Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents

คำแนะนำสำหรับคริสต์จักร เล่มที่ 2

 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    พลไพร่ของพระเจ้าก้าวเดินต่อไป
    โดยปราศจากความสงสัยและความกลัว

    เวลานี้พระเจ้าทรงช่วยเหลือพลไพร่ของพระองค์ที่มี ความเชื่อในความจริงของพระองค์ พระองค์ตรัสแก่คน เหล่านั้นว่า “จงเดินไปข้างหน้า” พวกเหล่านั้นยังมอง ไม่เห็นทางที่พระเจ้าโปรดให้เขาเดินไป แต่เมื่อเขาเดินไป ด้วยความเชื่อและกำลังใจอันเข้มแข็ง พระเจ้าจะโปรดให้ เขามองเห็นทางนั้นอย่างแจ่มชัด จะมีบางคนที่บ่นติเตียน เหมือนอย่างพวกยิศราเอลในสมัยโบราณ เขาจะพูดว่าเขา ต้องได้รับความยากลำบากในการเดินทางนั้น เขาไม่เข้าใจ ว่าพระเจ้าทรงลองใจเขาโดยนำเขาไปในทางที่ยากลำบาก และไม่มีสิ่งใดจะช่วยเขาให้รอดได้นอกจากพระหัตถ์ของ พระองค์CChTh 554.2

    มีบางเวลาที่พวกคริสเตียนรู้สึกว่าชีวิตของเขาห้อม ล้อมไปด้วยภัยอันตราย และเขารู้สึกว่าเป็นการยากที่จะ ปฏิบัติหน้าที่ ๆ พระเจ้าทรงมอบหมายให้เขา ในความคิด คำนึงของเขา ๆ มองเห็นภาพแห่งความพินาศอยู่เบื้องหน้า และความเป็นทาสหรือความตายอยู่เบื้องหลัง แต่พระสุร- เสียงของพระเจ้าตรัสแก่เขาว่า “จงเดินไปข้างหน้า” เรา ควรเชื่อฟังคำตรัสนี้ ไม่ว่าจะมีผลอย่างไรบังเกิดขึ้น แม้ ว่านัยน์ตาของเราไม่สามารถจะมองฝ่าความมืด แม้ว่าเรา จะรู้สึกว่าทางที่เราเดินไปนั้นเต็มไปด้วยภัยอันตราย CChTh 555.1

    ในชีวิตของผู้ที่ไม่ได้ปฏิบัติรับใช้พระเจ้าด้วยความ จริงใจ เราจะได้เห็นความสงสัยและความมืด ถ้าเราไม่ได้ รับการปลุกปลอบใจจากศาสนาที่เราเชื่อถือ และเราจะไม่ ได้รับความสุขจากโลก อย่านั่งอยู่เฉย ๆ โดยไม่ทำการงาน อะไร แต่จงลุกขึ้นยืนและพยายามก้าวขึ้นให้ถึงมาตรฐาน อันสูงสุดที่ท่านได้ตั้งไว้ เราต้องยอมเสียสละสารพัตรทุกสิ่ง เพื่อพระคริศต์ อย่ามองดูชีวิตของคนอื่นแล้วทำตามแบบ อย่างของเขาและไม่ก้าวสูงยิ่งขึ้น ท่านมีแบบอย่างแบบ เดียวที่ไม่ผิดพลาด การดำเนินตามแบบอย่างของพระเยซู เป็นสิ่งที่ปลอดภัย อย่าทำตามแบบอย่างของคนอื่น ๆ และ พยายามก้าวขึ้นสู่มาตรฐานอันสูงสุดของพระเจ้า จงฝึกฝน อบรมตนเองให้มีอุปนิสัยเหมาะสมที่จะได้เข้าอยู่ในแผ่นดิน สวรรค์ อย่านอนหลับในขณะที่ท่านปฏิบัติหน้าที่ของท่าน จงมีความซื่อสัตย์ต่อพระเจ้าและรักษาจิตวิญญาณของท่าน ไว้ให้พ้นจากการล่อลวงของซาตานCChTh 555.2

    * * * * *