Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents

คำแนะนำสำหรับคริสต์จักร เล่มที่ 2

 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    คำแนะนำสั่งสอนเกี่ยวกับการเปลี่ยนอาหาร

    การที่เราคิดว่าการใช้เนื้อสัตว์เป็นอาหารทำให้เรามีกำ ลังแข็งแรงนั้นเป็นความเข้าใจผิด เราจะมีร่างกายแข็งแรง และมีสุขภาพดีขึ้นถ้าไม่ได้ใช้เนื้อสัตว์เป็นอาหารเลย ข้าว ต่างๆผลไม้ ถั่ว และผักมีสิ่งสำหรับบำรุงเลี้ยงร่างกายได้ดี อาหารจำพวกเนื้อ ไม่มีประโยชน์ต่อร่างกายมากเท่าอาหาร จำพวกผัก ถ้าหากเนื้อสัตว์เป็นอาหารที่ทำให้เกิดกำลังและ สุขภาพสมบูรณ์ พระเจ้าก็คงจะโปรดให้มนุษย์ใช้เนื้อสัตว์ เป็นอาหารเสียตั้งแต่แรกที่พระองค์ได้ทรงสร้างโลกCChTh 382.2

    เมื่อเราเลิกกินอาหารจำพวกเนื้อสัตว์ เรามักจะรู้สึก- อ่อนเพลียไม่มีกำลัง เพราะเหตุนี้เองหลายคนจึงอ้างว่า อาหารจำพวกเนื้อเป็นอาหารที่สำคัญ หลายคนไม่สามารถ จะเลิกรับประทานเนื้อสัตว์ เพราะรู้สึกว่าอาหารประเภทนี้ ทำให้มีกำลัง และทำให้ประสาทเกิดความตื่นเต้น บางคน จะรู้สึกว่าเป็นการยากที่เขาจะเลิกรับประทานเนื้อสัตว์มาก- เท่า ๆ กับคนที่ชอบดื่มสุราจะเลิกดื่ม แต่ถ้าเขาได้เปลี่ยน อาหารเสียสุขภาพของเขาก็จะดีขึ้นCChTh 383.1

    เมื่อเราเลิกรับประทานอาหารจำพวกเนื้อสัตว์เราควร จะรับประทานข้าว ถั่ว ผัก และผลไม้แทน สิ่งเหล่านี้ เป็นอาหารที่น่ารับประทานและมีประโยชน์ต่อร่างกาย โดย เฉพาะอย่างยิ่ง อาหารเหล่านี้เป็นอาหารที่จำเป็นสำหรับ คนที่อ่อนกำลัง หรือคนที่ต้องใช้กำลังกายทำงานหนักอยู่- ตลอดเวลาCChTh 383.2

    ในครอบครัวที่ไม่รับประทานเนื้อสัตว์ แม่บ้านจะต้อง มีฝีมือในการจัดปรุงอาหารจำพวกผักอย่างง่าย ๆ แต่น่ารับ- ประทาน แม่บ้านจะต้องรู้จักเลือกอาหารชนิดอื่น ๆ มาจัด ปรุงแทนเนื้อสัตว์ และจะต้องทำอาหารอย่างน่ารับประทาน ด้วย เพื่อคนที่อยู่ในครอบครัวจะไม่ต้องการรับประทานอา หารจำพวกเนื้อสัตว์CChTh 384.1

    ข้าพเจ้ารู้จักหลายครอบครัวที่เลิกรับประทานเนื้อสัตว์ แล้วรับประทานอาหารที่ไม่มีประโยชน์ต่อร่างกาย อาหาร ของเขาเป็นอาหารอย่างเลว เมื่อรับประทานอาหารชนิดนี้ เรื่อย ๆ เขาก็รู้สึกอ่อนกำลังลง เขาบอกข้าพเจ้าว่าการ เปลี่ยนอาหารทำให้สุขภาพของเขาเสื่อมลง เราควรจัดปรุง อาหารอย่างง่าย ๆ แต่น่ารับประทานCChTh 384.2

    พระเจ้าทรงแนะนำสั่งสอนให้คริสต์จักรที่ยังเหลืออยู่ เลิกรับประทานอาหารจำพวกเนื้อสัตว์ น้ำชา กาแฟและ อหารอย่างอื่น ๆ ที่เป็นอันตรายต่อร่างกาย มีอาหารอื่น ๆ อีกหลายชนิดที่ดีและมีประโยชน์ต่อร่างกายที่เราสามารถ จะใช้สำหรับบำรุงเลี้ยงชีวิตได้CChTh 384.3

    คนทั้งหลายที่รอคอยการเสด็จมาของพระคริสต์ควร จะเลิกรับประทานเนื้อสัตว์ เราควรจะจดจำข้อนี้ไว้ให้ดี และพยายามที่จะเลิกรับประทานเนื้อสัตว์ตามคำที่พระเจ้า ตรัสไว้CChTh 384.4

    ถ้าเรารับประทานเนื้อสัตว์จนเคยชิน กำลังกายและ กำลังสมองของเราจะเสื่อมลง และศีลธรรมจรรยาของเรา ก็จะเสื่อมด้วย การรับประทานเนื้อสัตว์ทำให้อวัยวะเครื่อง ย่อยอาหารทำงานไม่ได้สะดวก และทำให้สมองมึนซึม พี่ น้องที่รักของข้าพเจ้า ข้าพเจ้าขอเตือนท่านว่าการดำเนิน ชีวิตอย่างปลอดภัยที่สุดคือ การไม่รับประทานเนื้อสัตว์เป็น อาหารCChTh 385.1

    * * * * *