Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents

คำแนะนำสำหรับคริสต์จักร เล่มที่ 2

 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    ควรคืนหมั้นดีกว่าจะยอมแต่งงานกับผู้ที่ไม่เชื่อถือ

    เราจะมีชีวิตสมรสที่ผาสุกราบรื่นได้เพราะเรายอมให้ พระเจ้าเป็นผู้เลือกคู่ครองให้เรา (หมายความว่าเราจะยิน ดีปฏิบัติตามน้ำพระทัยของพระองค์ ในการเลือกคู่ครอง) ความรักของมนุษย์ ควรจะมีความสัมพันธ์อันใกล้ชิดกับ ความรักของพระเจ้า ที่ใดที่พระคริศต์ครอบครองที่นั้นจึง จะมีความรักที่ซื่อสัตย์แท้จริงและไม่มีความเห็นแก่ตัวCChTh 62.2

    แม้ว่าท่านจะได้หมั้นกับบุคคลผู้หนึ่งแล้ว โดยที่ท่าน ยังไม่ได้เรียนรู้และเข้าใจในความเป็นอยู่และอุปนิสัยของผู้ ที่ท่านตั้งใจจะแต่งงานด้วย จงอย่าคิดว่าการหมั้นเป็นสิ่งที่ ผูกมัดท่านให้แต่งงานกับคู่หมั้นของท่าน ถ้าหากท่านเห็น ว่าท่านมีความคิดเห็นที่ขัดแย้งกับคู่หมั้นของท่าน ก็ควรจะ จัดการถอนหมั้นเสียก่อน ดีกว่าจะแต่งงานอยู่กินด้วยกัน แล้วต้องหย่าร้างกันในภายหลังCChTh 62.3

    ท่านอาจจะกล่าวว่า “แต่ฉันได้ให้คำมั่นสัญญาแล้ว ฉันจะคืนหมั้นได้อย่างไร ?” ข้าพเจ้าขอตอบว่า “ถ้าท่าน ได้ให้คำสัญญาโดยการที่ท่านมิได้ปฏิบัติตามคำสั่งสอนของ พระเจ้าที่ปรากฏในพระคัมภีร์ ถ้าท่านได้หมั้นกับบุคคล ผู้หนึ่งโดยมิได้ปฏิบัติตามน้ำพระทัยของพระเจ้า จงถอน หมั้นเสียแล้วอธิษฐานขอพระเจ้าทรงยกโทษให้ท่านและ กลับใจใหม่ การที่จะถอนหมั้นด้วยความเกรงกลัวพระเจ้า ก็ดีกว่าจะรักษาสัญญาของท่านไว้แล้วมิได้ถวายเกียรติ ยศแก่พระผู้ทรงสร้างCChTh 63.1

    ในการเลือกคู่ครองและการแต่งงาน ท่านควรจะทำ ทุกสิ่งทุกอย่างด้วยความสุภาพอ่อนน้อมและซื่อสัตย์ ด้วย ความมุ่งหมายอันร้อนรนที่จะให้เป็นที่พอพระทัยและถวาย เกียรติยศแก่พระเจ้า การแต่งงานมีผลเกี่ยวเนื่องถึงแก่ ชีวิตของท่านทั้งในโลกนี้และในโลกหน้า คริสเตียนที่ซื่อ สัตย์จะไม่วางแผนการใด ๆ ที่พระเจ้าไม่ทรงเห็นชอบด้วยCChTh 63.2

    จิตใจของเราปรารถนาที่จะได้รับความรักของมนุษย์ แต่ความรักนี้ไม่มั่นคงพอ ไม่บริสุทธิ์หรือประเสริฐพอที่จะ ทดแทนความรักของพระเยซูได้ ภรรยาสามารถจะแสวง หาสติปัญญา กำลังและพระคุณที่จะช่วยให้หล่อนสามารถ เผชิญกับความวิตกกังวล ความรับผิดชอบและความทุกข์ ยากในชีวิตได้ในพระผู้ช่วยให้รอดองค์เดียวเท่านั้น หล่อน จะต้องยอมให้พระองค์เป็นผู้นำ และเป็นกำลังอันเข้มแข็ง ของหล่อน ขอให้หญิงสาวมอบถวายตนเองแก่พระคริศต์ ก่อนที่จะมอบตนเองแก่เพื่อนคนหนึ่งคนใดในแผ่นดินโลก และไม่ทำสิ่งใดที่ไม่เป็นไปตามน้ำพระทัยของพระเจ้า คน ทั้งหลายที่ปรารถนาจะได้รับความสุขอย่างแท้จริงต้องได้รับ พรจากพระเจ้าในทุกสิ่งทุกอย่างที่เขากระทำ การไม่เชื่อ ฟังคำของพระเจ้า ทำให้ครอบครัวหลายครอบครัวมีความ ทุกข์พี่น้องที่รักของข้าพเจ้าถ้าท่านปรารถนาจะมีครอบครัว ที่มีความสุข จงอย่าแต่งงานกับผู้ที่ไม่เชื่อถือในพระเจ้าCChTh 64.1