วยความชอบธรรมในการพิจารณาพิพากษา ถ้า พระองค์ทรงไว้ซึ่งความยุติธรรมพระองค์ก็ต้อง ทรงลงทา คนเหล่านี้ด้วย”CChTh 577.1

    แต่ในขณะที่คนทั้งหลายที่ติดตามพระคริศต์ได้ทำผิด บาป เขามิได้มอบตัวเองให้อยู่ภายใต้อำนาจของความชั่ว ร้าย เขาได้ละทิ้งความผิดบาปของเขาและได้แสวงหา พระเจ้าด้วยใจถ่อมลงและด้วยความทุกข์โศก และพระ เยซูคริสต์ทรงทูลขอพระเจ้ายกโทษให้คนเหล่านั้น พระเยซู คริสต์ทรงทราบว่าคนเหล่านั้นได้ ทำความผิดบาป และมิได้ สำนึกในพระเมตตากรุณาของพระองค์และทราบว่าคนเหล่า นั้นกลับใจเสียใหม่ได้ตรัสว่า “อ้ายซาตาน เราได้กล่าวล โทษเจ้า เราได้ให้ชีวิตของเราแก่คนเหล่านี้ และชื่อของ คนเหล่านี้มีจารึกไว้บนฝ่ามือของเรา”CChTh 578.1