Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents

คำแนะนำสำหรับคริสต์จักร เล่มที่ 2

 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    ความสนใจเกี่ยวกับการเมือง

    คนทั้งหลายที่สอนพระคัมภีร์ในคริศต์จักรและโรง- เรียนของเราไม่มีสิทธิที่จะสนในเรื่องการเมือง และเขาจะ ต้องไม่มีอคติเกี่ยวกับผู้ที่มีอำนาจทางการเมืองด้วยเพราะ โดยการกระทำเช่นั้น เขาได้ ทำให้ผู้อื่น เกิด ความ ตื่นเต้น และอาจจะยุยงส่งเสริมให้ประชาชนทำตามที่เขาเห็นดีเห็น ชอบ มีบางคนที่แสดงตนว่าเป็นผู้เชื่อถือในความจริงของ พระเจ้าได้เอาใจใส่ต่อเรื่องที่เกี่ยวกับการเมือง การกระทำ ของเขาจะก่อให้เกิดการแตกแยกขึ้นในคริศต์จักรCChTh 473.2

    พระเจ้าไม่ปรารถนาให้ไพร่พลของพระองค์สนใจใน การเมือง พระองค์ไม่ปรารถนาจะให้ผู้หนึ่งผู้ใดพูดหรือ แสดงความเห็นใด ๆ ที่เกี่ยวกับการเมือง พระเจ้าทรงเรียก ไพร่พลของพระองค์ให้มีความสามัคคีปรองดองกันและช่วย กันเผยแพร่กิตติคุณประเสริฐของพระองค์ เพื่อคนทั้งหลาย จะได้เรียนรู้ถึงพระเจ้า เราไม่สามารถจะออกเสียงลงคะ- แนนให้บุคคลหนึ่งบุคคลใดในพรรคการเมืองได้อย่างปลอด ภัยเพราะเราไม่ทราบว่าบุคคลผู้นั้นคือใคร เราไม่สามารถ จะเข้าร่วมในแผนการใด ๆ ที่เกี่ยวกับการเมือง คนทั้งหลาย ที่เป็นคริสเตียนเปรียบเหมือนกิ่งที่ติดอยู่กับเถาและเขาจะ บังเกิดผลตามความเจริญงอกงามของเถานั้น เขาจะกระทำ ทุกสิ่งทุกอย่างด้วยความสามัคคีปรองดองกัน เขาจะไม่ ประดับตราของพรรคการเมือง แต่จะประดับตราของ พระคริสต์CChTh 474.1

    ถ้าเช่นนั้นแล้วเราควรจะทำอย่างไร ? ...เราต้องไม่ ไปยุ่งกับการเมือง เรามีส่วนองุ่นใหญ่ที่พระเจ้าทรงมอบ หมายให้เราดูแลรักษา แต่ขณะที่พวกคริสเตียนทำงานอยู่ ท่ามกลางพวกที่ไม่เชื่อถือ เขา จะต้องไม่ ประพฤติ เหมือน อย่างพวกที่อยู่ฝ่ายโลก เขาจะต้องไม่ใช้เวลาพูดถึงเรื่อง การเมืองหรือทำสิ่งใด ๆ ที่เกี่ยวกับการเมือง เพราะโดย การกระทำเช่นนั้นเขาได้เปิดโอกาสให้ซาตานผู้เป็นศัตรูเข้า มาก่อให้เกิดความยุ่งยากวุ่นวายและการแก่งแย่งชิงดีกันใน ท่ามกลางพลไพร่ของพระเจ้าCChTh 475.1

    บุตรทั้งหลายของพระเจ้าจะต้องแยกตัวเองให้ห่าง จากการเมือง อย่ามีส่วนร่วมในการปฏัวัติทางการเมือง จง แยกตัวออกจากชาวโลกและอย่านำความคิดเห็นใด ๆ ที่ขัด แย้งต่อพระบัญญัติของพระเจ้าเข้ามาในโรงเรียน หรือใน คริศต์จักรของพระเจ้าเพราะการกระทำเช่นนั้นจะทำให้เกิด ความเดือดร้อนวุ่นวายขึ้นในหมู่คณะของเราCChTh 475.2